Nội dung

Trái với các loại thấu kính kín đáo xuất hiện trên các mẫu xe trưng bày nhằm thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống, các hãng sản xuất ôtô vẫn đang làm ra những chiếc gương chiếu hậu ngày càng lớn hơn nhằm giúp tài xế quan sát tốt hơn đường đi phía sau. 

 ôtô ở nhật sẽ không có gương chiếu hậu

Thay vì gương chiếu hậu bên, một số mẫu xe ở Nhật Bản dự kiến bắt đầu sử dụng các màn hình hiển thị hình ảnh từ camera. Ảnh: AutoNews.

Tuy nhiên, gương hậu bằng kính sẽ là chuyện quá khứ khi các hãng sẽ lần lượt và từ từ loại bỏ công nghệ cũ để sử dụng các màn hình video. Mọi chuyện giờ chỉ còn là thời gian, khi chờ đợi các đạo luật được thay đổi.

Vào tháng 6, ý tưởng trên đã tiến gần hơn tới thực tế tại Nhật Bản, nơi sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép xe sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu, theo AutoNews.

 ôtô ở nhật sẽ không có gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu dạng camera trên BMW i8. Ảnh: Tomsguide.

"Gương chiếu hậu dạng video" có thể tạo ra thị trường khổng lồ cho các hãng công nghệ cũng như các nhà cung cấp. Ngoài việc trở thành một ngành công nghiệp sinh lời, các hệ thống dựa trên camera còn có những lợi thế thực tiễn. Những hệ thống này có thể giảm sức cản gió, tăng hiệu suất và thậm chí cải thiện ngoại hình của một chiếc xe. Ngoài tất cả những điều đó là khả năng mang lại góc quan sát rộng hơn bên cạnh việc thu được hình ảnh rõ nét trong những điều kiện thời tiết xấu nhờ công nghệ tiên tiến.

Ichikoh sẽ là một trong những nhà cung cấp đầu tiên của loại gương chiếu hậu kỹ thuật số, với sản phẩm đầu tiên của hãng là gương hậu lắp trong xe với 2 chức năng. Mang tên Màn hình quan sát sau thông minh, sản phẩm này đã đi vào sản xuất từ ngày 28/6 để cung cấp cho một khách hàng lắp trên một loại xe bán ra tại Nhật từ tháng 8. Ichikoh không tiết lộ tên của khách hàng, chỉ cho biết đây là hãng xe Nhật có kế hoạch sử dụng màn hình video trên một dòng xe hạng trung số lượng ít.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm