Nội dung

Chẳng bao lâu sau khi chào đón đứa con đầu tiên, chị Kristin phát hiện ra màu trắng không phải là 'màu của tình mẫu tử'. Các vết bẩn do thực phẩm, chất thải,...dính lên quần áo, khăn tã màu trắng rất khó để giặt sạch. Chỉ sau vài tuần, Kristin phải cất hết quần áo màu trắng dưới đáy tủ. Chị cũng không đủ dũng cảm để mặc những chiếc áo trắng đã bị ố vàng ra ngoài đường.

Trong suốt hai năm đầu tiên làm mẹ, chị để các vết bẩn chiến thắng khi tránh xa mặc những bộ đồ sáng màu. Các loại hóa chất tẩy rửa có thể tẩy sạch một phần nhưng dễ làm hỏng quần áo và ảnh hưởng da tay. Là một người mẹ, chị Kristin hạn chế sử dụng hóa chất có hại trên quần áo của mình.

Niềm đam mê mãnh liệt với quần áo trắng khiến chị quyết định phải hành động. Cuối cùng, chị bắt đầu nghiên cứu ra loại nước giặt cho quần áo trắng an toàn. Sau nhiều ngày tìm tòi, Kristin phát hiện ra có một số thành phần tự nhiên rất phải chăng có thể chống lại các vết bẩn: chanh, oxy già, washing soda, giấm, hàn the, glycerin, và xà phòng Castile.

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Với một vài thành phần cơ bản, chị Kristin bắt đầu cảm thấy tự tin. Chị bắt đầu sử dụng xà phòng giặt tự chế với hiệu quả không thể tin được khi có tác dụng với nhiều loại vết bẩn khác nhau.

Chuẩn bị:

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

- 1/4 chén glycerin

- 1/4 chén nước

- 1/4 chén xà phòng Castile

- 1 thìa oxy già

- 40 giọt tinh dầu chanh: Chanh là thành phần chính. Dùng nước cốt chanh tươi sẽ khiến dung dịch hết hạn sử dụng nhanh chóng nên phải thay thế bằng tinh dầu chanh. Nếu sử dụng nước cốt chanh sẽ chỉ dùng ngay trong vòng 1-2 ngày.

Thực hiện:

- Trộn tất cả các loại dung dịch đã chuẩn bị với nhau.

- Đổ hỗn hợp vừa pha vào bình tối màu vì dung dịch vừa pha rất nhạy cảm với ánh sáng. Nếu dùng bình sáng màu thì phải bọc ngoài bằng túi hoặc băng đen. 

- Khi sử dụng, lau vết bẩn bằng khăn rồi nhẹ nhàng lắc chai xịt phun lên vết bẩn. Nên tẩy vết bẩn càng sớm càng tốt thì hiệu quả đạt được càng rõ rệt.

- Để nguyên dung dịch vừa xịt trong vòng 5 phút để các thành phần ngấm vào từng thớ vải. Sau đó dùng bàn chải đầu mềm, ẩm chà nhẹ đến khi vết bẩn biến mất.

- Giặt sạch lại bằng nước.

- Nếu vẫn còn vết ố vàng thì cho vào giặt trong máy với 1/2 tách washing soda, 1/2 tách oxy già cùng với xà phòng giặt.

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Đầu tiên, chị Kristin thử trên chiếc quần trắng bị dính vết bút bi. Vài tuần này, chị đã thử giặt đủ mọi cách nhưng vẫn chưa sạch nhưng chỉ vài giọt nước tẩy tự chế, vết bút vi đã hoàn toàn biến đi mất.

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Vết nước sốt cà chua cứng đầu nhất và cũng là ác mộng của nhiều bà nội trợ. Ngay sau khi tẩy bằng dung dịch tự pha, vết ố vàng vẫn còn ở lại. Vì vậy, chị Kristin đã vứt áo vào trong máy giặt với oxy già, washing soda và bột giặt. 

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Tiếp theo là vết nước ép cà rốt. Vì nhà có trẻ con nên chị hay làm nước trái cây tươi với củ cải, cà rốt, củ nghệ, cần tây, chanh và táo. Để thử nghiệm sức mạnh của nước tẩy, chị đã tự đổ nước ép cà rốt lên trên áo phông.

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Vết bút màu trên áo trắng cũng biến mất nhanh chóng

 Nước tẩy tự chế từ chanh đánh bay mọi vết bẩn trên quần áo trắng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm