Nội dung
Những quý ông thích để ria mép và thường tốn khá nhiều thời gian để chăm chút bộ râu quai nón cá tính của mình có thể sẽ... ngất khi biết rằng, râu người rất bẩn.

Sau khi tiến hành nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nhà vi sinh vật học John Golobic, đến từ Quest Diagnostics cho biết, những người cạo râu có ít vi khuẩn hơn hẳn so với những người để râu. Đặc biệt, râu của một số người chỉ chứa những vi khuẩn thông thường, nhưng trong nhiều trường hợp, râu có chứa nhiều loại vi khuẩn rất giống với những vi khuẩn thường được tìm thấy trong đường ruột và phân. “Tôi rất đỗi ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng đó chính là những vi khuẩn bạn có thể tìm thấy trong phân.” - Golobic nói.

Công bố của Golobic không những gây sốc mà còn gây ra nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề: râu người có thực sự chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Cuộc tranh luận vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng giới khoa học đã chia hai phe khi nói về độ bẩn của râu người, và không ít nhà khoa học cũng có đồng quan điểm với John Golobic. 

Phát hiện gây sôc râu ngươi bân hơn ca bôn câu toilet

Râu người có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vì thường xoăn, ẩm, lại ở gần miệng nên rất dễ bám bụi bẩn và là môi trường thuận lời để vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Theo giáo sư Anthony Hilton, Trưởng khoa Sinh học và y sinh học, Đại học Aston, nghiên cứu của John Golobic đã đúng khi khẳng định rằng râu có thể làm lây lan vi khuẩn. " đàn ông có râu mang nhiều vi khuẩn hơn hẳn so với đàn ông không có râu và phụ nữ . Và thực tế, người ta đã phát hiện rằng, khẩu trang y tế của các bác sĩ có râu luôn chứa nhiều vi khuẩn hơn những đồng nghiệp khác” - Giáo sư Hilton chia sẻ.

Dù vậy, giáo sư Hilton còn nói thêm rằng mặc dù chứa nhiều vi khuẩn nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng tỏ những vi khuẩn này có hại cho sức khỏe.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc để râu trên mặt sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng da, lây lan vi khuẩn cho người khác (qua tiếp xúc như hôn , cọ râu...). Carol Walker, chuyên gia nghiên cứu về lông, tóc thuộc Trung tâm lông tóc Birmingham cho rằng vi khuẩn trên râu người có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe vì cũng giống như tóc, râu thường xoăn, ẩm, lại ở gần miệng nên rất dễ bám bụi bẩn và là môi trường thuận lời để vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Tin Update
  • 06/05/15 12:59 6 giải đáp thắc mắc về sức khỏe sinh sản chị em nào cũng muốn biết
  • 05/05/15 09:05 Điều kỳ diệu của sức mạnh tinh thần
  • 05/05/15 09:04 Hoạt ngôn - chìa khóa vàng giúp chuyện gối chăn thêm nồng nhiệt
  • 24/04/15 17:02 Mùi cơ thể: Sức hút mãnh liệt… chốn loan phòng!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Dị ứng thuốc - Xin chớ coi thường!

Bạn ít khi nghĩ tới việc có một ngày những viên thuốc nhỏ xinh thường giúp bạn cắt đứt các triệu chứng khó chịu sẽ gây ra phiền toái đối với bạn Điểm qua một số loại thuốc dễ gây dị...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm