Nội dung

Chủ đầu tư của căn nhà chung cư ở phường An Phú, quận 2, TP HCM, là người Mỹ, gốc châu Á. Bởi vậy, KTS Phạm Đăng Khôi đã lựa chọn phong cách vừa hiện đại vừa có yếu tố phương Đông cho căn hộ.

Vật liệu được sử dụng nhiều là gỗ, vải, đá cẩm thạch và mosaic khảm hoa. Ngoài ra, phương án sử dụng bản lề âm để giấu cửa kho, cửa nhà vệ sinh cũng là một điểm đặt biệt của nhà.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Hành lang từ cửa dẫn vào căn hộ thoáng đãng với chiếc tủ gọn gàng.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Bên trái hành lang là phòng điện và kho được ốp bằng kính thủy, vị trí cửa sử dụng bản lề âm nên giống như vách trang trí. Căn nhà có một điểm khác biệt với cách bố trí nội thất quen thuộc của người Việt khi hành lang dẫn thẳng tới bếp. Tuy nhiên, đây chỉ là bếp phụ, bếp chính được đặt ở một khu vực khác. Khu vực bàn ăn được đặt liền kề bếp phụ.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Bếp ăn và phòng khách nằm trong không gian chung có sự kết nối nhờ những chiếc tủ đặt đồ trang trí, bức tranh lớn màu sắc ấn tượng.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Khu vực tiếp khách và thư giãn nằm ngay bên một khung cửa sổ lớn cao tới trần nhà nên lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Việc chọn lựa tranh treo trên tường vân gỗ rất hợp lý đem tới một không gian ấm áp và đầy tính nghệ thuật.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Phòng ngủ chính cũng có cửa sổ lớn với bức tranh treo tường phong cảnh màu nóng.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Đồ đạc ở khu vực này rất gọn gàng, đơn giản. Trong nhà còn có một phòng ngủ nhỏ nữa.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Nhà tắm chính sang trọng với đá cẩm thạch và gạch mosaic khảm hoa. Tranh hoa lá trang trí cùng chủ đề với các tác phẩm khác trong nhà.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Phòng thay đồ với những giá treo, tủ kệ chứa được rất nhiều quần áo, vali, túi xách.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Cửa ra khu vực phơi đồ sử dụng kính ghép màu.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Cửa vào phòng thay đồ là dạng cửa lùa, không tốn diện tích khi đóng mở.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2

Ban Mai
Ảnh: Phạm Đăng Khôi

* Bạn có thể chia sẻ không gian sống, làm việc yêu thích; các kiến trúc sư có thể giới thiệu công trình của mình bằng cách gửi hình ảnh về doisong@vnexpress.net.

Nội thất cho nhà chung cư 120 m2 Nội thất cho nhà chung cư 120 m2
Nhà ống ngập tràn ánh sáng xây hơn 1,3 tỷ đồng Ngôi nhà như resort mini với giá 180 triệu đồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Trang trí nhà với xốp ốp tường Hàn Quốc

Xốp ốp tường thường được sử dụng trong phòng của trẻ do tính năng hấp thụ va chạm mạnh, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, giúp không gian sống yên tĩnh thoải mái. Ngoài ra, tính năng chống ẩm mốc cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho bé. 

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Giải pháp vì ngôi nhà Việt

Chiến dịch được triển khai giữa Vĩnh Tường, các trường đại học chuyên ngành kiến trúc, xây dựng và các công ty kiến trúc, xây dựng trên toàn quốc. 

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm