Nội dung

Bé trai sinh ra từ cuộc hôn nhân éo le

Tâm sự về cuộc hôn nhân cách đây gần 3 năm, chị chị Nguyễn Thị Trúc (34 tuổi- Trà Vinh) nghẹn ngào kể: “Tôi và ba bé Đạt thân nhau từ nhỏ, rồi lớn lên trở thành chị em thân thiết. Dần, chúng tôi nảy sinh tình cảm trai gái. Khi biết chuyện, gia đình hai bên cương quyết phản đối, nhất là cha tôi. Ông bảo, gia đình cùng hoàn cảnh nghèo, thêm việc tôi hơn ba Đạt 11 tuổi thì hôn nhân sao được bền vững”.

Sau thời gian đấu tranh quyết liệt vì tình yêu, gia đình chị Trúc  và anh Phương đã đồng ý làm đám cưới cho họ trong sự miễn cưỡng. Ở Trà Vinh 1 năm, vợ chồng chị Trúc đưa nhau lên Sài Gòn kiếm sống mưu sinh.

 Nước mắt người mẹ có con lõm hộp sọ vì căn bệnh hiểm nghèo

Nhờ bàn tay người mẹ “nâng niu” chăm sóc, thể trạng của bé Đạt dần đi vào ổn định, cân nặng đạt ngưỡng 12,2kg

Lạ lẫm với thành phố phồn hoa, chồng chị Trúc xin làm thuê cho công ty bao bì ở huyện Bình Chánh, còn chị đi giúp việc tại Thủ Đức. Chị cho hay, mỗi tháng, chị kiếm được khoảng hơn 3 triệu nhờ dọn nhà cho 2 gia đình.

Nhờ tính cần cù chịu khó, vợ chồng chị tiết kiệm được chút tiền sinh con đầu lòng. “Ngày bé Đạt chào đời, gia đình tôi ai cũng mừng. Khi bé được 18 tháng, con bắt đầu có triệu chứng nôn ói, ngủ li bì và ít chơi đùa. Thấy vậy, vợ chồng tôi đã đưa con đi khám, CT tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Các bác sĩ chẩn đoán, bé có 1 khối u ác tính bên trong não. Vợ chồng tôi như ngã ngửa và cố gắng dồn tiền chữa trị cho con”, chị Trúc tâm sự.

Khối u não được lấy ra, bé Đạt không đủ sức khỏe, phải đặt ống dẫn lưu truyền dịch ra ngoài cơ thể. Chính ống dẫn đã làm hộp sọ của bé bị nhiễm trùng khiến các bác sĩ buộc phải cắt bỏ.

Cắn răng chứng kiến cảnh con đau!

Từ khi hộp sọ của bé Đạt bị lõm, vợ chồng chị Trúc mất ăn mất ngủ lo cho sức khỏe của bé. Chị xót xa nhớ lại: “Con bệnh, vợ chồng tôi cắn răng chịu đựng để con kêu đau mỗi ngày. Số tiền vay mượn để trả nợ đã dồn hết làm phẫu thuật khối u trong não. Tuy nhiên, cháu không được may mắn nên hộp sọ buộc phải cắt bỏ. Khi đó, vợ chồng tôi không thể xoay sở đủ tiền làm xạ trị, ghép sọ nhân tạo cho con. Tôi chỉ biết cố gắng ở bên cạnh chăm sóc và bón cho con từng thìa sữa với mong ước con sẽ lành bệnh”.

Sau 71 ngày điều trị tại BV Nhi Đồng 2, vợ chồng chị Trúc đã chuyển con sang BV Ung Bướu Tp. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội sống cho bé. Nhờ bàn tay người mẹ “nâng niu” chăm sóc, thể trạng của bé Đạt dần đi vào ổn định, cân nặng đạt ngưỡng 12,2kg. Chị cho hay, con trai chị phải trải qua 4 đợt xạ trị bằng hóa chất (3 tuần/đợt). Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sọ nhân tạo. Trong trường hợp men gan cao, thời gian xạ trị sẽ thêm tuần.

 Nước mắt người mẹ có con lõm hộp sọ vì căn bệnh hiểm nghèo

Xạ trị xong, bé Lâm Thành Đạt sẽ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sọ nhân tạo

“Hôm nay (20.7- PV), con tôi tiếp tục được truyền hóa chất. Thấy con khó chịu trong người, tóc rụng và da tái đen khiến trái tim tôi xót xa lắm. Tôi chỉ mong sao con phục hồi sức khỏe để có thể tiến hành phẫu thuật lần nữa”, chị Trúc tâm sự.

Dành số tiền nhận được giúp đỡ các bé cùng hoàn cảnh

Hiện tại, chị Trúc và em gái chuyên túc trực tại bệnh viện chăm sóc bé Đạt. Trong thời gian bé truyền hóa chất, chị Trúc luôn ở cạnh vỗ về con để bé bớt khóc, bớt đau. Chồng chị ngày đi làm kiếm tiền chạy chữa cho con, tối về lại tranh thủ chạy xe mười mấy km để lên gặp cậu con trai nhỏ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Đạt, các mạnh thường quân đã đến chia sẻ, động viên và giúp đỡ bé có tiền làm xạ trị, phẫu thuật. Chị cho hay, chị đã nhận được số tiền hơn 400 triệu đồng do mọi người quyên góp, giúp đỡ. Nhiều người khuyên chị dành 1 phần tiền chữa bệnh cho bé Đạt, phần còn lại chăm lo cho cuộc sống bé sau này. Nhưng khi nhìn những bé xung quanh cùng mắc bệnh hiểm nghèo như con mình, chị không khỏi xót xa:

“Giờ tôi chỉ ước con trai sẽ được ghép sọ nhân tạo thành công và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Số tiền dư sau phẫu thuật, vợ chồng tôi sẽ dành ủng hộ giúp đỡ các bé mắc bệnh tại bệnh viện Ung Bướu và Nhi Đồng 2”, chị Trúc chia sẻ nguyện vọng của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm