Nội dung
"Xin chào, chương trình sẽ bắt đầu trong 41 phút nữa", tiếng thông báo vang lên khiến nhiều khách tham dự bật cười. Một lát sau lại xuất hiện thông báo "Còn 4.1 phút". Sự kiện của nokia gắn liền với con số 41. Họ từng nhắc đến "41 triệu lý do" để người sử dụng quan tâm đến sản phẩm của mình. 41 cũng là số "chấm" của smartphone mới mang tên Lumia 1020.
 
Nokia định nghĩa lại máy ảnh trên smartphone với lumia 1020
Tổng giám đốc Nokia khẳng định một chương mới về camera điện thoại đã bắt đầu.
 
"Sau hàng loạt những sản phẩm với camera chất lượng cao đã ra mắt, cuộc chinh phục của chúng tôi giờ mới chỉ bắt đầu. Công nghệ camera mới sẽ cho người sử dụng điện thoại nhìn thấy tất cả những thứ mà mắt thường không thấy được", Stephen Elop, CEO Nokia, mở màn sự kiện. Các màn trình diễn với Lumia 1020 của vị Tổng giám đốc này liên tục nhận được các tràng vỗ tay tán thưởng.
 
Nokia định nghĩa lại máy ảnh trên smartphone với lumia 1020
 
Ảnh chính thức của Lumia 1020

Video giới thiệu Lumia 1020
 
Công nghệ PureView trong Lumia 1020 được gọi là kỹ thuật oversampling kết hợp 7 megapixel để trở thành "một megapixel hoàn hảo", đặc biệt tiện lợi cho việc chụp thiếu sáng. Đây là công nghệ được Nokia âm thầm phát triển từ cách đây 6 năm và chính thức trình làng tháng 2/2012 tại triển lãm Mobile World Congress ở Tây Ban Nha trên điện thoại 808 PureView. Việc đưa ống kính zoom quang lên điện thoại mà không biến nó thành sản phẩm xấu xí không hề dễ dàng. Các kỹ sư Nokia đã vật lộn trong nhiều năm trước khi phải chấp nhận thực tế rằng ống zoom quang không phát huy hiệu quả trên không gian nhỏ hẹp của smartphone. Do đó, thay vì cố nhồi nhét ống kính zoom, họ sản xuất một cảm biến ảnh nằm vừa trong điện thoại nhưng có độ phân giải đủ "thừa thãi", như đạt tới 41 megapixel, để người dùng thoải mái cắt cúp ảnh về sau hoặc chỉ cần chọn zoom số mà không ảnh hưởng đến độ chi tiết của ảnh. Hơn một năm sau, Nokia tiếp tục tổ chức sự kiện để giới thiệu công nghệ này trên điện thoại windows phone .
 
Lumia 1020 có thể chụp ảnh 38 và 34 "chấm" cả theo tỷ lệ 4:3 lẫn 16:9. Cùng lúc, máy sẽ chụp hình 5 megapixel nhờ kỹ thuật oversampling. Camera tích hợp công nghệ chống rung, đèn Xenon flash. Nhờ có độ phân giải cao nên người xem thậm chí có thể zoom vào bức ảnh chụp bãi cỏ và nhìn thấy cả một cái kim.
 
Nokia định nghĩa lại máy ảnh trên smartphone với lumia 1020
Nokia giới thiệu kết quả thử nghiệm cho thấy khả năng chống rung và chụp thiếu sáng của Lumia 1020 vượt trội so với Galaxy S4 và iPhone 5.
 
Lumia 1020 hỗ trợ quay vide Full HD 1080p với zoom 4x và HD 720p với zoom 6x. Sản phẩm cũng được trang bị ứng dụng Pro Camera để giúp điều chỉnh flash, ISO, cân bằng trắng... cùng các tính năng biên tập, cắt cúp ảnh. Phụ kiện Camera Grip bổ sung thêm một viên pin, nút bấm chụp và khớp nối để gắn điện thoại vào tripod.
 
Về cấu hình, Lumia 1020 hầu như không đổi so với Lumia 920 và 925. Nokia tăng RAM lên 2 GB thay vì 1 GB như hiện nay. Sản phẩm dùng màn hình Amoled 4,5 inch, chip lõi 1,5 GHz. Dù phần camera lồi và dày hơn, tổng thể thiết bị vẫn mỏng và nhẹ hơn 920 (10,4 mm và 158 g).
 
Lumia 1020 sẽ có 3 màu trắng, vàng và đen. Máy bắt đầu được bán qua mạng AT&T từ 26/7 với giá 300 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. Máy có thể được đặt hàng trước từ 16/7. Sau đó, Nokia sẽ phân phối sản phẩm ở một số thị trường châu Âu.
Minh Hồng (từ New York)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm