Nội dung

Phiên bản the voice kids mùa đầu tiên tại Việt Nam được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Phần lớn là do sự vô tư và tài năng của các thí sinh nhí đã thuyết phục được ngay cả những người lớn khó tính nhất. Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí, vì thế, thu hút một lượng không nhỏ khán giả truyền hình và khán giả đến xem trực tiếp. Cả ba thí sinh vào vòng chung kết đều rất bản lĩnh, mỗi người đều có thế mạnh riêng.

Mỹ Chi là thí sinh có lượng “fan” hùng hậu nhất với chất giọng dân ca. Tuy nhiên, em lại  gây nhiều tranh cãi vì không có đột phá gì qua suốt các phần thi. Ngọc Duy có vẻ yếu thế hơn Mỹ Chi và Quang Anh về lượng tin nhắn bình chọn nhưng có nghệ sĩ tính cao, dễ gây thiện cảm cho người nghe. Trong khi đó, Quang Anh đa dạng phong cách và giữ được phong độ.

Quang Anh với những tiết mục công phu

Trong đêm chung kết, ngoài sự trình diễn đơn ca của ba thí sinh nói trên, còn có tiết mục kết hợp của các HLV với “gà ruột”, top ca do các thí sinh các đội và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như NSND Ngọc Giàu, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương…

Mở đầu là tiết mục khách mời, Bùi Anh Tuấn thể hiện “Quê hương” của nhạc sĩ Võ Văn Thạch, phổ thơ của Đỗ Trung Quân, cùng phần múa áo dài minh họa.

Ngay sau đó, Ngọc Duy và HLV Thanh Bùi song ca liên khúc sôi động “Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi”. Cả hai đều rất tự nhiên khi vừa hát vừa biểu diễn màn vũ đạo công phu. Qua tiết mục này có thể thấy rõ sự ảnh hưởng phong cách Thanh Bùi lên Ngọc Duy rõ ràng như thế nào.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Tiết mục mở màn đêm thi của hai thầy trò HLV Thanh Bùi khiến khán giả "đứng ngồi không yên"

Tiếp theo là Hiền Thục - Phương Mỹ Chi với liên khúc “Giấc mơ ngày xưa – Ru lại câu hò – Trên bến sông buồn”. Với trang phục áo dài trắng, cặp cô trò nổi bật và thu hút bởi vẻ giản dị và cách hát đầy cảm xúc.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Hiền Thục và Phương Mỹ Chi quả thật "tuy hai mà một"

Chiến binh đầu tiên hát đơn ca là Quang Anh. Hình ảnh của em một lần nữa biến hóa khiến không ít khán giả bị bất ngờ. Nếu đêm thi trước, Quang Anh hoang dã, bản năng trong phong cách Tây Nguyên, thì trong vòng chung kết này, em chỉn chu, truyền thống với áo dài khăn đống. “Đá trông chồng” đòi hỏi kỹ thuật và nhiều từng trải của Nguyễn Minh Sơn không làm khó được em. Quả thật không ngoa khi có người cho em là “con tắc kè”, bất cứ thể loại, dòng nhạc nào cũng vẫn tự tin và làm tốt với phong độ tuyệt vời nhất. Đặc biệt, trong tiết mục này có sự tham gia của mẹ Quang Anh với phần phụ đạo.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Tự tin là thế nhưng ngay khi vừa kết thúc tiết mục, Quang Anh ôm chầm lấy mẹ và khóc.

Hiền Thục cùng năm thành viên: Linh Lan, Lê Nguyên, Cao Khánh, Thùy Anh, Mỹ Chi chọn “Hát” để dành tặng người hâm mộ. Tuy nhiên, phần biểu diễn này thật sự chưa được như mong đợi, có đôi chỗ các thí sinh nhí còn vào lộn xộn, nhanh chậm khác nhau. Trong khi đó, HLV Thanh Bùi cùng các con cưng của mình là Thùy Mai, Hữu Đại, Song Vũ, Lan Hương, Ngọc Duy kết hợp ăn ý với sở trường tiếng Anh của mình qua ca khúc “Stand by me”. Tiết mục này hấp dẫn bởi sự dễ thương trong thể hiện, phân chia bè phối hợp lý.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Tiết mục hát tốp ca của đội HLV Hiền Thục còn khá...lộn xộn.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Trong khi đó, người xem lại ấn tượng mạnh với những giọng ca khủng và sự hòa hợp ăn ý tuyệt vời của đội HLV Thanh Bùi

Tiếp đến, sự kết hợp giữa HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương GiangQuang Anh trong một ca khúc quen thuộc “Quê nhà” cũng khiến người xem nức lòng. Được dàn dựng công phu với phần kịch bản xúc động, diễn xuất tự nhiên của cả thầy lẫn trò. 

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Hình ảnh gia đình ấm áp của đội HLV Hồ Hoài Anh

Mỹ Chi tiếp nối dân ca, Ngọc Duy tự hào dân tộc

Sau giọng ca truyền cảm của NSND Ngọc Giàu, Mỹ Chi tiếp tục làm người xem rưng rưng với niềm tha thiết khi nghe “Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang”. Trước đêm chung kết, nhiều tranh cãi về việc liệu em có trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí hay không đã xuất hiện. Có người cho rằng em hát hay thật nhưng thiếu tính thử thách, “một màu”, số khác lại phản bác bởi giọng hát em quá tình cảm, quá hay, dù “một màu” nhưng tạo nên bản sắc riêng không trộn lẫn. Tuy nhiên, khi trên sân khấu, chúng ta rõ ràng chỉ thấy một Phương Mỹ Chi hồn hậu, da diết và khiến nhiều người rung cảm mà thôi. Điều này quan trọng hơn tất cả những nhận định về chiến thuật hay phong cách.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Phương Mỹ Chi vẫn tạo được dấu ấn riêng vô cùng ngọt ngào

Ngọc Duy được coi là yếu thế hơn so với hai thí sinh còn lại cũng biểu diễn thành công ca khúc “Dòng máu lạc hồng”. Giọng hát khỏe, cao của em cộng với phần vũ đạo làm cho tiết mục hào hùng và khá hoành tráng. Cách thể hiện mới mẻ của em làm cho bài hát gần gũi mà vẫn không mất vẻ tự hào. Ngọc Duy đã chứng tỏ mình có tài, có sức phấn đấu và nhiều tiến bộ trong cuộc thi này. Nếu thời gian cuộc thi dài hơn, được đào tạo và chỉ dạy lâu hơn một chút, chắc chắn em sẽ tạo ra nhiều bất ngờ.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Duy "Bi" rất bảnh bao và biểu diễn tự tin trong tiết mục đơn ca.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Đội nhà Hồ-Lưu cũng có một phần biểu diễn khá ấn tượng.

Đi cùng các em một chặng đường dài, khoảng 3 tháng, HLV Thanh Bùi cảm thấy tự hào và cám ơn thí sinh của mình. HLV Hiền Thục thì đánh giá, 3 tài năng nhí đều là những giọng ca xuất sắc khi trải qua quá trình lao động nghiêm túc nên ai trở thành quán quân cũng đều xứng đáng. Hồ Hoài Anh ước chương trình không có quán quân, mà mong cả ba em đều là người chiến thắng. Lí do anh đưa ra là vì anh lo lắng, buồn vì các em còn bé, còn vô tư mà phải chịu những đồn đại và nhận xét trái chiều của cư dân mạng.  

Sau màn trình diễn trẻ trung của khách mời Đinh Hương, bài hát “Bang bang bom bom”, BTC đã công bố giải thưởng của top 15, top 9 trong chương trình.  Nhận được 204.652 phiếu bầu (41,11%), Mỹ Chi đứng thứ hai và Ngọc Duy xếp thứ ba với 15,51% tổng số bình chọn. Còn lại số phiếu bình chọn là 215.903 phiếu (chiếm 43,37%), Nguyễn Quang Anh chính thức đăng quang ngôi vị Quán quân The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí. 

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Các thí sinh áo đến chúc mừng Quang Anh trong niềm vui vỡ òa

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Cậu bé nghèo gây xúc động với nghị lực phi thường khi vượt qua căn bệnh viêm màng não đã là quán quân GHVN mùa đầu tiên.

 Quang anh lên ngôi quán quân ghvn

Quang Anh rất xứng đáng với chiến thắng này.

Xem clip Quang Anh đăng quang GHVN

Cùng xem lại những tiết mục xuất sắc nhất đêm Chung kết GHVN mùa đầu tiên:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm