Nội dung

Tai nạn trên đường đi vay tiền chữa bệnh cho chồng

Sáng 17/5, chị Ngô Thị Huyền (SN 1976, Thanh Xuân, Hà Nội) chở 2 con gái đi xe máy từ Thanh Xuân (Hà Nội) về Bắc Giang, vừa để con thăm quê, vừa để hỏi vay tiền nhưng khi đến cầu Thanh Trì (Hà Nội) bất ngờ bị ngã xe. Vụ tai nạn khiến con gái thứ 2, bé Nguyễn Phương Anh (SN 2012) bị thương nghiêm trọng phải nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Việt Đức.

5 giờ chiều, giường bệnh nơi bé Nguyễn Phương Anh nằm tại Bệnh viện Việt Đức chật cứng người thăm hỏi. Những người không quen biết, những người làm công tác thiện nguyện  nghe thông tin trên mạng cũng vào động viên bé Mít (tên Phương Anh ở nhà) để chóng khỏi.

 Nước mắt bà mẹ có con 3 tuổi gửi nuôi não tại bệnh viện

Hiện tại bé Phương Anh vẫn đang nằm điều trị tại nhà B6, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức

11 ngày qua, kể từ khi con nằm viện chị Huyền không ngủ, chỉ quằn quại khóc bên con. Đôi mắt người phụ nữ ấy trùng lại, thâm quầng. Chồng vẫn bệnh, con nguy kịch…với chị mọi thứ  trong khoảng thời gian này gần như suy sụp. Chị vẫn tự trách bản thân “vì chị mà các con mới ra nông nỗi này, tại chị mà Mít mới mê man bất tỉnh”.

 Nước mắt bà mẹ có con 3 tuổi gửi nuôi não tại bệnh viện

Hàng ngày chị Huyền vẫn cần mẫn bên con, chăm cho con từng li từng tí

Chị kể, chồng chị bị tai nạn phải nằm viện. Sáng ngày 17/5 trên đường đi vay tiền chữa bệnh cho anh, đến đoạn cầu Thanh Trì tự dưng mắt tối sầm và chị ngã xuống đất. Chị và bé lớn bị xây xát nhẹ. Phương Anh văng vào cạnh đường ngất, bất tỉnh. Ngay sau đó, bé được cấp cứu và chẩn đoán bị đa chấn thương: chấn thương sọ não,  chấn thương ngực, gãy tay và chấn thương hàm mặt.  Sau quá trình điều trị, sức khỏe bé vẫn chưa tiến triển tốt. Bé được phẫu thuật răng hàm mặt, còn mảnh xương sọ não của bé đã được mang tới gửi bảo quản tại Phòng Bảo quản mô (Bộ môn Mô – Phôi, trường Đại học Y Hà Nội) để ghép lại sau này.

Khó khăn tài chính vì 2 tháng “gửi não con”

Chị Huyền làm công nhân môi trường. 1 tháng trước, khi đẩy xe hàng nước đi bán chồng chị bị tai nạn phải nằm viện. Từ sau khi bé Phương Anh phải nhập viện, anh Hùng (chồng chị) cũng xin xuất viện để đi chạy xe ôm, lấy tiền phụ giúp việc cứu con. Cuộc sống đã chật vật khó khăn trong những ngày này với chị còn khổ sở gấp bội. Của nả trong nhà đã cạn kiệt, liên tiếp 2 vụ tai nạn của chồng và con đang khiến chị điêu đứng, hoang mang đến tột cùng.

Ở viện trông con, trong chị đau đáu hàng trăm nỗi lo cả về vật chất lẫn tinh thần. Chị lo cho sức khỏe của Phương Anh đến giờ vẫn ngàn cân treo sợi tóc, tiền viện phí hàng ngày, tiền chờ phẫu thuật. Chị thương cả phần chồng bệnh mà vẫn nén nỗi đau để mưu sinh kiếm từng đồng.

 Nước mắt bà mẹ có con 3 tuổi gửi nuôi não tại bệnh viện

Dì ruột bé Phương Anh vật vã vì thương cháu ở hành lang

Ngồi ngoài phòng chờ, em gái chị Huyền cũng vật vã trước tai nạn của cháu. 11 ngày qua, 4 chị em chị thay  nhau túc trực trong viện. 4 người chia ca, hôm nay 2 người trực thì hôm sau 2 người còn lại. Chồng chị Huyền vẫn đau bệnh vừa túc tắc vào thăm vợ, thăm con chốc lát vừa tranh thủ kiếm khách chở xe ôm. Cả nhà quay cuồng trong mớ lo lắng. Trên giường bệnh, bé Phương Anh vẫn hôn mê bất tỉnh và kiên cường chống lại những cơn đau sau 2 cuộc đại phẫu để kéo dài sự sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm