Nội dung

"Tôi nhiều chiêu lắm"

- Từng là nhan sắc được đánh giá cao, vì sao chị không tiếp tục dấn thân trên các đấu trường nhan sắc khi đang thời đỉnh cao mà lại đi thi hoa hậu sau khi đã trở thành "gái hai con"?

Ngày xưa tôi lọt top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt, lúc đó cũng có lời mời tôi đi thi nhưng vì không có tiền đóng nên tôi đành chấp nhận vuột mất cơ hội. Khi đó tôi chỉ nghĩ nếu sau này có tiền, tôi nhất định sẽ kiếm cơ hội thi lại.

Tôi muốn chứng tỏ cho mọi người biết, tôi có khả năng và bản lĩnh nhưng vì sống nhún nhường nên chịu thiệt thòi chứ không phải tôi không làm được. Tôi đi thi về, mẹ tôi vui lắm, nhưng bà chỉ nói rằng tôi đang tự rước khổ vào thân.

- Chị trải qua những ngày thi đấu với tâm thế "một mình hứng bão" như thế nào?

Cuộc thi nào cũng có cạnh tranh và những mánh khóe riêng của nó. Tôi đi thi với tâm thế không nhường nhịn ai, nên ai chảnh với tôi là tôi “chặt” hết. Tôi nhiều chiêu lắm, như vậy mới thắng nổi.

Ví dụ như khi cả nhóm đang ở gần thống đốc, tôi cố tình đứng gần hơn để hình ảnh mình thêm đẹp, có nhiều thí sinh cũng chen vào, đẩy tôi ra. Tôi vẫn giữ nguyên chỗ đứng của mình, không cho ai chiếm chỗ.

Rồi có khi đứng chung nguyên nhóm chụp hình, họ cố tình ép sát người tôi, lấn ép tôi để dải băng có chữ Việt Nam bị lấp đi. Tôi ghét như vậy nên chủ động đi ra chỗ khác đứng riêng một mình, không chụp chung nữa.

Oanh yến số phận đã định đoạt tôi làm mẹ đơn thân

Oanh Yến khẳng định đi thi hoa hậu vì muốn chứng tỏ cho mọi người biết cô có khả năng và bản lĩnh

- Cam go chiến đấu như vậy, nhưng hiệu ứng của vương miện chị giành được tại quê nhà lại có vẻ hơi trái ngược. Về án phạt 30 triệu đồng vì thi chui , chị nghĩ sao?

Nếu thật sự tôi sai thì tôi sẽ chấp hành luật. Tôi không hề chống đối. Thật ra những điều tôi từng nói trước đây là những câu hỏi, những thắc mắc của tôi chứ không hẳn là những phát ngôn. Tôi không phải là người khôn khéo, cũng không biết nói dối. Lúc tôi đang gặp áp lực thì khó lòng kiềm chế và giữ bình tĩnh được.

Hiện tại, tôi chưa thấy có văn bản của cơ quan chức năng gửi cho mình về việc đã sai phạm như thế nào và đóng phạt ra sao. Tôi đợi có văn bản rồi mới lên giải quyết, chứ thông tin trên báo chí quá nhiều, tôi không biết đâu là thật đâu là giả.

- Trong trường hợp xấu nhất là danh hiệu của chị không được công nhận tại Việt Nam, chị sẽ làm cách nào?

Tôi không thể ép người ta công nhận danh hiệu của tôi được nên nếu điều này xảy ra, tôi chỉ còn cách nhấp nhận. Ai thương tôi, hiểu tôi thì tôi cám ơn, còn không hiểu tôi thì tôi cũng không biết làm thế nào. Tôi sẽ sống tốt cuộc sống của mình vậy.

- Nhưng rất có thể sẽ nhiều hiệu ứng không vui đi theo án phạt này, chẳng hạn như cơ quan chức năng không cho phép chị đi diễn tại Việt Nam. Chị phải tính cách nào đây?

Chắc lúc đó tôi sẽ mở lớp dạy các bạn trẻ đi catwalk, truyền kinh nghiệm đi thi cho các bạn. Nhưng nếu thật sự như vậy thì tôi sẽ buồn lắm.

- Từ sự cố không vui xung quanh chuyện đi thi nhan sắc, chị rút ra được thêm kinh nghiệm gì cho bản thân?

Tôi nghĩ sau này mình sẽ không pr nữa. Tôi làm gì cứ lặng lẽ âm thầm mà làm, không pr trên báo chí. Tính tôi không khéo léo, lại không thích sống giả dối nên hay nói thật. Nhưng từ nay, tôi sẽ không phát ngôn gì trên báo chí nữa. 

Không dùng con để giữ chân người yêu

- Trước khi đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015, nhiều bài báo đã viết về đời tư của chị và cả việc chị từng có 2 nhóc tì với người đàn ông "không phải của mình". Cuộc tình thiếu may mắn ấy đã mang đến và để lại cho chị nỗi niềm không vui nào?

Trước đây, tôi thường nói với bản thân mình sẽ không bao giờ để cuộc đời dính vết xước. Nhưng cuộc đời đưa đẩy, tôi yêu anh ấy lúc nào cũng không hay. Tôi cảm thấy xấu hổ cho chính mình, không thể sống với vết xước đó nên tôi buộc phải hy sinh. Tôi thà đau khổ như vậy chứ không thể sống mà mất đi lòng kiêu hãnh, và sự tự tin.

Khi yêu ai tôi không hề toan tính gì hết. Con cái là ông trời ban cho tôi và tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi không có ý định ràng buộc anh ấy, cũng không có mục đích hay vụ lợi gì. Con tôi thì tôi giữ, dù anh ấy bỏ tôi hay không, dù cực khổ hay mất hết tài sản tôi cũng giữ con của mình.

Oanh yến số phận đã định đoạt tôi làm mẹ đơn thân

Oanh Yến không dùng con để giữ chân người đàn ông mình yêu

- Nhưng lý do gì đã khiến một phụ nữ xinh đẹp như chị lại cam tâm yêu một người hết lòng mà không cần đến danh phận?

Tôi không né được số phận. Ngày xưa, tôi cũng muốn một gia đình hạnh phúc bình thường, đâu có muốn sống cuộc sống như thế này. Cuộc sống cứ đẩy tôi đi, đến khi tôi vướng vào chuyện tình cảm với anh ấy hồi nào cũng không trở tay kịp.

Trong đầu tôi lúc nào cũng tâm niệm “một vợ một chồng, không tranh giành của ai”. Ai thương tôi, xác định cưới tôi, sống đàng hoàng một vợ một chồng với tôi thì tôi thương. Còn lộn xộn thì có là tỷ phú tôi cũng không cần.

Nhưng trong cuộc sống có những thứ không phải cứ muốn là được, tôi cũng có những lúc không kiềm chế được cảm xúc của mình. Giống như người ta nói tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa là vậy.

Hai đứa con của tôi đều là con của một người. Nhiều người không biết rồi nói lung tung chứ thực ra cả 2 đứa đều là con của tôi và anh ấy. Từ lúc yêu và chia tay người đàn ông này đến giờ, tôi chỉ quen biết anh Quân (bạn trai hiện tại) thôi chứ cũng không biết đến ai hết. Nhưng hiện tại hai chúng tôi cũng chỉ đang tìm hiểu nhau thôi.

Sau khi có đứa con đầu tiên, tôi và người cũ vẫn còn liên lạc. Trong chuyện tình cảm này, người khổ nhất là anh ấy chứ không phải tôi.

- Có chung với nhau tới 2 nhóc tì dù chị biết rằng anh đã có vợ, chị nói sao về sự lựa chọn sai lầm này của mình?

Tôi biết, và tôi không để anh ấy rơi vào thế khó xử. Lỗi do tôi không kiềm chế được cảm xúc. Lỗi đó là lỗi của tôi. Tôi không trách anh ấy. Tôi trách bản thân mình không hết đó chứ.

- Lựa chọn làm mẹ đơn thân, chị đối diện thế nào với áp lực dư luận khi mang gánh nặng của một ngôi sao có đời sống riêng phức tạp?

Tôi chịu rất nhiều áp lực, tôi không chối điều đó. Anh ấy thương tôi nhưng mọi người xung quanh không nghĩ vậy. Tôi thấy anh ấy chịu nhiều vất vả vì tôi nên tôi rút lui. Bỏ tôi thì không được vì tôi có con với anh ấy, mà sống chung thì tôi hay ức chế để rồi lại nói ra những điều làm tổn thương anh. Tôi thấy mình cũng không phải người tốt đẹp trong mối quan hệ này.

- Điều gì giúp chị vượt qua những áp lực cuộc sống để vững vàng nuôi dạy 2 con?

Con cái và công việc giúp tôi vượt qua cú shock tình cảm, và phải thừa nhận đó là cú shock lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi tìm cách đi chơi, vui vẻ với bạn bè để tạm quên đi áp lực dư luận. Nhiều người bảo ở hoàn cảnh của tôi, người ta nhảy lầu chết lâu rồi chứ không sống nổi đến ngày hôm nay.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình sống vì mọi người được thì sao mình không sống vì con mình được? Tôi hy sinh cho con mình, không muốn con bị tổn thương nên tôi sẽ và còn cố gắng hết sức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục