Nội dung

Ẩn sâu bên dưới ngôi nhà nổi tiếng vì hình dáng méo mó The crooked house ở Windsor, anh là một lối đi bí mật. Đường hầm hiện đã bị chặn, nhưng nhiều thế kỷ trước nó là lối đi thông đến lâu đài windsor của hoàng gia anh . Ngay từ thời kỳ đó, đường hầm này đã được loan truyền với nhiều tin đồn. Một trong số đó là việc được trưng dụng thành điểm hẹn hò lén lút của vua Charles đệ nhị với nàng nell gwyn xinh đẹp và phóng khoáng.

Nơi chứng kiến chuyện tình lén lút của vua charles đệ nhị

Vua Charles II (phải) và bức ảnh được cho là vẽ chân dung của nữ diễn viên tài năng Nell Gwyn. Ảnh: The Guardian.

Nhiều người tin rằng, đường hầm dưới tòa nhà đã dành phần lớn thời gian lịch sử của nó để chứng kiến những hỉ nộ ái ố của đức vua cao quý và cô nhân tình bé nhỏ - người phụ nữ suốt đời không có được một danh phận nhưng lại là niềm trăn trở lớn nhất của Charles II, là người mà đến lúc chết, nhà vua vẫn cố gắng căn dặn cận thần: "Đừng để Nell tội nghiệp phải chết đói".

Nell Gwyn - sinh năm 1650 - phải trải qua thời ấu thơ khó khăn vất vả khi cha chết. Mẹ của Nell trở thành một "tú bà" trong nhà thổ, còn Nell khi còn trẻ từng phục vụ rượu cho khách hàng ngay tại "quán" của mẹ. Năm 1664 khi bán trái cây trên các con phố gần nhà hát, cô gái xinh đẹp đã lọt vào mắt xanh của Charles Hart - một người cháu của đại văn hào william shakespeare , đồng thời cũng là một diễn viên hàng đầu thời đó. Một năm sau, Hart cho Nell cơ hội để xuất hiện trên sân khấu. Vào thời điểm đó, chỉ có đàn ông mới được diễn kịch. Và vì thế, Nell được coi là nữ diễn viên đầu tiên tại Anh và diễn tại rạp hát. Sau đó, cô được đặt cho biệt danh là "Nell xinh đẹp dí dỏm".

Nơi chứng kiến chuyện tình lén lút của vua charles đệ nhị

Ngôi nhà Crooked House nổi tiếng ở Windsor. Ảnh: Amusing.

Năm 19 tuổi, Nell được giới thiệu với nhà vua Charles II. Ngay lập tức nhà vua bị thu hút bởi vẻ đẹp của cô gái trẻ và biến cô trở thành người tình bí mật của mình. Cô đào trẻ hạ sinh cho nhà vua hai người con trai và trở thành người tình nổi tiếng nhất của đức vua.

Khi vua charles ii qua đời, Nell lúc đó đã ngập sâu trong nợ nần. Trong lúc lâm chung, nhà vua đã căn dặn cận thận không để cho cô người tình bé nhỏ của mình phải chết vì đói khát. Người kế vị Charles II là James II đã trả mọi nợ nần cho Nell và ban cho cô một khoản tiền để nữ diễn viên có thể sống thoải mái. Người phụ nữ nổi tiếng này qua đời vào 14/11/1687.

Nơi chứng kiến chuyện tình lén lút của vua charles đệ nhị

Ngôi nhà giờ là một cửa hàng nhỏ. Ảnh: Amusing.

Dù là người phụ nữ nổi tiếng của nước Anh, dung nhan thực sự của Nell Gwyn vẫn là một điều bí ẩn. Không ai có bức ảnh thực sự của cô, tất cả đều dựa vào một số bức họa hiếm hoi được vẽ. Cuối năm 2011, The Guardian đưa tin một người đã tìm thấy bức chân dung về Nell trong bộ sưu tập của gia đình. Bức tranh được công bố khiến toàn thể nước Anh bất ngờ: Nell xuất hiện trong tình trạng để ngực trần, phần dưới che phủ hờ hững. Theo đánh giá của nhiều người, nội dung bức tranh quá sức khiêu khích và táo bạo trong một xã hội Anh bảo thủ thời bấy giờ. Có nguồn tin cho rằng, chính Charles II đã yêu cầu Nell vẽ bức chân dung này.

Ngày nay, du khách đến thăm Windsor đều rất thích thú đến dùng bữa tại nhà hàng The Crooked House - nơi mà họ được truyền tai nhau về cuộc tình bí mật đầy say đắm của nhà vua.

Trong khi ở nhiều nơi trên thế giới, các kiến trúc sư cố tình xây dựng những tòa nhà uốn lượn với cấu trúc uốn lượn nhằm tạo điểm nhấn và thu hút du khách đến tham quan thì ngôi nhà The Crooked House méo mó lại là kết quả của lỗi thiết kế và thi công.

Ngôi nhà được xây vào năm 1592, nằm bên con đường lát sỏi nhỏ bé trong thị trấn và có tên gọi là Market Cross House. Năm 1687, hội đồng thành phố đã ra lệnh phá hủy ngôi nhà để nhường chỗ cho Tòa thị chính. Người chủ của nó không đồng ý vì vậy, một cuộc tranh chấp đất đai đã diễn ra quyết liệt. Cuối cùng hội đồng thành phố buộc phải chấp hành lệnh của tòa án, xây dựng lại ngôi nhà ở đúng vị trí ban đầu.

Ngôi nhà được xây dựng lại trong sự vội vàng và không được người chủ để ý kỹ càng. Do vậy, họ đã để những người thợ xây dùng gỗ tươi để hoàn thành căn nhà. Trải qua những đợt nắng nóng, gỗ bắt đầu khô lại và ngôi nhà bị cong, vênh. Điều kỳ lạ là ngôi nhà vẫn trụ vững một cách chắc chắn bất chấp phía trên của nó "uốn éo" theo thời gian. Cũng vì cấu trúc lạ mắt này, Market Cross House được nhiều người gọi là Crooked House (nhà uốn lượn) ở Windsor.

Ban đầu, ngôi nhà là một cửa hàng bán thịt. Qua nhiều thế kỷ, nơi đây lần lượt được thay tên đổi chủ, chuyển thành cửa hàng bán đồ cổ, cửa hàng lưu niệm hay nơi ủ rượu bia. Hiện tại, Crooked House là một nhà hàng với những món bánh được làm thủ công ngon tuyệt, trà nóng và cà phê hảo hạng.

Vài nét về Windsor:

Khác với london náo nhiệt và phù hoa, Windsor chỉ là một phố thị nhỏ nằm ở đông nam nước Anh, cách London nửa giờ xe lửa, chưa đến 1h nếu đi bằng ô tô hay taxi và đẹp như cổ tích với lâu đài windsor nằm kiêu hãnh trên đồi cao, con sông Thames vắt ngang qua phố.

Nhiều du khách vốn quen với sự ồn ào thường e dè khi tới Windsor. Nhưng ý nghĩ đó sẽ bị dập tắt ngay lập tức nếu bạn trò chuyện với một người Anh bản địa, bởi Windsor đủ sức làm hài lòng nữ hoàng anh và trở thành một trong những nơi ở của hoàng gia thì không có lý do gì để du khách không hứng thú.

Thời điểm đến thăm Windsor đẹp nhất là vào dịp cuối hè, khi lá cây vẫn còn xanh mướt còn những cánh đồng lúa mạch đã chín vàng ươm, đợi ngày thu hoạch. Đây là một trong những thời điểm thời tiết nước Anh dễ chịu nhất, bầu trời thì xanh cao vời vợi còn nước sông Thames thì trong vắt, hiền hòa.

Ngoài Crooked House, một điểm đến nữa mà du khách không nên bỏ lỡ là lâu đài Windsor có niên đại từ thế kỷ 11, do William the Conqueror xây dựng, nằm trên vị trí đắc địa có tầm nhìn bao quát sông Thames và được ca ngợi như "lâu đài lãng mạn nhất thế giới". Đây là nơi ở của nữ hoàng Anh và hoàng gia. Dù chỉ có thể đứng ngắm từ xa, nhưng với khái niệm được đến tận nơi chứng kiến nơi ăn, chốn ở của nữ hoàng Anh, lâu đài Windsor vẫn là một trong những điểm đến ưa thích của du khách.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm