Nội dung

R9 không chỉ thừa hưởng thiết kế kim loại nguyên khối của dòng sản phẩm tiền nhiệm R7, mà còn mỏng nhẹ hơn. Máy có kích thước 151,8 x 74,3 x 6,6 mm, trọng lượng chỉ 145g nhưng do có đường viền màn hình mỏng 1,66 mm nên dù mang màn hình 5,5 inch, R9 trông chỉ ngang điện thoại 5,2 inch. 

R9 xuất hiện tại Việt Nam cùng ngày với dịp ra mắt tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

ảnh thực tế oppo r9 tại Việt Nam

Oppo ra bản r9 với camera trước 16 megapixel

Viền màn hình mỏng chỉ 1,66 mm.

Về phần cứng, R9 được Oppo trang bị chip xử lý 8 nhân MediaTek Helio P10 thay vì chip Snapdragon của Qualcomm như trước đây. Dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong lên đến 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy hỗ trợ 2 sim dạng nano và đều hỗ trợ kết nối 4G và VoLTE HD cho các cuộc gọi. Tương tự các mẫu dòng R, R9 cũng được trang bị sạc nhanh Vooc cho phép sạc đầy 70% dung lượng pin 2.850 mAh trong vòng 30 phút.

Điểm nổi bật của sản phẩm là camera trước độ phân giải 16 megapixel sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung với ống kính f/2.0. Camera trước sử dụng công nghệ Hi-light Camera của Oppo cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn, cùng với tính năng Selfie Panorama cho chụp ảnh nhóm và Beautify 4.0 thích hợp với những người dùng thích chụp hình tự sướng.

Camera sau lại có độ phân giải thấp hơn, chỉ ở mức 13 megapixel, nhưng có khả năng lấy nét và chụp nhanh. Bộ xử lý 64-bit MediaTek Helio P10 trên R9 cũng là bộ xử lý đầu tiên trang bị công cụ xử lý hình ảnh TrueBright, tăng cường màu sắc và độ chi tiết.

R9 là smartphone đầu tiên được trang bị ColorOS 3.0 hoàn toàn mới với giao diện được thiết kế phẳng và tối giản hình ảnh, giúp máy mở ứng dụng nhanh hơn 25% so với ColorOS 2.1. Đây cũng là smartphone đầu tiên của Oppo được trang bị cảm biến vân tay ở mặt trước. Cảm biến này cho phép nhận dạng ngay cả khi ngón tay ướt và mở khóa máy chỉ trong 0.2 giây.

Tại Trung Quốc, R9 có giá khoảng 10 triệu đồng. Nếu giống R7, R9 bán ra tại Việt Nam sẽ có nhiều phiên bản.

Huy Đức

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm