Nội dung
Đẹp, thời trang, tiện dụng và nhỏ nhắn chính là những yếu tố hàng đầu trong tiêu chí lựa chọn xe tay ga của các "nàng".
Dưới đây là danh sách những chiếc xe hàng đầu được chị em yêu thích.

1.Piaggio Vespa Lx

Những đường nét mê hoặc trong thiết kế của chiếc scooter đến từ Ý khiến bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng phải xiêu lòng. Vespa trở thành biểu tượng thời trang trong những thập kỷ giữa thế kỷ 20.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Vespa ra đời năm 1946, được thiết kế bởi kỹ sư Corradino D’Ascanio. Nó gây ấn tượng với kiểu dáng vuốt tròn của khung và tiếng nổ khác biệt của động cơ xe nghe như tiếng ong. Chính vì lý do này chiếc xe được đặt tên là Vespa.
Vespa đến với thị trường Việt Nam từ trước năm 1975, những phụ nữ sành điệu, cưỡi Vespa chạy trên phố là tâm điểm mọi sự chú ý của thanh niên thời bấy giờ.

Khoảng 10 năm trở lại đây, dòng xe này trở nên phổ biến, tuy nhiên, những chiếc Vespa nhập khẩu có giá khoảng 8.000 USD vẫn quá xa vời với đa số phụ nữ Việt.
Năm 1999, Piaggio xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, giá giảm xuống một nửa, cộng với mức sống của người dân ngày càng nâng cao nên Vespa trở nên thông dụng, dễ dàng bắt gặp bất kỳ nơi nào.


2. Honda Lead


Lead không phải là một chiếc xe đẹp, nhưng không thể phủ nhận rằng, đây là một trong những mẫu xe phổ biến nhất được phụ nữ Việt sử dụng. Sở dĩ nhiều người thích Lead là ở thiết kế tiện dụng, với cốp chứa đồ khổng lồ bên dưới yên.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào



Chị em có thể thoải mái quăng những món đồ trong những cuộc mua sắm mà không sợ hết chỗ. Nhất là trong bối cảnh cướp giật lộng hành như hiện nay thì Honda Lead lại càng được quan tâm nhiều hơn.
Một điểm đáng chú ý nữa của mẫu xe này là động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù nhiều người vẫn không ưa tiếng nổ lè nhè của nó, nhưng đối với chị em, công suất và âm thanh không phải là ưu tiên hàng đầu.

3. SYM Attila Elizabeth

Không thể phủ nhận rằng Elizabeth là một mẫu xe vay mượn thiết kế của Vespa. Nhưng có lẽ chính điều này lại làm nên thành công cho mẫu tay ga đến từ Đài Loan này.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Với những phụ nữ khá giả, họ sẽ nghĩ ngay tới Vespa, nhưng làm thế nào để sở hữu một chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch, chất lượng hoạt động ổn định, không hư hỏng vặt trong khi chỉ có 30 triệu đồng? Elizabeth đã xuất hiện, trả lời thay câu hỏi đó.
SYM thường bị cho rằng khá tốn xăng, nhưng bù lại chất lượng khá tốt. Hãng đã khắc phục khuyết điểm đó bằng cách trang bị hệ thống phun xăng điện tử trên những chiếc Elizabeth thế hệ thứ 2.

4. Honda Click

Honda Click ra đời năm 2006 là một bước đi đột phá của Honda trong phân khúc này. Một chiếc xe có kiểu dáng thanh thoát như xe số, nhưng hoạt động mượt mà của một chiếc xe tay ga.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Kiểu dáng của Click phù hợp với đa phần phụ nữ Việt Nam, nó không ngắn như Mio và cũng không nam tính như Nouvo hay Air Blade.

Thêm vào đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, giảm xóc êm ái, tới mức lướt qua những gờ giảm tốc mà người lái không hề bị nảy lên.
Tuy nhiên, những cải tiến của Click thế hệ mới khiến chiếc xe không còn nhỏ xinh như ban đầu, nó bị đánh giá là cạnh tranh với chính người anh em của mình là Air Blade và không còn sức hấp dẫn như những ngày đầu.


5. Yamaha Nozza

Nozza là mẫu xe được Yamaha thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, với những nghiên cứu trong phân khúc mà Nozza nhắm tới.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng, và cực kỳ nữ tính với những đường cong uốn lượn dọc thân xe.

Tay lái dễ điều khiển, Nozza tỏ ra lợi thế khi chạy trong phố đông đúc, không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở khi qua ngã ba, ngã tư.
Chính điểm này khiến nhiều phụ nữ nhất quyết sở hữu bằng được chiếc xe này.


6. Honda Vision

Vision là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Nozza. Vision được Honda kỳ vọng là xe tay ga "dành cho mọi người" và có thiết kế "làm hài lòng mọi khách hàng". Màu sắc phong phú, kiểu dáng nhỏ nhắn, dễ thương là lợi thế mà Honda hy vọng sẽ đốn tim các khách hàng nữ.



Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Và đúng như kỳ vọng, ngay khi ra đời, chiếc xe này đã được đón nhận nồng nhiệt. Tính kinh tế là yếu tố đầu tiên những khách hàng để mắt tới Vision.

Động cơ 110 phân khối SOHC làm mát bằng không khí, trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) danh tiếng của Honda cho một chiếc tay ga giá chỉ 28.900.000 đồng là một lựa chọn thông minh trong thời buổi giá xăng dầu lên, lương ổn định.


7. Piaggio Liberty


Liberty được sản xuất tại Việt Nam đầu năm 2011 với giá 54 triệu đồng. Kiểu dáng thanh lịch đậm chất Ý là thế mạnh hàng đầu của mẫu xe này.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, tiết kiệm nhiên liệu, mà theo nhà sản xuất thì chỉ tiêu hao 2,8 lít/100km. Và thế mạnh lớn nhất của Liberty phải kể đến là hệ thống chống trộm tích hợp trên xe.
Trong thời buổi trộm cướp nhiều như hiện nay thì Liberty là sự lựa chọn thông minh của chị em.

8. Honda Sh mode

Sh mode vừa ra mắt vào giữa năm 2013, hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ không đội trời chung với Liberty. Mới đầu bị chê tơi tả, tương tự hầu hết những mẫu xe mới của Honda.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Tuy nhiên, chê là một chuyện, việc các nữ khách hàng quyết định móc hầu bao để tậu một chiếc lại là chuyện khác.

Dù thiết kế không có gì nổi bật, nhưng SH Mode lại biết lấy tính năng làm điểm mạnh. Nó được thiết kế để không vượt mặt đàn anh SH vốn đang rất thành công, vì vậy, nhiều chi tiết thiết kế khá “hãm”.

Bù lại, nó có cốp to, rộng hơn đối thủ Liberty. Thêm hệ thống Idling stop thông minh tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, động cơ eSP êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

9. Atilla Victoria

Victoria là mẫu xe tay ga được phái nữ ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng thế hệ đầu tiên bị coi là vay mượn của Honda Spacy, tuy nhiên, đến thế hệ thứ 2, Atilla Victoria đã trở nên khác biệt.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào


Kiểu dáng bắt mắt, cốp xe khá rộng, có thể mở từ xa bằng remote hoặc công tắc điện.

Đặc biệt, chân chống đứng có đòn bẩy nên rất dễ dựng chứ không như một số xe tay ga khác.
Thế mạnh về độ bền của động cơ cũng là yếu tố chị em quan tâm, vì xe rất ít hỏng vặt, máy chạy êm. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu trên những mẫu SYM là khá tốn xăng.

10. Yamaha Luvias​


Luvias là mẫu xe ra đời nhằm đối trọng với Vision. Ưu điểm của Luvias là kết cấu xe rất chắc chắn. Động cơ bền bỉ, ít ồn sau khi chạy một thời gian dài. Các xe đã sử dụng được vài năm, sẽ thấy động cơ ít sôi và êm. Vỏ nhựa chắc chắn, động cơ cũng không quá tốn xăng như đồn đại.




Phụ nữ việt bị hút hồn bởi các mẫu xe ga nào

Kiểu dáng thanh thoát và được đánh giá là đẹp hơn so với Vision nên Luvias thích hợp với những người chuộng hình thức, còn Vision thích hợp với những ai ăn chắc mặc bền.
Xem thêm: Giá xe luvias
Theo Tinmoi​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm