Nội dung

Có những quan niệm về làm đẹp thường chỉ là truyền miệng hoặc do ý nghĩ chủ quan mà ra, nhưng nó lại không hề đúng như bạn nghĩ. Biết đâu, chính những quan niệm sai lầm ấy đang khiến nhan sắc của bạn xấu đi:

1. Ăn càng nhiều trái cây càng tốt, có thể ăn thay rau

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau.

Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh.

Chẳng hạn nếu ăn quá nhiều các loại quả có màu đỏ, vàng (loại quả giàu vitamin A) như quýt, chuối, cà rốt, ớt, bí đỏ sẽ có nguy cơ mắc bệnh vàng da. Ăn quá nhiều vải, nhãn, sầu riêng bạn có thể bị nhiệt, mọc mụn nhọt hay lở loét.

 Quan niệm sai lầm về làm đẹp

Không nên ăn hoa quả thay rau.

Để làn da khỏe và đẹp, bạn nên điều tiết lượng “nạp” vào hợp lý. Ví dụ mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 3 quả quýt loại vừa, ăn không quá 250g vải hay nhãn.

Trái cây cũng không thể thay thế các loại rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Nếu ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.

2. Chữa da có mụn bằng cách đắp mặt nạ thường xuyên

Khi da bị mụn, việc đắp mặt nạ là rất sai lầm, nhất là các loại mặt nạ giàu dinh dưỡng, giữ ẩm như: mặt nạ dưa chuột, mặt nạ khoai tây…. Vì khi ấy da vốn đang bị tổn thương, các mao mạch rất nhạy cảm khi tiếp xúc với chất dinh dưỡng. Nếu bạn đắp không đúng loại mặt nạ và dùng quá thường xuyên thậm chí còn làm da nhiều mụn hơn. Vì lỗ chân lông bị bịt kín, các vi khuẩn có thêm môi trường để phát triển. Vì thế, khi bị mụn điều đầu tiên nên nhớ là không đắp mặt nạ tùy tiện.

3. Có thể làm khít lỗ chân lông với kem chuyên dụng

Lỗ chân lông của bạn quá to, bạn muốn khắc phục bằng các loại kem làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên đừng nên tin vào những lời quảng cáo đầy hấp dẫn của nhà sản xuất. Bạn chỉ có thể làm mềm da bằng mặt nạ dưỡng da hoặc lột da mặt, bạn không thể thay đổi được kích cỡ lỗ chân lông.

4. Tẩy lông sẽ khiến lông mọc lên dày và cứng hơn.

Nếu bạn đang có ý định tẩy lông chân, nhưng bạn băn khoăn liệu sau khi tẩy lông xong thì liệu lúc chúng mọc lên có dày và cứng hơn không. Bạn hãy yên tâm làm waxing. Thực tế sau khi tẩy lông xong, da bạn sẽ trơn tru, trắng trẻo, bởi vậy mà một thời gian sau khi lông mọc lại, bạn có cảm giác lông dày và cứng hơn. Thực tế thì nó vẫn như ban đầu.

 Quan niệm sai lầm về làm đẹp

Tẩy lông không hề làm lông mọc ra cứng hơn.

5. Để mascara cả đêm để dưỡng mi

Thực tế, mascara có thể làm bạn bị rụng nhiều mi nếu giữ chúng trên mắt quá lâu. Vì thế, hãy luôn nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ dù bạn có bận bịu đến đâu đi chăng nữa.

6. Uống nước sẽ giúp làm sạch mụn

Nước chỉ có tác dụng giúp bạn chống mất nước. Vì vậy đừng trông mong là làn da bạn sẽ sạch mụn chỉ bằng cách cung cấp nhiều nước cho cơ thể. Tuy nhiên việc chống mất nước sẽ khiến da bị khô và gây cản trở cho việc các tế bào phục hồi và tái tạo lại. Bởi vậy cung cấp đủ nước là tốt nhất. Còn việc điều trị mụn thì bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống nhiều hơn.

 Quan niệm sai lầm về làm đẹp

Uống nước không thể làm da hết mụn.

7. Móng tay giả khiến móng tay thật bị gãy

Nếu bạn thích đeo móng giả bởi vì với một đôi móng giả xinh xinh, đôi bàn tay bạn sẽ trông thật sạch sẽ và nổi bật. Tuy nhiên bạn đang băn khoăn liệu móng giả có gây tổn thương cho móng thật và làm gãy móng thật hay không. Bạn yên tâm, móng giả sẽ không làm gãy móng thật. Móng thật chỉ bị gãy là khi bạn tháo móng giả bằng dụng cụ không phù hợp. Bởi vậy chỉ cần chú ý sử dụng dụng cụ tháo móng phù hợp là mọi thứ sẽ ổn thỏa.

 Quan niệm sai lầm về làm đẹp

Móng tay giả không làm hỏng móng tay thật của bạn như bạn nghĩ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm