Nội dung
Olympus ra máy ảnh e-m10 kích thước nhỏ nhất dòng om-d

e-m10 là mẫu máy ảnh rẻ nhất của olympus thuộc dòng OM-D.

E-M10 là mẫu máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật mới nhất của Olympus thuộc dòng OM-D cao cấp. Đây có thể xem là phiên bản rút gọn của E-M5 do không có khả năng chịu nước và bụi (weather-seal) cùng với thiết kế nhỏ gọn hơn. Máy sử dụng cảm biến CMOS độ phân giải 16,3 megapixel cùng hệ thống lấy nét nhận diện tương phản truyền thống, thay vì sở hữu hệ thống lấy nét lai giống phiên bản E-M1 cao cấp.

E-M10 vẫn hỗ trợ dải nhạy sáng ISO từ 100 đến 25.600 nhờ tích hợp bộ xử lý hình ảnh TruPic VII của E-M1. Ngoài ra, hệ thống chống rung trên cảm biến với 3 trục được rút gọn để giảm giá thành so với hai sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Máy có tốc độ màn trập 1/4000 giây nhưng vẫn có thể chụp liên tiếp 8 khung hình/giây ở lựa chọn tối đa. E-M10 có khả năng quay phim Full HD 1.920 x 1.080 pixel 30 khung hình/giây ở định dạng MOV với chất lượng 24 Mb/giây.

Nhà sản xuất cũng đưa vào máy E-M10 kính ngắm điện tử 1,44 triệu điểm ảnh với độ phóng đại 1,15x, một lựa chọn đáng giá hơn so với dòng máy PEN E-P5. Màn hình cảm ứng phía sau có kích thước 3 inch độ phân giải 1 triệu điểm ảnh có thể lật lên xuống ở nhiều góc chụp khác nhau. Máy không có khả năng chống bụi và nước như sản phẩm E-M5, bù lại việc tích hợp kết nối Wi-Fi sẽ đem lại khả năng chia sẻ hình ảnh và điều khiển từ xa đến smartphone.

Máy có kích thước 119,1 x 82,3 x 45,9 mm, cân nặng 396 gram đã bao gồm pin. E-M10 có thể chụp được 320 kiểu ảnh sau mỗi lần sạc đầy.

Olympus OM-D E-M10 có giá bán tham khảo là 700 USD nguyên thân máy hoặc 800 USD đi kèm với ống kính M.Zuiko 14-42mm f/3.5-5.6 EZ với thiết kế nhỏ gọn và hỗ trợ zoom điện tử. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 2/2014.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm