Nội dung
Chỉ với một mẹo nhỏ đơn giản bạn sẽ nhanh chóng “tự ru mình” vào giấc ngủ thật êm ái…

Không ít các bạn trẻ than phiền rằng “Chưa già mà đã suốt ngày mất ngủ”. Việc khó ngủ , mất bình tĩnh luôn là điều khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ cáu gắt và không tập trung được vào công việc.

Nhiều người thường sử dụng “phương pháp” đếm cừu, đếm số để giúp bản thân có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Nhưng không phải lúc nào việc làm này cũng hiệu quả.

phép thuật dành cho những người khó ngủ thử ngay
Vấn nạn khó ngủ, mất ngủ rất thường gặp hiện nay. (Ảnh: Internet)

Thế nên chúng tôi muốn gửi tới tất cả các bạn một mẹo nhỏ sau đây để giúp mọi người có thể dễ dàng đi và giấc ngủ hơn bao giờ hết. Đó chính là mẹo điều hòa hơi thở theo quy luật 4-7-8.

Cách thực hiện mẹo vặt này khá đơn giản, việc mà bạn cần làm là: Hít vào bằng mũi trong vòng 4 giây. Nín thở trong vòng 7 giây và thở ra từ từ trong vòng 8 giây.

Việc làm đơn giản này là sự kết hợp của thở và đếm thời gian, nó giúp chậm nhịp tim, tác động đến não bộ làm giấc ngủ “tìm đến” một cách dễ dàng hơn. Dù lúc bắt đầu có phần khó khăn và dễ làm mất kiên nhẫn nhưng bạn hãy ráng thử một vài lần nhé.

phép thuật dành cho những người khó ngủ thử ngay
Hãy thử mẹo vặt này nếu như bạn đang bị chứng mất ngủ và khó ngủ "hành hạ" nhé. (Ảnh: Internet)

Sau vài lần “thử nghiệm” khi cơ thể quen dần với chu trình hít thở này, bạn sẽ cảm nhận được tim mình đập chậm hơn, cơ thể thoải mái, dễ chịu và sẽ bắt đầu thấy dấu hiệu của “buồn ngủ vẫy gọi”. Không phải 100% những người thử nghiệm đều thành công ngay lần thử đầu tiên nhưng nếu bạn kiên nhẫn, biết đâu rằng lần sau mẹo vặt này sẽ “hiệu nghiệm”.

Được biết, cách điều hòa hơi thở này còn có thể áp dụng cho những trường hợp đang mất bình tĩnh , tức giận hay nửa đêm thức giấc. Chúc các bạn sẽ có một giấc ngủ dễ dàng và an yên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm