Nội dung

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Con gái lúc nào cũng thích đẹp

Ai nói làm đẹp là dễ? Với những cô nàng không được trời phú cho làn da trắng hay thân hình đồng hồ cát thì quả thực khó như "bắc thang lên trời". Muốn đẹp cũng không thể gấp, đó là cả một quá trình kéo dài, yêu cầu sự kiên trì tuyệt đối. Chỉ cần bạn quay đầu lại thì công sức trước đó coi như "muối bỏ biển".

Có nhiều chuyện dở khóc dở cười xoay quanh việc cải thiện nhan sắc của phái đẹp, ví như bị người yêu giận dỗi vì trang điểm quá lâu hay đói lả vì nhịn ăn... Và chỉ con gái mới thấm thía làm đẹp chứa đựng nhiều bi kịch tới cỡ nào.

1. Tốn rất nhiều tiền

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Làm đẹp quả thực tốn kém. Danh mục mỹ phẩm (son môi, kem dưỡng, chì kẻ mày, phấn...), sản phẩm dưỡng tóc (dầu gội, dầu xả, kem ủ...), dưỡng da, chống nắng, mặt nạ.... tưởng chừng dài "lê thê" và không bao giờ liệt kê hết. 

Không kể đến khi rảnh rỗi, các cô gái còn tranh thủ đi làm tóc, spa lại tốn thêm một khoản. Kết luận: Đằng sau một cô gái mê làm đẹp là một núi hóa đơn. 

2. Thất bại nếu không quyết tâm

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Nhiều cám dỗ hơn việc tập gym

Quá trình tập luyện thể dục (gym, yoga, bơi lội...) là một quá trình đấu tranh tư tưởng. Để có được một thân hình hoàn hảo đã khó, duy trì thân hình đó lại càng khó hơn. Chỉ có các cô gái mới biết bản thân đã quyết tâm tới cỡ nào mới có thể đến phòng tập gym mỗi ngày. Biết bao cám dỗ bủa vây sau 8 tiếng làm việc, từ vui chơi, mua sắm đến hẹn hò, du lịch...

3. Áp lực đẹp mọi lúc, mọi nơi

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Áp lực đẹp mọi lúc, mọi nơi khiến mọi cô nàng tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt là trong các dịp quan trọng. Đôi khi một chàng trai thiếu kiên nhẫn sẽ nổi giận với cô gái dành cả tiếng đồng hồ ngồi trước bàn trang điểm.

Là con gái, luôn phải ăn mặc chỉn chu, đầu tóc gọn gàng dù đang làm bếp hay giặt đồ. Hơn thế, nụ cười còn luôn phải thường trực trên môi để thêm rạng rỡ. Mỗi buổi sáng, các nàng đều phải dậy sớm, "đánh vật" với cơn buồn ngủ để làm tóc, trang điểm thật cuốn hút trước khi đi làm.

4. Không dám ăn để giảm cân

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Ăn kiêng 

Ăn cơm mỗi ngày từ lâu đã trở thành thói quen của người Việt, nó tựa như việc hít thở không khí vậy. Để giảm cân, các cô gái phải từ bỏ tinh bột (cơm, bún, phở...), đồ ngọt, bánh kẹo, dầu mỡ, bơ, nhiều đồ ăn yêu thích... để tránh tăng cân. Nghe tưởng chừng dễ nhưng thực chất rất khó, vì chỉ ăn salad mỗi ngày sẽ khiến bạn thèm ăn và nảy sinh ý định "ăn bù". 

5. Cố đi giày cao gót dù đau chân

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Dù đau chân vẫn đi giày cao gót

Các nàng "nấm lùn" thường mắc phải tật này nhất, vì họ muốn kéo dáng lên cao một chút, trông sẽ cân đối và thon thả hơn. Khi đi giày lâu ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu, thậm chí gây dị tật ở chân. Nếu đôi giày không vừa chân còn gây chẹo hoặc chày xước gót chân, sưng tấy ngón chân.

6. Luôn thủ sẵn một loạt "phụ kiện"

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Con gái luôn mang theo túi xách tay

Tại sao con gái luôn mang theo túi xách tay? Vì một đống lý do, không chỉ mang theo ví tiền, điện thoại mà còn đựng mỹ phẩm (son môi, xịt khoáng, kem chống nắng, phấn dặm, chuốt mi...), mũ, khăn tay, thậm chí là giày bệt để đi lúc đau chân thay vì tiếp tục đi đôi cao gót.

7. Thoải mái và đẹp chưa bao giờ là bạn

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Gen bụng để eo nhỏ

Không chỉ phải chịu đau khi đi giày cao gót, con gái còn sáng tạo ra nhiều cách để làm đẹp như: nịt bụng, mặc quần độn mông, áo độn. áo nâng ngực... dù khá khó chịu nhưng các nàng vẫn cố gắng để luôn xinh đẹp trong mắt mọi người.

8. Thích đẹp và hệ quả

Nỗi khổ không ai thấu của các nàng mê làm đẹp

Hòng da mặt vì làm đẹp

Chăm sóc da bằng các sản phẩm tự nhiên từ tác dụng tương đối chậm. Nhiều bạn nữ sốt ruột, muốn đẹp nhanh, đẹp rẻ mà không chọn lựa kỹ dẫn đến dị ứng, nổi mẩn, hỏng da, nổi mụn, nám da hoặc da bị mài mòn tệ hại. Việc trang điểm nhiều mà không tẩy trang kỹ càng cũng gây bít lỗ chân lông, xệ da và lỗ chân lông to.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm