Nội dung

Các căn hộ ở London có thể rất sang trọng. Tuy nhiên, không gian sinh hoạt trong một ngôi nhà luôn là bài toán khó vì chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của chủ nhân. Vì thế, việc thiết kế nhà đòi hỏi sự sáng tạo, thông minh để tận dụng tối ưu từng mét vuông.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Mặt tiền ngôi nhà, nơi có căn hộ sáng tạo trong việc tiết kiệm không gian

Căn hộ dưới đây nằm trong khu Caden Borough (London). Nó tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi nhờ thiết kế các phòng đặc biệt cởi mở, sáng tạo. Nhiều phòng có công năng khác nhau được sắp xếp thông nhau như phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm... khiến cho người chưa từng đến có thể liên tưởng đây là một khoảng không gian chật chội. Nhưng nếu chủ nhà mời khách khứa đến chơi, họ vẫn có thể thoải mái đi lại trong nhà và thích thú phát hiện căn phòng ngủ độc đáo đang treo lơ lửng theo đúng nghĩa đen của từ này.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Giường ngủ treo lơ lửng trên trần nhà

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Bên dưới là phòng khách kiêm phòng làm việc

Chỉ riêng chuyện "treo" nguyên 1 phòng ngủ lên trần nhà phòng khách đã là ý tưởng hết sức đặc biệt và khó khăn. Nhà thiết kế, thi công phải nghĩ cách xử lý sao cho kích thước 2 phòng phù hợp, an toàn mà vẫn giữ được thẩm mỹ cho toàn bộ căn hộ.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Cầu thang hẹp dẫn lên phòng ngủ và lên thẳng sân thượng

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Cận cảnh phòng ngủ

Hơn thế nữa, ngay trên phòng ngủ lửng này là 1 tấm bảng kính có thể mở ra đóng lại, nối thẳng với lối lên sân thượng. Do đó, việc thiết kế phòng ngủ treo trở thành một bài toán mạo hiểm, không phải gia chủ nào cũng dễ dàng đón nhận.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Tấm bảng kính có thể mở ra đóng lại, là lối lên thẳng sân thượng

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Chiến thuật tiết kiệm diện tích thể hiện nhiều hơn khi người ta gộp phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm vào chung một không gian không có vách ngăn phân biệt. Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng nó lại tỏ ra hiệu quả với nhu cầu sử dụng (cá nhân) tại căn hộ này.

Một bồn tắm có vòi hoa sen với rèm che được sắp xếp vị trí ngay sát cửa sổ. Trong phòng, khu vực vệ sinh cá nhân này được đặt sang một bên nên nó không thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức, cũng như không trở thành tâm điểm của căn phòng.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Khu vực tắm, vệ sinh không thu hút sự chú ý ngay lập tức

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Bồn tắm có rèm che trong phòng có nhiều không gian chung

Chếch vài bước chân là kệ để giày; thùng rác ẩn trong tường và vẫn còn dư diện tích để đặt một chiếc tủ lạnh nhỏ.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Kệ để giày nằm luôn trong phòng bếp/ phòng ăn

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Không gian bếp nhỏ nhưng nhờ thiết kế thông minh nên vẫn mang lại cảm giác thoáng, tràn ánh sáng. Cầu thang và vách ngăn giúp phân chia phòng bếp với phòng khách.

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Sắp xếp đồ dùng phòng bếp hợp lý nên cung cấp đủ tiện nghi

 Phòng ngủ lửng lơ sững sờ cho khách

Thùng rác ẩn trong tường, bên cạnh vẫn còn chỗ đặt 1 chiếc tủ lạnh.

Nhận xét về ngôi nhà này, rất nhiều vị khách online khen ngợi nó là ý tưởng tiết kiệm không gian tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến tỏ ra lo ngại về sự an toàn của phòng ngủ treo cũng như ánh sáng từ sân thượng có thể làm phòng ngủ không được ấm cúng, kín đáo.

Mời các bạn xem thêm mẫu thiết kế và cách bài trí nhà chật thông minh:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm