Nội dung

1. Căn phòng phải rộng rãi, thoáng khí

Yêu cầu đầu tiên trong căn phòng bé yêu là phải thoáng khí, ánh sáng vừa phải. Cha mẹ nên sử dụng quạt thông gió, máy lọc khí, lắp thêm cửa sổ và đặt một lọ tinh dầu hương thơm nhẹ dịu để không gian của bé luôn trong lành, thơm mát.

Nếu bé thường xuyên tỏ ra cáu gắt, lo lắng thì vài giọt tinh dầu hoa cúc hoặc tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp trẻ lấy lại bình tĩnh nhanh chóng. Riêng hương bạc hà, sả và bạch đàn sẽ giúp con bạn không mệt mỏi và lấy lại nguồn năng lượng mới.

phòng của bé nên gọn gàng, sơn tường và đồ nội thất có màu trang nhã. Ảnh: Orchard Project.
Phong thủy cho phòng của bé

2. Bày biện đồ đạc ngăn nắp

Một căn phòng sạch sẽ và ngăn nắp cũng là điểm cần trong việc bày trí căn phòng hợp phong thủy. Chỉ khi không gian của bé được cha mẹ sắp xếp gọn gàng thì lúc đó nguồn năng lượng dồi dào bổ trợ cho bé mới phát huy hết tác dụng. Tốt nhất là bạn nên để đồ chơi, quần áo, sách vở… vào từng chỗ chứa riêng biệt và theo vị trí nhất định để bé dễ dàng lấy ra và cất vào.

3. Màu sắc căn phòng trang nhã, nhẹ nhàng

Để màu sắc phòng vừa hợp phong thủy vừa đẹp mắt và mang lại những nguồn năng lượng hữu ích cho trẻ nhỏ, cần chú ý đến màu sơn tường cũng như chất lượng của nó. Màu sắc của tường, rèm cửa, thảm nên được phối hợp hài hòa và dịu nhẹ với nhau. Thêm vào đó, bạn cũng có thể bổ sung một số loại tranh ảnh sống động, tùy thuộc tính cách của trẻ để treo trên tường.

Nếu trẻ hơi ngang bướng một chút thì một bức tranh có hình cha mẹ sẽ giúp trẻ trở nên ngoan ngoãn, chịu vâng lời hơn. Nếu trẻ hay xấu hổ thì bạn nên treo những bức ảnh mở ra những chân trời rộng lớn với những gam màu ấm áp, hài hòa.

4. Bố trí nguồn sáng phong phú

Nếu căn phòng của trẻ được chiếu bằng những loại ánh sáng khác nhau trong thời điểm khác nhau của ngày và đêm thì năng lượng phong thủy sẽ được phát triển một cách hài hòa. Tuyệt hơn nữa nếu căn phòng trẻ được hứng ánh sáng dịu nhẹ, tự nhiên từ khu vườn ươm xanh nhà bạn. Bạn cũng nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng gián tiếp (chỉ thấy nguồn sáng mà không nhìn thấy bóng đèn) và nhiều mức để không làm tổn hại đến mắt bé.

5. Cách kê giường bé hợp lý

Cha mẹ nên kê giường hoặc cũi ở giữa căn phòng. Tránh kê chỗ nằm của bé ngay dưới cửa sổ, gần các ổ điện, thiết bị điện. Để tránh những nguồn khí có hại, tránh kê đối diện với cửa sổ và cửa ra vào phòng. Nên tránh để giường nằm dưới các thanh xà trên trần nhà. Không kê gương đối diện với giường.

6. Sử dụng các vật liệu tự nhiên trong phòng bé

Bên cạnh việc sử dụng chất liệu của chăn ga gối đệm, rèm cửa bằng cotton thì cha mẹ nên đóng giường/cũi bằng gỗ cho bé. Hạn chế đặt để các loại đồ chơi bằng nhựa cũng như không để những vật quá nhỏ, vật nhọn có thể gây nguy hiểm cho bé.

Đăng Linh

* Bạn có thể chia sẻ không gian sống của mình bằng cách gửi email về doisong@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những căn phòng bảy sắc cầu vồng

Với những người trẻ, năng động, căn phòng chỉ có một hoặc hai tông màu chủ đạo có lẽ sẽ nhàm chán. Bạn có thể chọn điểm nhấn bằng một số vật dụng mang đủ 7 màu của chiếc cầu vồng rực rỡ.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm