Nội dung

Yoga từ lâu được xem là môn học thần dược giúp giải tỏa tất cả những phiền muộn, stress trong cơ thể bạn. Nếu quỹ thời gian eo hẹp không cho phép bạn lui tới các phòng tập thường xuyên thì đây là bài viết giúp bạn có những  bài tập thú vị để tìm sự thanh thản, nhẹ nhàng cho cơ thể sau một ngày tất bật với rất nhiều công việc. 

Quá stress một vài động tác yoga này hẳn là thần dược

Tư thế đơn giản này phù hợp với tất cả những ai đã hoặc chưa từng làm quen với yoga. Hai chân dang rộng hơn vai, đồng thời với tay nắm lấy ngón cái và ngón giữa của bàn chân, từ từ hít thở đều đặn. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút, cùng với một chút âm nhạc êm dịu, bạn sẽ tìm được sự thư thái, nhẹ nhàng. Đây là bài tập khuyến khích cho giới văn phòng, không chỉ làm nhẹ nhõm đầu óc, mà còn rất tốt cho các khớp xương được co duỗi và máu huyết lưu thông dễ dàng hơn. 

Quá stress một vài động tác yoga này hẳn là thần dược

Nếu bạn là người hay mắc các chứng bệnh như đau lưng, nhức mỏi do ngồi hoặc đứng cả ngày, thì đây là bài tập dành cho riêng bạn. Giữ cơ thể ở tư thế ngồi xổm, đồng thời bàn chân đặt song song với mép thảm tập, duỗi hai tay thẳng ra phía trước rồi hít thở đều đặn trong 5 hiệp, mỗi hiệp 30 giây. 

Quá stress một vài động tác yoga này hẳn là thần dược

Không chỉ là động tác yoga tốt nhất cho những người bị stress hành hạ, đây còn là tư thế tập mà các vận động viên thể hình luôn ưu tiên thực hành sau quá trình luyện tập nặng nhọc trong phòng gym. Xoạc hai chân rộng hơn vai, từ từ cúi thấp mình xuống, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn chân hướng vào nhau. Với tư thế này, không chỉ hệ thần kinh được thư giãn mà ngay cả các thớ cơ đều được giải tỏa mọi căng thẳng. Tuyệt đối hãy tập trung điều chỉnh nhịp thở của mình thật đều đặn trong 5 hiệp, mỗi hiệp 30 giây. 

Quá stress một vài động tác yoga này hẳn là thần dược

Tư thế này có tên gọi ngộ nghĩnh "Happy baby". Nó mang lại hiệu quả tối đa cho hệ tiêu hóa. Đặt lưng nằm trên sàn, đồng thời từ từ đưa chân lên cao, co hai đầu gối. Khi đã giữ được thăng bằng cho cơ thể, đưa hai tay nắm lấy lòng bàn chân, kéo nhẹ hai chân về phía sàn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập thật chậm và giữ nhịp nhàng hơi thở của mình.

Quá stress một vài động tác yoga này hẳn là thần dược

Để hoàn tất bài tập, hãy tập động tác cuối cùng vô cùng đơn giản này, chỉ cần duỗi thẳng chân tay, nhắm mắt để đắm chìm trong âm nhạc nhẹ nhàng, đồng thời thả lỏng cơ thể. Giữ nguyên thao tác buông thư này trong 1 đến 2 phút để mọi ưu tư, sầu muộn nhẹ nhàng được trút bỏ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm