Nội dung

Tối qua, ốc thanh vân bất ngờ chia sẻ hình ảnh cô con gái thứ 2 với khối u sưng to ngay vị trí trán. Loạt ảnh ngay lập tức khiến rất nhiều người yêu mến gia đình nhỏ của Ốc Thanh Vân lo lắng xót xa.

 Ốc thanh vân hốt hoảng với khuôn mặt có cục sưng to như quả ổi của con gái

Theo như bà mẹ 3 con cho biết, vụ việc xảy ra vào buổi tối, trong một phút Ốc Thanh Vân không để ý, cô con gái nhỏ Cola nhảy từ trên cầu thang giường tầng xuống đất.

“Thật sự là hoảng!

Một tiếng rầm kinh khủng và mẹ thấy cảnh này.

Từ cầu thang giường tầng lao xuống. Chơi liều nhảy xuống!!

La nó vừa hết cục sưng bầm té cách đây 2 tuần, vừa tan hết, giờ lại đập trúng chỗ đó nữa. Nên sưng to khủng khiếp. Mẹ hét rát họng gọi ba về.

Ngay lập tức chuờm đá rồi chạy qua BV Nguyễn Tri Phương. Rồi chạy qua BV Nhi Đồng 1. BS nói không sao, con tỉnh táo, siêu âm, uống thuốc tan máu bầm, đắp muối, theo dõi, hẹn 3 ngày tái khám. Nếu cục máu bầm không tan BS sẽ rạch hút ra.

Mẹ sợ các con ơi!

Em Cacao vừa chơi cửa dập móng chân, chảy máu quá trời. Giờ đến chị nó.

Các mẹ hết sức cảnh giác và trông chừng bọn trẻ nhé. Nhà mẹ Ốc đông người mà còn bị thế này.

Từ nay không cho leo trèo cái gì nữa!!!”

 Ốc thanh vân hốt hoảng với khuôn mặt có cục sưng to như quả ổi của con gái

 Ốc thanh vân hốt hoảng với khuôn mặt có cục sưng to như quả ổi của con gái

Loạt ảnh ngay lập tức khiến rất nhiều người yêu mến gia đình nhỏ của Ốc Thanh Vân lo lắng xót xa.

Độ tuổi từ 1-5 là giai đoạn trẻ đang rất tò mò về thế giới xung quanh, thích khám phá, ham chạy nhảy, vận động. Đó cũng là khi bé dễ gặp phải các tai nạn té ngã nhất.

Bất cứ khi nào trẻ bị ngã từ trên giường, ghế cao, cũi hay mặt bàn… mẹ sẽ cần phải tiến hành quan sát biểu hiện sau ngã của con thật kỹ và nếu cần thiết, có thể đưa bé đến bệnh viện để thực hiện các khám nghiệm toàn diện, đặc biệt là nếu trẻ ngã đập đầu hoặc lưng.

Chúng ta thường rất lo lắng rằng con sẽ bị gãy xương, chấn thương hay tổn thương các bộ phận nội bộ khác như chấn thương đầu (vỡ xương sọ …). Tuy nhiên, có thể trấn an mẹ rằng: Ngã rất nghiêm trọng, nhưng vì trẻ sơ sinh mới biết bò, biết đi xương thường rất mềm nên khó có khả năng gãy, nứt dễ dàng như người lớn.

Nếu trẻ không khóc quá lâu và tiếp tục ăn ngủ bình thường, rất có thể cú ngã đã không gây nên những chấn thương nghiêm trọng. Mẹ nên chườm túi đá vào chỗ bị thương trong khoảng 20 phút để giảm sưng và đặc biệt quan sát quản ứng của con, ít nhất trong vòng 24 giờ tiếp theo để đảm báo bé hoàn toàn ổn định.

 Ốc thanh vân hốt hoảng với khuôn mặt có cục sưng to như quả ổi của con gái

Với những cú ngã mẹ trẻ có những biểu hiện nghiêm trọng này, mẹ cần gấp rút đưa con đến bệnh viện

- Trẻ bị bất tỉnh, ngất lịm, ngừng thở hoặc thở khó khăn.

- Chảy máu không cầm được.

- Lên cơn động kinh.

- Trẻ ngủ thiếp đi mê mệt và mẹ không thể đánh thức dậy nổi.

- Dấu hiệu của một xương bị gãy, trong đó có một phần cơ thể biến dạng rõ ràng.

- Dấu hiệu gãy xương sọ:  Xuất hiện vùng mềm sưng trên da đầu, tròng trắng mắt hiện tia máu đỏ, có chất lỏng màu hồng nhạt chảy từ mũi hoặc tai.

- Dấu hiệu chấn thương nội bộ như nôn liên tục, ngủ quá say, chóng mặt, đau đầu, Khóc kéo dài  hoặc la hét nhiều giờ đồng hồ.

 Ốc thanh vân hốt hoảng với khuôn mặt có cục sưng to như quả ổi của con gái

Cô con gái xinh xắn của Ốc Thanh Vân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm