Nội dung

Kiến trúc sư Gabriella Mazzola vừa hoàn thành một dự án thiết kế ngoại thất cho khách hàng. Ban đầu, đọc yêu cầu về một ốc đảo xanh thư giãn trên nóc một chung cư hiện đại ở Ý, chị đã cảm thấy hơi khó khăn. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, hàng trăm ý tưởng bắt đầu tuôn trào để thổi hồn lên nóc nhà bê tông cứng lạnh lùng.

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

Ban đầu, vườn sân thượng chỉ là những bức tường bê tông xám cùng với giàn ống thép. Gia chủ cho biết họ có cảm giác như ở nhà tù mỗi khi bước lên đây hơn là một không gian ngoài trời giữa lòng thành phố. Gabriella đã nảy ra ý tưởng tuyệt vời khi biến chiếc giàn thô kệch trở thành lưới mắt cáo cho dây leo mềm mại.  Không gian đã hoàn toàn thay đổi với sàn gỗ, cây xanh và bàn ghế tông màu nâu xanh. Trên mái, kiến trúc sư đã sử dụng lớp mái mỏng bằng tre - vừa hợp với tổng thể cảnh quan mà vừa làm dịu bớt không khí nắng nóng của thành phố. 

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

Gabriella đã chia không gian vườn trên mái thành ba vùng khác nhau chỉ với chút khác biệt về độ cao sàn. Ở đây, bước đầu tiên là bậc thềm dẫn dắt gia chủ vào thiên đường. Những chiếc đèn âm nhỏ dưới chân giúp chiếu ánh sáng dịu và làm không gian thêm lãng mạn. Bậc thềm thứ hai được bày hai chậu tre cảnh, mở ra không gian chính. Cao nhất là góc nghỉ ngơi chính với bàn ăn, lò nướng giúp chủ nhà có thể tự do tận hưởng những giờ phút ngọt ngào.

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

Gabriella giải thích: "Tôi chọn gỗ cho vườn sân thượng bởi vì nó là một vật liệu mang lại cảm giác ấm cúng và thanh lịch - rất thích hợp để làm sàn cho sử dụng ngoài trời. Đặc biệt, loại gỗ này sau nhiều năm sử dụng sẽ chuyển dần sang màu xám bạc."

Khu vườn Địa Trung Hải thu nhỏ là sự kết hợp hài hòa của những loại cây đặc biệt phù hợp với không gian, diện tích và thời tiết ở nơi đây - chủ yếu là các loại hoa có mùi thơm dịu nhẹ. Nhờ sự bố trí hợp lý, vườn sân thượng trông vẫn rất hiện đại. Chiếc bàn ăn rực rỡ cả ban ngày lẫn ban đêm nhờ vào hệ thống đèn chiếu sáng được xếp đặt ẩn giấu khắp trong những lùm cây.

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

Cây hoa Mỏ sẻ, hay còn gọi Nhài sao, là loại cây dễ sống và không thay lá. Chúng sẽ nhanh chóng leo kín giàn để tỏa ngát hương thơm lựng khắp không gian khi mùa xuân đến.

Góc nhỏ bên tay trái là nơi gia chủ dùng để thưởng thức rượu vang và đồ ăn nhẹ. Bức tường hoa hồng trắng phía sau giúp chủ nhà thả lỏng tinh thần để chìm đắm trong thế giới của tự nhiên. "Sau khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tôi neo những chiếc khoen và dựng nên lưới kẽm mỏng. Bức tường trở thành khu vườn thẳng thức của lá và hoa. Để không gian thơm hơn, tôi còn bày một chậu hoa oải hương.", Gabrielle thích thú chia sẻ.

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

 Ốc đảo xanh thiên đường trên sân thượng ở ý

Xen giữa những bông hồng trắng còn một vài loại dây leo khác như loài hoa ông lão màu tím ngắt này. Đây là một trong số loài cây hoa leo đáng yêu, có lá xanh quanh năm và hoa sớm đầu mùa xuân với hương thơm vani dịu ngọt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm