Nội dung
Quán cuối tuần chả cá hà nội

Trong khi chờ đợi món chả cá, bạn có thể gọi vài con ốc hấp chấm nước mắm gừng cay nồng như một món khai vị để bắt đầu bữa ăn.

Chả cá được làm từ hai loại cá lăng hoặc cá lóc, theo anh Hiệp, chủ quán, mùa có cá lăng, nhất là được cá sông La Ngà thì thật tuyệt. Cá tươi được lạng lấy phi lê dày cỡ nửa phân, đem ướp với gia vị, riềng, mẻ, nghệ, mắm tôm, phải là thứ mắm tôm Cửa Lò - Nghệ An mà quán đã đặt riêng để chế biến món này. Chả của quán thường được ướp trước khoảng 3 tiếng để gia vị thấm thật đều vào từng sớ cá, lúc này miếng chả mới thật ngon và chỉ chờ nướng. Đặt gắp chả lên bếp than hồng, hơi nóng của bếp lò bắt đầu làm mùi thơm của chả lan tỏa dần. Điều đặc biệt của món ăn này là lên lửa hai lần, sau khi nướng chả tiếp tục được rán trên chảo nhưng món ăn không kém đi mà còn tăng thêm mùi vị nhờ mùi thơm của thì là, hành lá như bổ khuyết những gì còn thiếu cho món chả trở nên hoàn thiện hơn.

Cho vào chén vài cọng rau thơm, bánh đa bóp vụn, khoanh bún đồng tiền, vài hạt đậu phộng, vài sợi hành hoa, đặt miếng chả nóng hổi lên trên, và chan chút mắm tôm ngầu bọt thơm lừng, vì mắm đã được cho thêm một giọt tinh dầu cà cuống. Hương vị, màu sắc của từng nguyên liệu thật riêng biệt nhưng khi phối hợp nhau trở thành một tổng thể hài hòa một cách tuyệt vời. Nếu bạn đến sớm, may ra còn phần bao tử cá kèm theo chả, miếng bao tử giòn, ngọt càng nhai càng tăng sự khoái khẩu. Nhấp ly rượu làng Vân sủi tăm nồng ấm lúc này mới thấy đầy đủ sự thú vị của món ăn mang đến.

Địa chỉ: 5A, Trần Nhật Duật, quận 1, TP HCM.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trám - đặc sản dân dã

Trám có vào mùa cuối tháng 7 đầu tháng 8. Trám có thể nhồi thịt, kho cá hoặc đem om cũng vẫn giữ vị bùi, béo. Bát cơm gạo mới trắng tinh có mấy miếng trám đen kho cá là cả một bữa tiệc đồng quê.

Xem thêm  

Phở cuốn làng Ngũ Xã

Cũng thịt bò, bánh phở, rau thơm... nhưng không phải thái sợi bánh nhỏ ra chan với nước dùng mà để miếng vuông cuốn lại như nem. Người từ nơi xa đến biết tiếng phở cuốn thế nào cũng phải ghé qua nếm thử.

Xem thêm  

Tứ xứ bánh canh

Bánh canh được làm chủ yếu từ bột gạo, một số nơi ở miền nam có thêm bánh canh làm bằng bột lọc. Tại Huế có hai loại là bánh canh Nam Phổ và bánh canh cá tràu, tức cá lóc. Cách làm sợi bánh cũng như nước dùng của hai loại này khác nhau nhiều.

Xem thêm  

Bánh cuốn làng Kênh

Bánh cuốn làng Kênh (Nam Định) có bí quyết riêng và chỉ truyền nghề cho con dâu trong gia đình. So với bánh cuốn Thanh Trì, bánh làng Kênh ăn đứt về độ mỏng, mịn và trắng của hình, độ thơm của bánh và độ đậm đà của nước chấm.

Xem thêm  

8 món hủ tiếu hấp dẫn của Sài Gòn

Hủ tiếu bột lọc, hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn, hủ tiếu hồ... là những biến tấu khác nhau của hủ tiếu mê hoặc thực khách. Hủ tiếu cá ​ Hủ tiếu cá hấp dẫn thực khách với những cọng bánh...

Xem thêm  

Làng mứt Bình Dương rộn ràng tết sớm

Từ tháng 9 khắp xóm ngõ dường như đã rộn ràng không khí đón Tết. Điều đó không có nghĩa là người dân ở Bình Nhâm, huyện Thuận An, Bình Dương, ăn Tết sớm hơn các vùng trong cả nước. Chỉ bởi...

Xem thêm  

Bánh xèo trứng đà điểu

Rất lạ và không kém phần hấp dẫn, đó là món thịt… đà điểu! Quả thật, kiến, bọ cạp, dế cơm chiên giòn - một thời từng làm xôn xao thế giới ẩm thực, giờ đã được thay thế bằng món mới: thịt đà điểu.

Xem thêm  

Những món ăn ngon ở Tân Định

Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức các món ăn ngon như bánh canh bò viên, cháo sườn non, các món ăn Huế, mì xào giòn hay là các món ăn miền tây thì các bạn nên ghé khu Tân Định, nới đây như một phố ẩm...

Xem thêm  

Đến Ninh Bình chỉ để ăn dê núi

Từ lâu Ninh Bình đã nổi tiếng bới món dê núi, du khách đến đây mà không thưởng thức món này là y như chưa từng ghé đến Ninh Bình. Và nhiều người có khi đến đây cũng chỉ để thưởng thức món...

Xem thêm