Nội dung

Tóc hư tổn, chẻ ngọn là biểu hiện của mái tóc yếu, thiếu sức sống. Nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc yếu dẫn đến chẻ ngọn có thể do môi trường sống tác động, cũng có thể do sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc làm tóc mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra, chế độ chăm sóc tóc không đúng cũng là một trong những nguyên nhân rất lớn dẫn đến việc tóc hư tổn, chẻ ngọn.

Có rất nhiều biện pháp khắc phục hiện tượng trên, tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng biết và áp dụng đúng. Nhiều chị em còn đầu tư những phương pháp dưỡng đắt đỏ từ mỹ phẩm hay tại các salon tóc, tuy nhiên chỉ cải thiện được tình hình hư tổn trong một khoảng thời gian nhất định mà không giúp cho mái tóc chắc khỏe đẹp tự nhiên.

Nếu chị em đang băn khoăn về vấn đề tóc yếu, hư tổn, chẻ ngọn hãy áp dụng ngay những công thức chăm sóc sau đây, tóc sẽ đẹp tự nhiên, khỏe mạnh. Đây cũng là phương pháp chăm sóc hiệu quả tại nhà mà chị em có thể áp dụng thường xuyên, không tốn kém.

1. Công thức đu đủ và sữa chua

Sữa chua khi kết hợp với đu đủ sẽ là phương pháp giúp giảm thiểu hư tổn và chẻ ngọn hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện: Nghiền một miếng đu đủ chín cùng với nửa cốc sữa chua thành hỗn hợp. Bôi hỗn hợp trên lên tóc và ủ với khăn bông khoảng từ 20 đến 30 phút. Sau đó, xả sạch với nước ấm. Thực hiện hàng ngày chỉ khoảng 2 tuần dấu hiệu chẻ ngọn, hư tổn sẽ biến mất.

 Phục hồi tóc chẻ ngọn với nguyên liệu cực rẻ

Đu đủ và sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có được mái tóc óng mượt, tự nhiên tại nhà. Đây là phương pháp trị dứt điểm trẻ ngọn nếu bạn thực hiện liên tục khoảng 4 tuần, mỗi tuần 2 – 4 lần.

2. Công thức trứng và cam

Cam chứa nhiều Vitamin C khi kết hợp với trứng sẽ là phương pháp cung cấp cho tóc dưỡng chất để chắc khỏe và loại bỏ dấu hiệu xấu như hư tổn, chẻ ngọn.

Cách thực hiện: Sử dụng 2 quả trứng gà cùng với một quả cam. Cho cam vào máy xay, sau đó trộn đều với trứng thành hỗ hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc rồi bọc trong một chiếc mũ tắm. Để khoảng 30 phút thì massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước ấm. Không chỉ giúp tóc hết hư tổn, chẻ ngọn phương pháp này còn giúp bạn tẩy da chết và loại bỏ gàu trên đầu.

 Phục hồi tóc chẻ ngọn với nguyên liệu cực rẻ

Hãy áp dụng cách làm này 1 tuần 3 – 5 lần hiệu quả sẽ thấy rõ rệt chỉ sau 2 tuần thực hiện. Tóc chắc khỏe và mềm đẹp tự nhiên.

3. Công thức hạt cỏ ca ri và sữa chua

Cỏ ca ri từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu rất tốt cho tóc, giúp tóc suôn mượt và dày. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn không biết đến công dụng trị tóc rụng, hư tổn và chẻ ngọn khi kết hợp hạt cỏ ca ri với sữa chua.

Cách thực hiện: Ngâm một ít hạt cỏ ca ri với nước ấm khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó, cho hạt cỏ ca ri vào máy xay sinh tố và xay mịn. Trộn bột cỏ ca ri đã xay với sữa chua thành hỗn hợp và thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi ủ khoảng 30 phút. Sau đó xả sạch với nước ấm. Hiệu quả sẽ thấy rõ rệt chỉ sau 3 tuần thực hiện.

 Phục hồi tóc chẻ ngọn với nguyên liệu cực rẻ

Với phương pháp này bạn nên thực hiện 3 – 5 lần/ tuần tùy thuộc mức độ hư tổn và tóc chẻ ngọn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm