Nội dung
Phở gà, phở bò có lể quá quen thuộc với tất cả mọi người. Ở đường Trần Văn Hoài, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
quán Làng Báo vừa có thêm món mới: phở cá.

Chủ quán là người miền ngoài, vào Cần Thơ sinh sống đã lâu. Anh tâm sự ngày còn nhỏ, mỗi chiều đi chăn trâu về đến đầu làng, thích nhất là đi ngang qua quán phở cá. Bụng thì đói mà mùi thơm ngào ngạt từ quán phở bay ra làm người cứ run lên.

Tiền không có nên chỉ hít hơi thôi, rồi lại phải lùa trâu về nhà. Bây giờ có điều kiện mở quán ăn uống, anh muốn đem bằng được món đặc sản này vào miền Tây.

Phượt về cần thơ thưởng thức món phở cá
Ngon lạ với món phở cá​
Phở cá không giống như các món phở khác, từ cách nấu cho đến mùi vị. Điểm nhấn của món này nằm ở phần thịt cá. Cá lóc luộc qua, gỡ lấy thịt, tách thành từng miếng nhỏ cỡ ngón tay, đem chiên vàng hai mặt.

Đầu bếp quậy hỗn hợp gồm nước mắm, muối, đường, bột ngọt, một ít ngũ vị hương rồi cho cá vào ướp và chừng nửa giờ sau đem nấu liu riu trên bếp. Khi thấy gia vị thấm đều, phần thịt cá khô lại là được.

Phần đầu và xương cá còn lại, cộng với xương ống để nấu nước dùng. Rau ăn với phở cá không thể thiếu thì là, một loại rau có mùi vị đặc trưng của miền Bắc, giúp khử mùi tanh của cá. Ngoài ra, phở cá còn có rau nhút, húng lủi, gốc hành…

Tô phở cá bốc khói vừa được bưng ra đã thấy hấp dẫn. Sợi phở ăn dai dai, nước trong, có vị ngọt tự nhiên và không quá béo. Thực khách gắp miếng cá chấm vào chén nước mắm nguyên chất có để vài lát ớt rồi cho vào miệng nhai chậm.

Thịt cá dẻ, thấm gia vị và thơm mùi ngũ vị hương cứ tan dần trong thực quản. Các loại rau ăn kèm đều có vị riêng nhưng hòa quyện với nhau, góp phần làm tăng hương vị cho tô phở cá.

Từ xưa tới nay, người dân sông nước miền Tây vốn cởi mở, sẵn sàng đón chào các món ngon, lạ từ nhiều vùng miền trên cả nước. Thêm phở cá, danh sách các món ăn ở TP. Cần Thơ lại càng phong phú hơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phở cuốn làng Ngũ Xã

Cũng thịt bò, bánh phở, rau thơm... nhưng không phải thái sợi bánh nhỏ ra chan với nước dùng mà để miếng vuông cuốn lại như nem. Người từ nơi xa đến biết tiếng phở cuốn thế nào cũng phải ghé qua nếm thử.

Xem thêm  

8 món hủ tiếu hấp dẫn của Sài Gòn

Hủ tiếu bột lọc, hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn, hủ tiếu hồ... là những biến tấu khác nhau của hủ tiếu mê hoặc thực khách. Hủ tiếu cá ​ Hủ tiếu cá hấp dẫn thực khách với những cọng bánh...

Xem thêm  

Quán cuối tuần: Chả cá Hà Nội

Quán khá ấn tượng với bảng hiệu làm từ tấm gỗ hình một con cá. Nội thất được trang trí với những bức tranh sơn dầu phố phường Hà Nội. Thực khách đến đây còn được nghe văng vẳng giai điệu ả đào.

Xem thêm  

Những món ăn ngon ở Tân Định

Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức các món ăn ngon như bánh canh bò viên, cháo sườn non, các món ăn Huế, mì xào giòn hay là các món ăn miền tây thì các bạn nên ghé khu Tân Định, nới đây như một phố ẩm...

Xem thêm  

Trám - đặc sản dân dã

Trám có vào mùa cuối tháng 7 đầu tháng 8. Trám có thể nhồi thịt, kho cá hoặc đem om cũng vẫn giữ vị bùi, béo. Bát cơm gạo mới trắng tinh có mấy miếng trám đen kho cá là cả một bữa tiệc đồng quê.

Xem thêm  

Khám phá ẩm thực quanh chợ Bến Thành

Với sự góp mặt của đầy đủ các món ăn từ khắp mọi miền đất nước, ẩm thực chợ Bến Thành là sự kết hợp khéo léo và tinh tế của những nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Đây là một trong những...

Xem thêm  

Tứ xứ bánh canh

Bánh canh được làm chủ yếu từ bột gạo, một số nơi ở miền nam có thêm bánh canh làm bằng bột lọc. Tại Huế có hai loại là bánh canh Nam Phổ và bánh canh cá tràu, tức cá lóc. Cách làm sợi bánh cũng như nước dùng của hai loại này khác nhau nhiều.

Xem thêm