Nội dung

Sau khi sinh con đầu lòng, Phương Vy đã khiến nhiều người ngỡ ngàng về thân hình nặng nề và xuống sắc. 

Dù sau đó lên tiếng thanh minh rằng cô chấp nhận béo để có đủ sữa cho con bú và mong mọi người đừng quá soi xét ngoại hình những "bà mẹ bỉm sữa".

Nhưng Phương Vy Idol không thể không buồn lòng. Cùng trò chuyện với nữ ca sĩ về những thay đổi sau khi làm mẹ.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

Phương Vy xuất hiện lần đầu sau nghỉ sinh con tại một sự kiện, ngay lập tức cô trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

Hình ảnh nữ ca sĩ thon gọn thời con gái khác biệt rất lớn sau khi sinh con.

- Phương Vy có thể chia sẻ về cuộc sống hiện tại của bạn sau khi sinh con?

Hiện tại, một ngày của Vy vô cùng bận rộn, nhưng phải nói là rất hạnh phúc vì được làm mẹ và được chính tay chăm sóc cho con gái yêu của mình từng ngày và thấy con lớn lên từng chút một… Vy cảm thấy mình là một người thật may mắn và hạnh phúc đủ đầy.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

- Thời là con gái và sau khi sinh con, cân nặng và số đo của Vy thay đổi ra sao?

Tạng người của Vy thuộc dạng “thở không thôi đã mập” nên sau khi sanh em bé Vy đã tăng lên khá nhiều gần 20kg so với thời con gái.

- Lần xuất hiện đầu tiên tại sự kiện sau khi sinh con, bạn đã cảm thấy thế nào khi nhận nhiều lời khiêm nhã về hình thể?

Sự kiện đó diễn ra vào lúc em bé Vy được khoảng 1 tháng rưỡi… Vy đã đọc qua hết những nhận xét khiếm nhã cũng như những lời nói động viên của tất cả mọi người.

Thật sự ở thời điểm đó Vy cũng buồn nhưng cũng càng hiểu là mình phải giữ vững tinh thần vì nếu bản thân bị stress do những lời nhận xét không hay sẽ có thể dẫn đến việc mất sữa.

Vy biết mình sẽ còn phải ân hận hơn nếu điều đó xảy ra nên Vy chọn cách lắng nghe những lời động viên nhiều hơn. Vy cũng có lưu giữ lại hết những câu nói khiếm nhã để sau này đọc lại còn có kỉ niệm (cười).

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

 Nữ ca sĩ tích cực tập luyện khoa học để lấy lại được vóc dáng.

- Bạn có thấy giận những người đã từng bàn tán và chê bai về cân nặng của mình?

Vy không giận, vì ở vị trí khán giả họ có quyền nhận xét. Vy chỉ hơi buồn vì mình không thể làm gì khác hơn ở thời điểm đó. Đối với Vy việc giảm cân nếu cố gắng mình có thể đạt được trong vòng một năm, một tháng hay thậm chí vài tuần nhưng còn những dòng sữa mẹ đầu đời dành cho con thì một khi đã mất thì không bao giờ có lại được.

Vì thế, Vy không vội ăn kiêng và đặc biệt tuyệt đối không mù quáng lao vào sử dụng các loại thuốc giảm cân.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

- Có phải chính vì những lời nhận xét của dư luận khiến bạn có động lực giảm cân trong thời gian gần đây?

Một phần là nhờ vào những lời nhắc nhở đó nhưng trên hết là vì con gái của Vy, vì sức khoẻ cũng như mong muốn sớm trở lại với công việc của mình nên Vy thật sự muốn nổ lực hơn trong quá trình luyện tập.

Trong lúc mang thai Vy bị phù nề khá nặng nên sau khi sinh, thắt lưng, đầu gối và các khớp ở chân cũng như tay của Vy đau buốt trong vòng 2 tháng đầu. Đau đến độ bước lên cầu thang hay ẵm con gái trong tay lâu cũng làm Vy đổ mồ hôi hột.

Vy muốn mình phải thật khoẻ, muốn mình phải thật dai sức, muốn vượt qua hết những cơn đau đó. Những buổi tập đầu tiên Vy thậm chí còn không thể co gối, gập bụng  mình được vì quá đau và choáng váng, nước mắt cứ tuôn ra vì thấy mình vô dụng quá. 

Nhưng Vy không muốn bỏ cuộc! Vy muốn đầu gối mình dẻo dai hơn để Vy có thể sớm đứng vững được và được quay lại với sân khấu của mình. Đó mới chính thực sự là động lực lớn nhất của mình.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

Phương Vy cho rằng giảm cân nhưng vẫn đặt chức năng làm mẹ lên trên hết.

- Bạn đã có chế độ ăn uống và tập luyện ra sao để lấy lại thân hình như trước?

Mỗi ngày Vy tập khoảng 1 tiếng đồng hồ, tập với cường độ thật cao trong vòng 1 tiếng đồng hồ thôi, không cần nhiều hơn, để đốt thật nhiều calories.

Sau đó trong lúc chăm Ailani, Vy cũng tìm được cách vừa bồng con, chơi với con mà vừa thực hiện được những động tác đơn giản tại nhà.

Vy ăn đầy đủ chất nhưng cắt giảm tinh bột, uống thật nhiều nước để đảm bảo lượng sữa cho con hằng ngày, chăm hút sữa cũng là một trong những cách giúp phần nào giảm cân trong thời gian em bé bú sữa mẹ. 

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

- Bạn có thể bật mí kết quả sau những nỗ lực giảm cân của bạn trong thời gian gần đây?

Vy đã giảm được 15kg tính đến thời điểm hiện tại, có nghĩa là sau 6 tháng với rất nhiều nỗ lực, tập luyện cật lực vừa phải cân bằng chế độ dinh dưỡng để trữ sữa cho con.

 Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

Phương Vy đã có thân hình thon gọn hơn rất nhiều so với thời điểm mới sinh.

Phương vy giảm 15kg nhưng sữa vẫn dồi dào cho con bú

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm