Nội dung

Chanh chứa một lượng vitamin C và axit tự nhiên. Khi những thành phần này xâm nhập vào tế bào da sẽ giúp làn da kéo dài tuổi thanh xuân, đồng thời chúng cũng loại bỏ hết các hắc tố. Không chỉ có vậy, nước chanh còn có thể được sử dụng vô cùng hữu ích đối với vẻ đẹp của mái tóc và hàm răng.

Nước chanh - thần dược cho vẻ đẹp tự nhiên

Chanh là nguyên liệu giúp chị em chúng mình chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên

Hãy cùng chúng tôi khám phá những cách làm đẹp từ nước chanh

1. Chăm sóc làn da đẹp

Thành phần axit tự nhiên sẽ là nguồn nguyên liệu loại bỏ sạch tế bào chêt, làm lành sự viêm nhiễm, hấp thu dầu thừa và cả điều trị mụn trứng cá.

Cách 1: Làm sạch bụi bẩn

Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cho vào một bát sạch, sau đó thêm 1 chén nước ấm hòa lẫn với nước chanh. Dùng 1 quả bóng bông nhúng vào nước chanh ấm trong bát và xoa nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Chờ trong 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Cách 2: Khắc phục da nhờn

Khi làn da của bạn có xu hướng tiết dầu quá mức, nhất là sau khi ngủ dậy thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của nước chanh.

Vắt một ít nước chanh vào chén, sau đó sử dụng quả bóng bông nhúng nước chanh rồi xoa nhẹ lên làn da. Chờ cho chúng thực sự khô trên khuôn mặt rồi đi ngủ, sáng hôm sau khi dậy thì rửa sạch với nước mát như thường lệ.

Nhờ vào sự có mặt của axit tự nhiên của nước chanh, làn da của bạn sẽ trở nên khô thoáng và kiểm soát da nhờn.

Cách 3: Tẩy tế bào chết

Cắt đôi quả chanh rồi thêm một ít đường rắc lên một lớp mỏng, sau đó chà xát lên khu vực định tẩy tế bào chết trong vài phút. Chờ sau 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Biện pháp này thường được sử dụng để làm mềm da và loại bỏ tế bào chết ở những khu vực cứng đầu như khuỷu tay, đầu gối, gót chân…

Nước chanh - thần dược cho vẻ đẹp tự nhiên

Nước chanh làm sạch bụi bẩn và giúp làn da sáng

2. Chăm sóc mái tóc

Cách 1: Làm sạch gàu

Sử dụng khoảng 3 thìa nước chanh cho vào bát, sau đó thêm vài giọt dầu ô liu tạo thành hỗn hợp nước chanh. Sử dụng hỗn hợp lên bàn tay xoa đều rồi mát xa lên da đầu. Chờ trong 15 phút đủ để nước chanh hấp thu vào chân tóc rồi gội lại sạch đầu với dầu gội bình thường.

Cách 2: Làm mặt nạ dưỡng tóc

Sử dụng 1 thìa nước chanh với 4 thìa dầu dừa đã được đun hóa lỏng tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng hỗn hợp này xoa bóp lên mái tóc trong 15 phút, sau đó xả sạch với nước mát. Sau khi loại bỏ sạch các tạp chất trên sợi tóc, bạn sẽ có được cảm giác bóng mượt hơn từ mái tóc.

Cách 3: Làm bóng tóc

Nhờ vào thành phần axit tự nhiên mà nước chanh có thể làm sạch các tạp chất bám trên thân sợi tóc và đem lại độ bóng mượt hơn.

pha 4 thìa nước chanh với một cốc nước ấm sau đó đổ vào bình xịt. Sau khi gội sạch tóc với dầu gội thường khi mái tóc còn có độ ẩm hãy xịt nước chanh lên mái tóc và chờ cho chúng khô một cách tự nhiên. Bạn sẽ có được mái tóc óng mượt hấp dẫn sau cách làm này.

Nước chanh - thần dược cho vẻ đẹp tự nhiên

Nước chanh giúp mái tóc sạch gàu và vẻ đẹp bóng mượt

3. Chăm sóc răng miệng

Cách 1: Làm trắng răng

Trộn 1 thìa baking soda với 1 thìa nước chanh tạo thành hỗn hợp rồi sử dụng để chà xát lên hàm răng. Sau vài phút dùng bàn chải đánh răng để làm sạch hàm răng cùng với hỗn hợp.

Sự tác động kép của tính năng tẩy trắng của cả nước chanh và baking soda sẽ nhanh chóng làm sạch các mảng bám cứng đầu trên bề mặt hàm răng.

Cách 2: Tẩy tế bào chết cho môi

Đơn giản chỉ cần buổi tối trước khi đi ngủ, bạn vắt một ít nước chanh vào chén và dùng ngón tay sạch chấm nước chanh và xoa nhẹ lên đôi môi. Ngủ qua đêm, đến sáng hôm sau rửa sạch với nước mát rối áp dụng một ít kem dưỡng ẩm.

Nước chanh - thần dược cho vẻ đẹp tự nhiên

Nước chanh giúp loại bỏ tế bào chết trên đôi môi

4. Chăm sóc móng tay

Vắt 2 quả chanh lấy nước cho vào bát và trộn cùng với 2 thìa dầu ô liu thành hỗn hợp. Nhúng những chiếc móng xinh của bạn trong bát nước chanh trong 10 phút rồi rửa sạch với ấm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm