Nội dung

Thu mình trong một lô đất rộng khoảng 600 mẫu Anh, trong địa phận rừng mưa của Costa Rica, gần đường cao tốc Pan American, finca bellavista là một ngôi làng có cộng đồng người sống trên những căn nhà được dựng trên những cây cổ thụ của rừng già.

Cách thị trấn gần nhất khoảng 2 dặm, ngôi làng gần như biệt lập với thế giới hiện đại. Trải qua 7 năm tồn tại, cộng đồng ngày càng phát triển với 27 căn nhà trú trên những cây riêng biệt. Làng gồm có một địa điểm sinh hoạt cộng đồng, căn-tin, nhà tắm công cộng, nơi đốt lửa trại, quán cà phê và cả một khu vực có wifi để truy cập mạng internet. Ngoài các tiện nghi ưu biệt trên, mỗi căn nhà đều được cung cấp đường ống nước riêng, nối với những dòng suối tinh khiết trong núi. Chất thải của làng cũng được xử lý bằng một hệ thống thông minh, hiện đại. 

 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú


 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú

Những căn nhà thấp thoáng trong rừng mưa nhiệt đới

Tạo dựng Finca Bellavista với mục đích bảo tồn 300 mẫu rừng nhiệt đới địa phương, cặp vợ chồng Erica và Matt Hogan có lẽ đã rất hài lòng với sự phát triển tích cực của ngôi làng. Tài nguyên thiên nhiên, năng lượng mặt trời, năng lượng thủy điện được sử dụng một cách hợp lý, khôn ngoan, đảm bảo cư dân được sử dụng nguồn năng lượng sạch, bền vững, đáng tin cậy. Đặc biệt là không ai phải thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng. 

Một số gia đình đã mua căn nhà để định cư, một số khác cho những khách du lịch thuê để nghỉ dưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của rừng mưa nhiệt đới. Mọi người có thể lựa chọn cách di chuyển bằng đường mòn, những cây cầu treo bắc qua các căn nhà hoặc dây cáp. 

 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú


 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú

Khách du lịch thuê các căn nhà để nghỉ dưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của rừng mưa nhiệt đới

Hầu hết các cư dân sống ở Finca Bellavista có lối sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Ý thức môi trường của họ rất lớn và muốn được tự do trong không gian đặc biệt này. Ngoài những người trẻ thích mạo hiểm, một phần lớn cư dân của làng là những người hưu trí, muốn tìm kiếm một cuộc sống yên bình.  

“Ngôi làng không chỉ bảo tồn tính toàn vẹn các tán rừng nhiệt đới, mà còn mang đến một lối sống khác thường, mạo hiểm. Ở đó, âm nhạc là tiếng hót của chim rừng nhiệt đới, và mọi người di chuyển bằng dây cáp để thưởng thức các bữa ăn, hay một ly cocktail buổi tối”, cặp vợ chồng sáng tạo đồng thời là người quản lý ngôi làng nói. Mô hình nhà trên cây cũng đang được liệt vào những liệu pháp điều trị các chứng bệnh về tinh thần trong tương lai. 

 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú


 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú


 Ở nhà trên cây muôn phần thích thú

Ngoài những người trẻ thích mạo hiểm, một phần lớn cư dân của làng là những người hưu trí muốn tìm kiếm một cuộc sống yên bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm