Nội dung

Sau nhiều hình ảnh, thông tin bị lộ, pentax hôm nay đã chính thức ra mắt mẫu máy ảnh ống kính rời không gương lật đầu tiên của hãng với cái tên đơn giản, Q. Model này sử dụng ngàm ống kính Q-mount và các ống kính dạng này sẽ được Pentax ra mắt dần trong thời gian tới. Theo Dpreview, pentax q hiện là mẫu máy ảnh thay ống kính nhỏ nhẹ nhất trên thế giới.

Pentax q đối thủ của sony nex c3 trình làng

Pentax Q với kiểu dáng nhỏ nhẹ và khả năng thay ống kính.

Pentax Q trang bị cảm biến CMOS kích thước 1/2,3 inch độ phân giải 12,1 Megapixel, khả năng quay video Full HD 1080p tốc độ 30 khung hình/giây với chuẩn nén H.264. Điểm đặc biệt ở model này là Pentax tích hợp khá nhiều các bộ lọc hiệu ứng cho hình ảnh hay các chế độ chụp tương tự máy DSLRvới vòng chỉnh phía trên tiện dụng.

Mẫu máy ảnh mới của Pentax sử dụng hệ thống lấy nét 25 điểm, hỗ trợ ISO từ 125 đến 6.400. Màn hình phía sau Pentax Q có kích thước 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh. Máy hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC/SDXC, cổng kết nối USB 2.0 và HDMI.

Pentax q đối thủ của sony nex c3 trình làng

Bộ các ống kính mới ngàm Q-mount.

Pentax Q có lớp vỏ bằng hợp kim magiê chắc chắn và kích thước rất nhỏ gọn là 98 x 57 x 31 m và cân nặng 180 gram, hoặc 200 gram bao gồm cả pin và thẻ nhớ. Loại pin kèm theo máy là D-LI68 Lithium-Ion có thể chụp 230 kiểu sau mỗi lần sạc.

Pentax Q sẽ bắt đầu bán vào mùa thu tới với giá 800 USD cho bộ bao gồm máy và ống kit 8.5mm f/1.9 (tiêu cự quy đổi 50mm).

Cùng với mẫu máy ảnh mới, Pentax cũng giới thiệu các ống kính ngàm Q-mount bao gồm ống zoom 27,5-83 mm giá 300 USD, ống mắt cá góc nhìn 160 độ giá 130 USD.

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm