Nội dung

Thành công của các dòng xe thể thao từ coupe đến SUV, sedan giúp porsche trở thành hãng xe châu Âu có tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu lớn nhất, đạt 18%. Với nhu cầu tăng từ hai thị trường lớn nhất là Trung Quốc và Mỹ, hãng xe Đức đang cân nhắc ra đời thêm một mẫu sedan nữa.

 porsche cân nhắc sản xuất tiểu panamera

Mẫu sedan mới sẽ là tiểu Panamera giống như Macan là tiểu Cayenne.

Nếu ra đời, mẫu sedan này sẽ nằm dưới Panamera, tức sẽ cùng phân khúc với những BMW serie 5 hay Mercedes E-class. Cách đây không lâu, tin đồn về chiếc Pajun đàn em của Panamera sắp ra đời đã bị Porsche bãi bỏ, nhưng hãng này vẫn để ngỏ khả năng ra đời mẫu xe nữa.

Matthias Muller, CEO Porsche cho biết hãng vừa tiến một bước lớn khi ra mắt chiếc Macan nằm dưới phân khúc Cayenne để cạnh tranh với Audi Q5. Để sản xuất Macan, Porsche đã phải tăng gấp đôi quy mô nhà máy, đặc biệt ở hai dây chuyền sản xuất khung xe và thân vỏ.

Theo giới truyền thông châu Âu, dù lấp lửng nhưng khả năng Porsche sản xuất Pajun nằm dưới Panamera là khá cao bởi lẽ thành công liên tiếp ở phân khúc SUV và sedan hạng sang, đặc biệt nhu cầu đang lên của thị trường Trung Quốc và Mỹ là miếng bánh ngon mà hãng này không dễ dàng bỏ qua.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm