Nội dung

Một số hình ảnh linh kiện được cho là của ipad Mini vừa được tung lên mạng Internet. Dựa vào những tấm hình có được, nhiều người cho rằng apple có thể giới thiệu iPad nhỏ có thiết kế giống ipod touch vào mùa thu năm nay.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
ipad mini có thể sở hữu thiết kế giống với iPod Touch. Ảnh: Apple Insider.

Theo iMore, iPad Mini sẽ dày 7,2 mm, bằng với iPod Touch và mỏng hơn so với iPad 9,7 inch. Nguồn tin này cho biết, người dùng có thể thao tác trên iPad Mini chỉ với một tay nhờ thiết kế mỏng, nhẹ cùng với phần viền máy mỏng.

Daring Fireball cũng đồng tình rằng, những thay đổi này rất phù hợp với tập quán thiết kế của Apple: mỗi sản phẩm được tạo ra nhằm phục vụ mục đích khác nhau. Ví dụ như iPod Touch không cần viền máy dày như iPad vì người dùng không cần khoảng không gian để giữ máy bằng các ngón cái khi thao tác. Ngoài ra, website này còn cho biết, iPad Mini mới sẽ có kích thước là 200 × 135 x 7.2 mm và nặng chỉ 265 gram. Theo dự đoán, mẫu tablet mới của Apple có thể sở hữu kích thước nằm giữa iPad và iPod Touch đồng thời có bốn góc được vát tròn giống với iPhone thế hệ đầu tiên.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
iPad Mini được dự đoán là có kích thước nằm giữa iPad và iPod Touch. Ảnh: Apple Insider.

Gần đây, hình ảnh linh kiện cho iPad Mini xuất hiện ngày một nhiều. Một số hình ảnh được cho là của nắp lưng iPad Mini trên Apple.pro cho thấy máy có tỷ lệ gần giống như Daring Fireball miêu tả. Mặc dù hình ảnh này có chất lượng không cao nhưng có thể thấy rõ các yếu tố như bốn cạnh vát tròn được thể hiện rất rõ trên sản phẩm này.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
iPad mới có thể sở hữu thiết kế cạnh bo tròn. Ảnh: Apple.pro

Trong khi đó, một nguồn tin khác là ZooGue cũng đăng tải một tấm ảnh nắp lưng bị nghi là iPad Mini. Có thể thấy, phần nắp lưng trong ảnh có một đoạn cắt ở trên, nhiều người cho rằng đó là nơi chứa ăng-ten để thu phát sóng 3G. Thêm vào đó, có một lỗ nhỏ trên nắp lưng máy được coi là nơi đặt camera.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
Phần nắp lưng được cho là của iPad có một đoạn vát ở phần trên dùng để đặt ăng-ten thu phát sóng 3G. Ảnh: ZooGue.

Ngoài ra, trang Nowhereelse gần đây còn tiết lộ một tấm ảnh chụp cổng sạc tablet được cho là iPad Mini. Hình ảnh này hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn gần đây về việc Apple sẽ chuyển qua dùng dock kết nối 9 chân thay vì 30 chân như hiện nay.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
Apple có thể dùng dock kết nối 9 chân cho iPad mới (bên phải). Ảnh: Nowhereelse.

Về kích thước, một tấm ảnh được đăng tải trên Gizmodo gợi ý rằng iPad Mini sẽ được trang bị màn hình 7,85 inch. Nếu model này được trang bị màn hình Retina với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, màn hình của máy sẽ có mật độ điểm ảnh lên tới khoảng 326 ppi, cao hơn cả iPad 2012.

phác hoạ ipad mini qua các tin đồn
iPad Mini có thể được trang bị màn hình 7,85 inch. Ảnh: Gizmodo.

Trước đó, nhà phân tích Ming Chi-Kuo dự đoán Apple sẽ tung iPad Mini sau khi giới thiệu iPhone thế hệ mới vào ngày 12/9 sắp tới. Một số tin đồn cho biết, model này có thể được bán với giá nằm trong khoảng 200-250 USD.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 – máy tính bảng cho sinh viên

Vừa được Samsung Việt Nam tung ra đầu tháng 8, ngoài việc Galaxy Tab 2 7.0 vẫn giữ kích thước màn hình 7 inch đã được nhiều người dùng đánh giá cao, chiếc máy tính bảng này còn nổi bật với những tính năng được tối ưu cho nhu cầu học tập và giải trí của học sinh, sinh viên.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm