Nội dung

Theo ông Amit Patel, Phó chủ tịch mảng quan hệ với các nhà ứng dụng của Nokia, các nhà phát triển luôn hứng thú với việc tìm kiếm thêm người sử dụng. Với dòng thiết bị Nokia X, hãng có khả năng tiếp cận người sử dụng mới trong phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 100 USD.

Nokia x cho người dùng trải nghiệm phần mềm android

Ông Amit Patel.

"Phân khúc này có tốc độ tăng trưởng gấp 4 lần so với bất kỳ phân khúc nào khác của thị trường điện thoại thông minh và phần lớn đến từ những thị trường mới nổi như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ..., nơi Nokia đã hiện diện với dòng điện thoại Nokia Asha và giành được nhiều khách hàng trung thành", ông Amit Patel chia sẻ

Người tiêu dùng có thể tìm thấy các ứng dụng trong nokia store và từ cửa hàng của các bên thứ ba. Tại Nokia Store, các ứng dụng đã lẫn chưa điều chỉnh sẽ được hiển thị cạnh nhau và không có gì khác biệt và số lượng của chúng ngày càng tăng lên.

Cơ chế thanh toán ngay trong ứng dụng đã áp dụng trên dòng Nokia Asha cũng sẽ tiếp tục được sử dụng trên Nokia X. Điều nhà phát triển cần làm là thay đổi API thanh toán ngay trong ứng dụng từ Google Play sang Nokia.

Nokia x cho người dùng trải nghiệm phần mềm android

Tuy nhiên, một trong những lo ngại lớn của các nhà phát triển chính là sự phân mảnh (fragmentation) khi phải phục vụ hầu như tất cả các loại cửa hàng ứng dụng. Vì vậy, Nokia đã phát triển nền tảng, công cụ và các API để đảm bảo các nhà phát triển có thể hoạt động độc lập. Nếu cần hỗ trợ về Nokia API, nhà phát triển có thể chỉnh sửa cho các mã tương tự như mã Google.

"Lợi ích của việc này đối với các nhà phát triển là chi phí duy trì ứng dụng sẽ thấp hơn. Đây chỉ là một trong những điều chúng tôi đã thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các nhà phát triển làm việc dễ dàng", ông Amit Patel phân tích.

Có nhiều các ứng dụng hàng đầu cài đặt sẵn trên các thiết bị Nokia X, bao gồm Plants vs Zombies, BBM, Skype, Facebook... Ngoài ra, hãng còn sỡ hữu OneDrive, Outlook.com, Angry Birds và hotels.com trong Nokia Store. Nokia vẫn đang liên tục bổ sung các ứng dụng mới, trong đó có những ứng dụng được nhiều người dùng mong chờ như Facebook Messenger, Spotify và Temple Run 2 sắp được phát hành.

Nokia x cho người dùng trải nghiệm phần mềm android

Tham khảo thông tin về nokia x tại đây.

Hiện nay đã có hàng trăm nghìn ứng dụng có sẵn trong các cửa hàng Nokia và trong các cửa hàng của bên thứ ba dành cho dòng thiết bị Nokia X. Đó chính là đặc thù của hệ cộng sinh di động Android, nơi mà người tiêu dùng tìm thấy tất cả các ứng dụng mà họ muốn. Đặc biệt, 75% các ứng dụng Android hiện nay có thể được dùng ngay trên Nokia X, bao gồm cả những ứng dụng "hot" nhất.

Đối với vấn đề người sử dụng tải ứng dụng qua các nguồn không chính thống (side-loading), ông Amit Patel cho rằng trường hợp này xảy ra chủ yếu ở những thị trường mà người tiêu dùng không muốn chi tiền cho dữ liệu. Ở các thị trường này, thường thì chi phí cho dữ liệu di động cao gây trở ngại cho việc tải ứng dụng kích thước lớn.

Nokia khuyến khích mọi người tải ứng dụng qua Wi-Fi nhưng đồng thời cũng nhận ra side-loading lại thuận tiện hơn cho một bộ phận người dùng. Vì vậy, hãng tập trung vào việc tạo cho các nhà phát triển cơ hội tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng và side-loading giúp tất cả các bên đạt được điều đó.

"Với giải pháp thanh toán trong ứng dụng và mạng lưới điều hành thanh toán hàng đầu, chúng tôi nắm vị thế đặc biệt trong việc tối đa hóa tiềm năng thu nhập cho các nhà phát triển bất kể ứng dụng được phân phối như thế nào. Chúng tôi không có đối thủ cạnh tranh nào sở hữu thị phần tại các thị trường đang phát triển và có phạm vi điều hành thanh toán tương tự", ông Amit Patel kết luận.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm