Nội dung
Panasonic ra mắt loạt máy sắc màu

Phiên bản FS33 có màn hình lớn hơn FS30. Ảnh: Dpreview.

Các phiên bản Lumix DMC-FS33 and DMC-FS30 đều có zoom quang chống rung 8x (28-224 mm), ống góc rộng 28 mm, cảm biến 14 triệu điểm ảnh, bộ xử lý mới nhất Venus Engine IV và khả năng quay video HD 720p MPEG. Sự khác biệt giữa hai phiên bản chỉ là kích cỡ màn hình, với FS33 màn cảm ứng 3 inch chống lóa, còn FS30 là màn LCD thường 2,7 inch.

Với bộ xử lý mới, thời gian hoạt động của hai phiên bản được cải thiện đáng kể. Thời gian khởi động khoảng 0,97 giây, độ trễ cửa trập chỉ còn 0,006 giây và thời gian lấy nét 0,35 giây. Cả hai phiên bản này đều hỗ trợ thẻ dung lượng cao SDXC mới nhất và tương thích với Windows 7.

FS33 được ra mắt với ba màu bạc, đen và đỏ, còn FS30 ngoài ba màu này còn có thêm màu xanh và màu tím.

Panasonic ra mắt loạt máy sắc màu

Dòng FS có ống kính góc rộng 28 mm. Ảnh: Dpreview.

Hai phiên bản thấp cấp hơn một chút, FS10 và FS11 cũng có ống góc rộng 28 mm, bộ xử lý hình ảnh Venus Engine IV, màn LCD 2,7 inch và quay video HD 720p MPEG nhưng dải zoom chỉ còn 5x (28-140 mm). Sự khác biệt ở chỗ FS11 có cùng cảm biến 14 triệu điểm ảnh như các thế hệ trên, trong khi FS10 chỉ có 12 triệu điểm ảnh.

Ngoài các tính năng tiên tiến như FS33 và FS30, tốc độ hoạt động của FS11 và FS10 cũng khác nhau đối chút, trong đó FS10 chậm chạp hơn khoảng vài phần trăm giây. Hai phiên bản này cũng thuộc dòng FS "màu mè" với mỗi phiên bản có tới 5 màu khác nhau từ các màu truyền thống đen, bạc đến các màu thời trang như hồng, xanh, cam.

Panasonic ra mắt loạt máy sắc màu

Dòng FP là dòng siêu mỏng thời trang mới của Panasonic. Ảnh: Dailymobile.

Đáng chú ý là dòng siêu mỏng mới của Panasonic với 3 phiên bản FP3, FP2 và FP1, trong đó, hai phiên bản đầu có độ phân giải 14 triệu điểm ảnh, còn FP1 chỉ 12 triệu điểm ảnh. Cả ba phiên bản đều có zoom quang nội tại 4x (35-140 mm), quay phim HD 720p và bộ xử lý hình ảnh Venus Engine IV, nhưng chỉ phiên bản cao cấp nhất FP3 được trang bị màn cảm ứng 3 inch, còn hai phiên bản FP2 và FP1 chỉ là màn LCD thường 2,7 inch.

Thuộc dòng thời trang nên các phiên bản FP thậm chí còn nhiều màu hơn cả dòng FS, trong đó FP3 có tới 12 màu, còn FP1 và FP2 cũng có tới 8 màu khác nhau.

* So sánh thông số kỹ thuật các dòng FS, FP của Panasonic.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm