Nội dung

Chủ sữa tươi Mười là chị Lan (41 tuổi) và chị Dương (37 tuổi) cùng nhau mở. Quán nằm ngay mặt tiền đường Phùng Khắc Khoan, quận 1, nép mình dưới hàng cây cổ thụ mát rượi.

 quán sữa chỉ bán buổi sáng sớm của hai chị em gái ở sài gòn

Quán sữa tươi của hai chị em Sài Gòn. Ảnh: Ngọc Ánh.

Tôi đến quán vào buổi sáng sớm, khi đường phố vẫn còn thưa người, lúc những tia nắng bắt đầu len lỏi qua hàng me trên đường Phùng Khắc Khoan. Quán bày sẵn vài chiếc ghế nhựa để khách ngồi, khi nào khách đến đông mới mang ra tiếp.

Về lý do mở quán sữa tươi mà không phải một món ăn hay nước giải khát nào khác, chị Lan chia sẻ muốn bán thứ "không đụng hàng". "Quán cơm tấm hay bánh mì thì Sài Gòn không thiếu, nhưng sữa tươi thì lại ít", chị Lan nói.

Quả thật không sai, những địa chỉ phục vụ món sữa tươi ở thành phố đếm trên đầu ngón tay, quán còn phục vụ thêm cả sữa đậu nành và bánh các loại. Cứ 5h30 sáng mỗi ngày, người đi ngang lại thấy góc nhà nhỏ có nồi sữa toả khói nghi ngút.

 quán sữa chỉ bán buổi sáng sớm của hai chị em gái ở sài gòn
 
 

Nếu mấy cô cậu học sinh gần đó thi nhau mua ly sữa, bánh bò, bánh sừng trâu để đến lớp thì người lớn tranh thủ uống ly sữa, ăn cái bánh trước khi vào giờ làm việc.

Không phải là khách quen của quán, tôi đã ngơ ngác khi nghe thấy yêu cầu từ một vị khách: "Hai nành đường nóng với ba cua"... Thì ra, đó là lời khách quen nhắn cho chủ: "Hai ly sữa đậu nành nóng, có cho đường và ba chiếc bánh cua".

"Quán ngày trước ít khách hơn bây giờ. Tôi sống gần đây nên biết được, hôm nào rảnh tôi đều ra đây ngồi chơi", chú Tấn Hùng (ngụ ở quận 3) nói.

 quán sữa chỉ bán buổi sáng sớm của hai chị em gái ở sài gòn

Ly sữa tươi cà phê và 2 chiếc bánh cua có giá 29.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Ngoài sữa, chị Dương cũng bổ sung nhiều món bánh để khách đến đây có thêm lựa chọn. Những món bánh ăn kèm như bánh bò, bánh càng cua, bánh su kem, pate chaud... thích hợp để ăn sáng, có giá từ 5.000 đồng trở lên.

Chủ quán cho biết thêm, sữa ở quán đều được lấy từ trang trại đã được đảm bảo kiểm duyệt. Bạn có thể gọi sữa tươi hoặc cho thêm chút cà phê để đổi vị. Quán cũng có bán mang về, sữa tươi 24.000 đồng một lít, sữa đậu nành 12.000 đồng một lít.

Tôi chào chị chủ và rời quán khi mặt trời vừa lên cao, đường cũng bắt đầu đông dần lên. Tôi gọi thêm mấy cái bánh su kem mang về, chị chủ dúi vào tay và không quên kèm theo lời nhắn như chị vẫn nói với khách mỗi ngày: "Chúc em hôm nay thiệt vui nha".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm