Nội dung

Được nhiều khán giả Việt Nam biết đến với vai diễn mẹ của Kim Tan trong bộ phim truyền hình nổi tiếng The Heirs, nhưng trước đó, Kim Sung Ryung đã là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh xứ Hàn. Bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, nhiều người khi gặp Kim không thể tin cô đã 47 tuổi bởi nhìn cô rạng ngời như một thiếu nữ 20, ngay cả khi không son phấn.

Mới đây, nữ diễn viên Kim Sung Ryung đã có một cuộc ghé thăm Việt Nam bí mật với mục đích gặp lại bé Thơm - đứa trẻ bà đã nhận nuôi tại một ngôi làng hẻo lánh ở xã Yên Thọ, tỉnh Nam Định sau 10 năm cùng chương trình của tổ chức “Plan International Korea”. Nữ diễn viên đã kể lại về cuộc hành trình đầy xúc động của mình với một nhà báo Hàn Quốc. Câu chuyện của cô khiến nhiều người xúc động.

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Kim Sung Ryung bí mật đến Việt Nam để gặp lại bé Thơm tại một ngôi làng hẻo lánh ở xã Yên Thọ, tỉnh Nam Định

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Nữ diễn viên bật khóc khi đứa con nuôi ngày nào giờ đã khôn lớn

“Tên tôi là Kim Sung-Ryung, 48 tuổi. Tôi là một diễn viên. Tôi có một đứa con gái sinh ra và luôn tồn tại trong tâm trí tôi. Tên con là Thơm. Nhà của cô bé là ở trong một ngôi làng hẻo lánh cách Hà Nội 78km. 

Tôi còn nhớ rất rõ ngày đầu tiên tôi gặp Thơm 10 năm trước. Con đường dẫn vào ngôi nhà phải đi qua những lối nhỏ quanh co gấp khúc. Chỉ cần nhìn một lần là tôi có thể nhận ra Thơm giữa đám trẻ con. Khi đó, những giọt nước mắt của tôi bỗng nhiên trào ra. Không muốn lần đầu tiên gặp lại Thơm đã phải lộ dáng vẻ sụt sùi, tôi phải mất một lúc đứng đó, trấn tĩnh rồi mới tiến đến gặp con. Đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên ấy đã nắm tay và dẫn đường cho tôi khắp xóm làng.

Nhà Thơm rất nghèo. Con sống trong một căn nhà nhỏ không có điện với bà ngoại và ba đứa em. Bố mẹ Thơm phải rời quê vào Sài Gòn để kiếm tiền nuôi gia đình. Vậy nhưng dù cố gắng đến đâu thì cũng không đủ cho một nhà 5 miệng ăn. Mỗi ngày còn phải chật vật xoay từng miếng ăn tạm bợ thì việc học hành và tương lai đối với Thơm chỉ là giấc mơ xa vời. Nhưng con bé không đánh mất nụ cười.

Tôi nghĩ, tôi muốn tặng cho đứa trẻ này một giấc mơ, vì vậy, tôi đã trở thành gia đình thứ 2 của Thơm. Tôi cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài để Thơm có thể lớn lên mạnh khoẻ. Ngày đi, tôi đã ngoắc tay và hứa với con bé “10 năm sau mẹ trẻ trở lại tìm con” và dặn dò thêm “Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Kim Sung Ryung chụp ảnh cùng "bé" Thơm trước cửa ngôi nhà mới

 Kể từ đó, thông qua chương trình "Plan Korea" của Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế NGO, nhiều món quà hảo tâm đã được gửi đến ngôi làng của Thơm. Các dự án phát triển cộng đồng y tế, sức khoẻ cũng như nước ăn, vệ sinh, hỗ trợ kinh tế, bảo vệ trẻ em... đã được tiến hành.

Ngày 20 tháng trước, tôi đến thăm Việt Nam vì lời hứa với đứa con gái sinh ra từ trong trái tim mình.

“Con còn nhớ đến tôi không?”

Sự hồi hộp và lo lắng nhanh chóng trôi qua. Thơm đã 19 tuổi và là một thiếu nữ trưởng thành. Con bé nhận ra tôi ngay lập tức. Khi tôi ấp úng "Xin lỗi mẹ đến muộn quá" thì con bé lại nói "Mẹ đã quay lại tìm là con biết ơn lắm rồi". Khi nghe con nói vậy, nước mắt tôi chợt trào ra. Tôi ôm Thơm vào lòng và khóc ngon lành".

Thơm đã tốt nghiệp trung học phổ thông và được đào tạo nghề thông qua chương trình tài trợ. Con đã kết hôn với một thanh niên cùng làng và tháng 9 vừa rồi đã trở thành mẹ của một đứa trẻ. Chồng của Thơm còn xây tặng tôi một căn nhà nhỏ như một món quà để tôi có thể trú lại. Thơm bảo con bé luôn nhớ đến tôi như một niềm hy vọng.

Sau lần gặp lại Thơm ấy, tôi có thêm 5 đứa con nữa. Những đứa trẻ ở nước đang phát triển chỉ với một chút viện trợ nhỏ thôi cũng lớn lên như thổi. Tôi luôn cầu mong chúng sẽ lớn khôn, trở thành những bé Thơm thứ 2, thứ 3 nữa". 

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Nữ diễn viên vui vẻ bế con gái nhỏ của Thơm

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Kim Sung Ryung nhận nuôi bảo trợ thêm 5 em bé ở Việt Nam.

 Nữ diễn viên hàn gặp lại con nuôi ở việt nam sau 10 năm

Cựu hoa hậu Hàn Quốc hy vọng mình sẽ kêu gọi được các nhà hảo tâm chung tay đem hi vọng đến cho những trẻ em nghèo khắp thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm