Nội dung

Khi nhắc đến trang phục xưa, người ta thường nghĩ đến những hình ảnh như hoa mai, đào, long, phụng,... Nhưng trong phim Mẹ Chồng thì rắn mới chính là hình ảnh chủ đạo, có khả năng khắc họa rõ nét nhất cho cá tính nhân vật mà đạo diễn Lý Minh Thắng đã ưu ái lựa chọn.

Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngPoster phim cũng gây ấn tượng mạnh bởi tách trà rắn.Rắn - bài toán khó cho trang phục "Mẹ Chồng"

Là người đảm nhiệm vai trò thiết kế phục trang cho phim Mẹ Chồng, NTK Thủy Nguyễn chia sẻ việc dùng hình ảnh rắn là một bài toán khó mà đạo diễn Lý Minh Thắng đã giao cho cô. Bởi lẽ, tuy không quá mới nhưng để đưa rắn lên trang phục thời xưa và hầu như xuất hiện xuyên suốt trong cả bộ phim là điều không dễ dàng.

Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngNTK Thủy Nguyễn

Theo đó, rắn và người phụ nữ trong phim được gắn liền với nhau. Sự đồng điệu này được thể hiện qua vai diễn Ba Trân, do Thanh Hằng thủ vai. Lúc này, rắn không còn là một con vật mà nó là một biểu tượng của sự quyền lực và một chút "luồn lách" đầy ma mãnh, tinh ranh.

Và chính vì chọn rắn mang cái hồn của nhân vật, nên người thiết kế cần đầu tư nhiều khá nhiều trong việc tạo hình. Sao cho khi đưa rắn vào trang phục không bị quá tầm thường, hoặc quá ác cảm, mà nó phải làm người xem cảm nhận ý nghĩa ẩn dụ mà đạo diễn muốn gửi gắm vào đó.

Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồng"Rắn không phải là một hình ảnh đẹp"

Theo chia sẻ của Thủy Nguyễn thì hình ảnh rắn quá mạnh, quá cá tính khi đưa về thời xưa. Ngay cả bố cục và màu sắc của con vật này cũng khó linh hoạt trong thiết kế. Vì vậy, để phục trang hòa quyện cùng cá tính của vai diễn Ba Trân đòi hỏi người thiết kế phải thật khéo léo.

Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngRắn được thể hiện qua nhiều chất liệu khác nhauNtk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngNhưng là một phần không thể thiếu trên trang phục của vai Ba TrânNtk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngVừa phải đa dạng về chất liệuNtk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngVừa phải phong phú về hình dáng

Điều đặc biệt nhất là sự xuất hiện rất tinh tế của rắn trên trang phục. Có thể đó là trang sức như kiềng cổ, dây chuyền hay có khi lại là một họa tiết in nổi, thêu tay trên chiếc áo bà ba,... mà theo NTK Thủy Nguyễn thì đây là cả một thử thách cho ê-kíp thực hiện phục trang và rất may là sản phẩm cuối cùng đã khiến mọi người cảm thấy hài lòng.

Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngRắn gần như là một "bạn diễn" song hành cùng Thanh Hằng trong vai diễn Ba Trân, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngKhi kiêu sa, quyền quýNtk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngHay trong những phân đoạn hồi hộp, gay cấnNtk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồng... hoặc giây phút dằn xé nội tâm.Ntk thủy nguyễn tiết lộ ý nghĩa thâm sâu khi đưa rắn lên trang phục mẹ chồngDù là trang phục hay trang sức, rắn với nhân vật Ba Trân "tuy hai mà một", khó thể tách rời nhau.

'Mẹ chồng': Đây là lý do Tuyết Mai - Midu chấp nhận chung chồng với Lan Khuê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nâng tầm chiếc váy đuôi tôm ngày lạnh

Trong dòng mốt Asymmetrical skirt - váy bất đối xứng, váy đuôi tôm (mullet dress) được xem là thiết kế thành công và tạo được hiệu ứng thời trang mạnh nhất. The Mullet dress là loại váy với thiết kế...

Xem thêm  

Váy liền cho nàng có vòng 3 “lép kẹp”

Phụ nữ luôn ao ước mình sở hữu một khuôn ngực đầy đặn, eo thon và phần hông nở nang quyến rũ. Tuy nhiên tạo hóa thường không ưu ái cho tất cả mọi chị em đều có được điều này. Nếu như phần...

Xem thêm  

Nàng công sở ngọt ngào trong mùa lạnh.

Không khí mùa đông đã bắt đầu tràn về khắp phố phường, cũng là lúc các nàng công sở sắm cho mình bộ trang phục thật đẹp và ấm áp. Theo xu hướng Thu Đông 2013, K&K vừa cập nhật những mẫu thiết...

Xem thêm