Nội dung
Nokia quyết đối đầu smartphone android giá rẻ

Lumia 610, smartphone rẻ nhất hiện nay của nokia dùng Windows Phone, nhưng sẽ sớm mất vị trí này trong tương lai. Ảnh: Anh Quân.

CEO Stephen Elop của Nokia cho biết hãng mới quyết định bước sâu hơn vào thị trường điện thoại giá rẻ với các mẫu windows phone dòng Lumia, chứ không riêng gì smartphone chạy symbian như hiện nay.

Hiện tại, Nokia chỉ có một đại diện duy nhất trong phân khúc này là Lumia 610, nhưng CEO của hãng tiết lộ sẽ còn nhiều hơn nữa những sản phẩm như vậy, hoặc thậm chí ở mức giá thấp hơn. Nokia sẽ đạt được mục tiêu này nhờ vào sự giúp đỡ của Microsoft, một phần bởi hệ điều hành Windows Phone Tango được tối ưu cho các thiết bị cấu hình thấp.

Động thái này của Nokia xem như quyết tâm đối chọi về phương diện giá thành trước các đối thủ đang lần lượt tung ra smartphone android cấu hình thấp với mức giá mềm.

Những mẫu điện thoại trung cấp đã có thời gian dài là "miếng cơm manh áo" của Nokia, trước khi Android bùng phát mạnh mẽ trên thị trường di động. Và việc hãng quyết tâm giành lại thị phần của mình, đặt niềm tin vào Windows Phone cũng không quá khó đoán.

Nguyễn Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Lễ hội Sony Mobile

Chương trình giới thiệu các sản phẩm của Sony Mobile gồm: Sony Xperia U, Sony Xperia Sola, Sony Xperia P, Sony Xperia S, Sony Xperia Ion.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm