Nội dung

galaxy s6 được Samsung nâng cấp cấu hình đáng kể so với Galaxy S5 như chip xử lý mạnh hơn, màn hình 2K sắc nét. Tuy nhiên, smartphone cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ được trang bị pin dung lượng 2.550 mAh (so với Galaxy S5 là 2.800 mAh) để máy có thiết kế mỏng 6,8 mm.

Pin galaxy s6 tốt hơn iphone 6

Galaxy S6 và iPhone 6.

Theo PhoneArena, thời lượng pin trung bình của Galaxy S6 là 7 giờ 14 phút, trong khi đó Galaxy S5 đạt 7 giờ 38 phút. Dù vậy, kết quả trên vẫn tốt hơn sản phẩm của đối thủ là iphone 6 với 5 giờ 22 phút và iphone 6 plus là 6 giờ 32 phút.

galaxy s6 edge màn hình cong có thiết kế dày hơn Galaxy S6 khoảng 2 mm và pin nhiều hơn 50 mAh. Điều này phần nào giúp thiết bị có thời gian sử dụng pin tốt hơn, đạt 8 giờ 11 phút. Kết quả trên được đánh giá là xuất sắc nhưng vẫn thua xa Galaxy Note 4 (8 giờ 43 phút) hay Sony Xperia Z3 (9 giờ 29 phút).

Pin galaxy s6 tốt hơn iphone 6

Biểu đồ thời lượng pin và thời gian sạc của một số smartphone cao cấp. Ảnh: PhoneArena.

Nhờ công nghệ mới mà Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đều có thời gian sạc pin nhanh, kết quả lần lượt là 78 phút và 83 phút để nạp đầy. Trong khi đó iPhone 6 Plus mất tới 171 phút hay iPhone 6 là 147 phút. Mẫu smartphone Xperia Z3 có pin dùng lâu nhưng cũng mất nhiều thời gian để sạc, hết 235 phút.

Việc tập trung vào thiết kế khiến Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge phải "hy sinh" một số điểm mạnh từ Galaxy S5 như thời gian sử dụng pin, thay pin nhanh hay không có khe cắm thẻ nhớ. Trong khi đó, thời lượng pin iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước, song đây vẫn là điểm yếu trên smartphone của Apple khi so với các máy Android.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm