Nội dung

Sau vài tuần đồn thổi làm nóng giới công nghệ, Olympus chính thức công bố mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời PEN E-P5 nhằm làm mới dòng sản phẩm PEN-Series. PEN E-P5 cũng có thiết kế hoài cổ tựa mẫu máy ảnh dùng phim 35 mm PEN F từng được hãng này sản xuất cách đây gần 50 năm.

Olympus trình làng máy ảnh mirrorless pen e-p5
olympus pen e-p5 không còn là sản phẩm đồn thổi nữa. Ảnh: Petapixel.

PEN E-P5 có phần thân máy làm bằng kim loại cứng cáp giống mẫu mirroless cao cấp OM-D E-M5. Về cấu hình, PEN E-P5 được trang bị cảm biến CMOS 16 megapixel với dải ISO rộng (ISO 100 - 25.600). Máy cũng có hệ thống ổn định hình ảnh 5 chiều, Focus Peaking tối ưu khả năng lấy nét trong mọi hoàn cảnh.

Hệ thống màn trập của PEN E-P5 đạt tốc độ đến 1/8000 giây có thể dễ dàng "bắt dính" các đối tượng chuyển động nhanh và cho phép chụp ảnh ở khẩu độ lớn ngay cả trong môi trường độ sáng cao. PEN E-P5 còn có tốc độ khởi động để chụp tấm ảnh đầu tiên chỉ trong vòng 0,5 giây, khả năng chụp liên tục đến 9 khung hình/giây và độ trễ màn trập vào khoảng 0,044 giây.

Olympus trình làng máy ảnh mirrorless pen e-p5
Olympus PEN E-P5 có thiết kế tựa như mẫu PEN F dùng phim 35mm của 50 năm trước. Ảnh: Petapixel.

Hệ thống điều khiển vật lý của PEN E-P5 cũng được nâng cấp đáng kể. Sự kết hợp giữa vị trí của cần gạt chuyển đổi ở mặt sau máy sẽ quyết định từng thay đổi cụ thể của bánh xe chức năng (Dial Control) ở mặt trước và sau máy. Mặc định, 2 bánh xe chức năng này sẽ cho phép tùy chỉnh khẩu và tốc độ nếu người dùng thiết lập cần gạt ở vị trí số 1. Khi cần gạt ở vị trí số 2, mặc định 2 Dial Control này cho phép tùy chỉnh ISO và các thiết lập về White Balance. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể thay đổi các chức năng mặc định này một cách dễ dàng.

Thêm hình ảnh Olympus PEN E-P5

PEN E-P5 không tích hợp sẵn kính ngắm điện tử, song người dùng có thể sắm thêm phụ kiện EVF rời Olympus VF-4 qua hot shoe tích hợp ở cạnh trên máy. Điểm đặc biệt của mẫu mirroless dáng vẻ cổ điển này chính là LCD 3 inch (1 triệu điểm ảnh) hỗ trợ lật xoay và điều khiển cảm ứng hiện đại. Ngoài ra, PEN E-P5 còn tích hợp Wi-Fi cho phép người dùng sử dụng các smartphone như là một phụ kiện màn hình rời, bộ điều khiển từ xa hay một thiết bị định vị cho máy ảnh. Máy hỗ trợ ghi hình Full HD 1080/30p và tính năng làm phim bằng kỹ xảo time-lapse.

Dự kiến, Olympus PEN E-P5 sẽ chính thức lên kệ với mức giá 1000 USD cho thân máy. Trọn bộ thân máy, ống kit 17mm/f1.8 và kính ngắm VF-4 có giá khoảng 1.450 USD.

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm