Nội dung
Plextor true speed bạn đã trải nghiệm chưa

Đối với các sản phẩm SSD thì hiệu năng thực sự không đơn thuần là ở các benchmark đánh giá bằng các con số khô khan bởi giá trị sử dụng thực sự là phải thực tế. Nói đơn giản và dễ hình dung nhất là Plextor gọi công nghệ mà họ tích hợp vào phần lớn các sản phẩm SSD của là “True Speed”, nó ko đơn giản là tên gọi mà là rất nhiều nghiên cứu các từ phần mềm và phần cứng được áp dụng, nó mang lại sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới SSD, đó là sản phẩm có True Speed sẽ hoạt động với tốc độ ổn định suốt cả thời gian hoạt động của nó chứ không chậm dần như các sản phẩm khác.

True Speed sẽ bao gồm một số công nghệ hay tính năng đặt trưng khác như “Performance Over Time” và “SSD TRIM”, ngoài ra thì phần mềm nền (firmware) điểu khiển cũng rất quan trọng.

Để đảm bảo hai tính năng trên hoạt động tốt thì Plextor đã hoàn thiện “SSD Garbage Collection”, tạm hiểu là dọn dẹp “rác” trên ổ đĩa một cách thực sự, triệt để, điều này giúp hiệu năng của các ổ SSD từ Plextor luôn trong tình trạng ổn định, mang đến một hiệu năng vượt trội về lâu dài. Ngày càng nhiều các thương hiệu khác cố gắng đạt được điều này, nhưng Plextor mãi luôn là người tiên phong, hoàn thiện và cải tiến nó liên tục với các dòng sản phẩm của mình.

Plextor true speed bạn đã trải nghiệm chưa

Thử nghiệm với True Speed trên ổ SSD từ Plextor, bạn đọc có thể nhận thấy rằng giữa một ổ trống trơn hoàn toàn sẽ cho hiệu năng tối đa những có dữ liệu là hoàn toàn khác, riêng các ổ SSD từ Plextor thì hiệu năng của các ổ đã chứa dữ liệu vẫn không khác biệt nhiều so với ổ mới và trống hoàn toàn.

*Thông thường, các ổ SSD sẽ đạt được hiệu năng cao nhất ngay trong thời gian đầu sử dụng, và càng chứa nhiều dữ liệu thì hiệu năng càng giảm dần đi hoặc thời gian sử dụng lâu dài, nguyên nhân là do chip điều khiển cũng như việc quản lý các dữ liệu không dùng đến và đây hoàn toàn chính xác là những gì mà Plextor đã cải tiến, giúp cho các ổ SSD của họ đạt được hiệu năng rất ổn định dù đa chứa nhiều dữ liệu hoặc hoạt động một thời gian dài.

Hiện tại hầu hết các sản phẩm SSD từ Plextor đều được trang bị công nghệ này, đặc biệt là các dòng dành cho thị trường doanh nghiệp, hãy cân nhắc về công nghệ này khi tìm hiểu về các công nghệ về SSD và đầu tư, các giá trị lâu dài và thực sự luôn quan trọng hơn những gì bề nổi ban đầu.

Nguồn: magazine.ocer.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

Camera ngoài trời 6058

Bạn có một tổ ấm nhỏ xinh với một khuôn viên xinh xắn để trồng cây, hoa và để vật dụng – xe cộ, đồ đạc? Bạn có một cửa hàng buôn bán và khách hàng thường để xe trước cửa rồi vào trong...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm