Nội dung

Với xu hướng làm đẹp mới này, thay vì đính hạt hay vẽ những hình ảnh phức tạp, bạn sẽ yêu cầu nhân viên làm đẹp dán... những chú bọ cạp Centruroides Suffusus đã chết lên móng tay của mình cho nó thật... độc.

Theo Daily Mail, trào lưu làm đẹp "nổi da gà" trên bắt đầu được nghệ nhân Lupita Garcia khởi xướng từ tháng 9/2015 tại cửa hàng làm móng của mình ở bang Durango, Mexico. Tuy nhiên, đến năm nay thì nó mới thực sự bùng nổ và được vô số chị em theo đuổi.

 nổi da gà với trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp nguyên con của phái nữ

Trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp đang được nhiều phụ nữ ở Mexico chọn lựa 

"Hầu hết mọi người đều cho rằng bọ cạp là loài vật đáng sợ, nhưng tôi thấy chúng đại diện cho vẻ đẹp thực sự. Tôi luôn cố gắng sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật dựa trên bọ cạp, và phương pháp làm móng này là thành công lớn nhất." - Lupita chia sẻ.

Các thợ làm móng cho biết việc dán các chú bọ cạp lên móng tay đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận rất cao vì chiếc kim chứa nọc độc ở đuôi của chúng vẫn không bị cắt bỏ. Nọc độc của bọ cạp Centruroides Suffusus thông thường có thể giết chết 1 người trưởng thành trong khoảng 15 - 20 phút. Tại Mexico, mỗi năm có hơn 1.000 trường hợp tử vong vì dính phải nọc độc của loại động vật nguy hiểm này.

 nổi da gà với trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp nguyên con của phái nữ

Nọc độc của bọ cạp Centruroides Suffusus có thể giết chết 1 người trưởng thành trong khoảng 15 - 20 phút

 nổi da gà với trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp nguyên con của phái nữ

Tuy nhiên, trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp này vẫn rất đang thịnh hành tại đây

Trong khi đó, các nhà khoa học khẳng định sau khi chết, chất độc trong người bọ cạp vẫn còn giữ nguyên tác dụng. Vì vậy để an toàn cho người làm móng, nhất định phải  ngâm con vật này trong rượu để giúp trung hòa cơ quan tạo độc tố của chúng, giảm thiểu tác hại đối với con người.

Những chú bọ cạp sẽ bị phun thuốc diệt sâu bọ, làm sạch, ngâm trong rượu và có giá bán lẻ tại Mexico khoảng 55 nghìn đồng/con. Ngoài công dụng làm đẹp, chúng còn là loại thực phẩm để làm bánh, chiên giòn... hoặc dùng chung với đồ uống có cồn rất được dân địa phương ưa chuộng.

 nổi da gà với trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp nguyên con của phái nữ

Ngoài công dụng để làm đẹp, bọ cạp còn là 1 loại thực phẩm được ưa chuộng

nổi da gà với trào lưu làm đẹp bằng bọ cạp nguyên con của phái nữ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm