Nội dung
Panasonic lx3 cháy hàng tại vn

Panasonic Lumix LX3. Ảnh: Ttbb.

Nghe tiếng LX3 đã lâu, lại xem mấy hình chụp demo trên mạng thấy đẹp, anh Hùng quyết định bán máy cũ đi để tậu. Nhưng lùng khắp Hà Nội, nhờ cả bạn trong TP HCM mua hộ mà cũng không có. Khi sang Hong Kong công tác, anh thấy giá chiếc máy này đội lên khá nhiều, gần 150 USD, thành hơn 500 USD. Trong khi cách đây hai tháng, LX3 chỉ khoảng 450 USD.

Anh Quang Huy, chủ cửa hàng Tech-Land (Hàng Khay, Hà Nội) thừa nhận, đúng là khoảng 2 tháng trở lại đây, LX3 rất khan hàng, không chỉ ở Việt Nam mà cả thị trường quốc tế. Nếu có, giá cũng rất cao. Anh Huy cho hay, Hong Kong nổi tiếng là hàng điện tử rẻ nhưng LX3 cũng đã 520 USD, những nước khác đều gần 550 USD cả.

Một nhân việc cửa hàng D-trend (Nguyễn Du, Hà Nội) cho rằng bản thân LX3 đã có mặt trên thị trường được gần một năm, nay cũng sắp hết vòng đời sản phẩm nên tình trạng chung là hàng về đến đâu bán đến đó, không dám nhập hàng mới.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện của Panasonic Việt Nam khẳng định sẽ không nhập LX3 về nước nữa và tập đoàn Panasonic cũng chuẩn bị ngưng sản xuất dòng máy này.

Panasonic lx3 cháy hàng tại vn

Lumix LX3 ra mắt từ tháng 7 năm ngoái. Ảnh: Zone.

Panasonic Lumix LX3 ra mắt từ tháng 7 năm ngoái, hàng chính hãng mới có tại Việt Nam từ tháng 4 năm nay. Máy chỉ có cảm biến 10,1 Megapixel, nhưng ống kính góc rộng 24 mm, zoom quang tối đa 60 mm – tương đương máy phim. Đặc điểm quan trọng nhất của ống kính là độ mở tối đa f2.0 và bắt sáng hơn là những ống kính chỉ mở f2,8. Như vậy, người dùng sẽ có thể chụp hình trong điều kiện thiếu sáng mà không cần phải giảm tốc độ màn trập hay sử dụng đèn flash, mà ảnh vẫn rõ. Phần đông người dùng máy ảnh chuyên nghiệp đều đánh giá khả năng xử lý nhiễu của LX3 cao hơn đối thủ cùng tầm Canon G9, G10.

LX3 dẫn đầu bảng xếp hạng Máy ảnh bán chạy hàng tháng tại châu Á do tạp chí Cnet thống kê từ tháng 9/2008 tới nay.

Linh Chi

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm