Nội dung

Nếu như trước đây, những người có hình xăm bị gán “mác” chỉ dành cho những người tù tội, bất hảo thì giờ đây, xăm mình đã trở thành một môn nghệ thuật mà cả nam lẫn nữ đều yêu thích và theo đuổi. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách chăm sóc một hình xăm chuẩn để tránh những tác hại sau này.

Chia sẻ với chúng tôi, Trần Hồng Diệu Mai, một nữ thợ xăm làm việc tại Hà Nội đã hé lộ những cách bảo quản một hình xăm chuẩn.

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Nữ thợ xăm 9x Trần Hồng Diệu Mai

Dù mới 21 tuổi nhưng với tuổi nghề 1 năm, Trần Hồng Diệu Mai không chỉ có một ngoại hình ấn tượng với 20 hình xăm phủ kín cơ thể mà còn trang bị cho mình được kiến thức rất chắc về bộ môn nghệ thuật này.

Theo Diệu Mai, xăm mình không phải một chuyện đơn giản mà cần có kế hoạch, chọn hình xăm mình thích và một nghệ sĩ phù hợp với phong cách bản thân bởi nếu không cẩn thận, sẽ có rất nhiều hệ lụy về sau. “Trước khi xăm, mọi người không cần ăn kiêng. Tuy nhiên, khách nên đến xăm khi sức khỏe tốt, không ốm đau thì sẽ ít đau hơn” – nữ thợ xăm sinh năm 1994 khẳng định.

Cô cũng cho rằng, việc ăn uống đầy đủ trước khi đến xăm là rất quan trọng, để tránh tình trạng bị hạ đường huyết, dẫn đến ngất, xỉu. “Trong lúc xăm, người được xăm không nên uống rượu, bia hay dùng các chất kích thích, vì rượu, bia làm loãng máu, sẽ dẫn đến vết xăm bị ra nước mô nhiều, đẩy mực ra ngoài. Khi dùng chất kích thích, cơ thể cũng nhạy cảm và dễ đau hơn rất nhiều” – Diệu Mai cho hay.

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Nữ thợ xăm 9x đang xăm mình cho khách

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp'

Một số hình xăm cỡ nhỏ mà Diệu Mai từng thực hiện

Ở thời điểm khi mới xăm xong, người xăm cần trách tiếp xúc với ánh mặt trời để hình xăm không bị thâm. “Về cơ bản, vết xăm cũng như vết trầy xước bình thường nhưng có màu, cần tránh nước 24 giờ đối với mảng to. Nếu vô tình dính nước thì nên lau khô bằng khăn mềm, tránh sử dụng các hóa chất như xà phòng cho tới khi bong vẩy” – Nữ thợ xăm 9x chia sẻ.

Cô cũng khuyên những người đang có ý định xăm không nên ăn hải sản vì có thể để lại sẹo lồi, thịt bò và xì dầu vì làm thâm màu, trứng làm loang màu, rau muống gây mưng mủ, xôi nếp làm vết thương lâu lành và thịt gà gây đau nhức.

Để tránh nhiễm trùng sau khi xăm, cô gái sinh năm 1994 này khẳng định: “Ba ngày sau khi xăm, hình xăm se vẩy, người được xăm nên bôi vitamin A và E để làm mềm da. Cũng không nên vận động mạnh, tập thể dục, tập gym cho tới khi vết xăm bong vẩy và lành hẳn vì hình xăm cũng như vết thương bình thường, cần chăm sóc kỹ.”

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Mới 21 tuổi nhưng Diệu Mai đã có 20 hình xăm rải rác khắp cơ thể. Cô làm nghề thợ xăm từ 1 năm nay

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Diệu Mai cho biết để có một hình xăm đẹp, người được xăm cần có cách bảo quản cẩn thận

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

Nữ thợ xăm việt hé lộ cách bảo quản hình xăm bền đẹp

"Hình xăm cũng giống như vết thương bình thường, cần chăm sóc kỹ nếu không muốn có những hệ lụy sau này"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm