Nội dung
Nikon ra máy compact cho dân chuyên nghiệp và 2 mẫu thời trang

Nikon Coolpix P7000. Ảnh: Photographybay.

Phiên bản Coolpix P7000 sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng G của Canon bằng việc hỗ trợ đầy đủ các chế độ PASM và một loạt các tính năng tiên tiến của dòng máy bỏ túi cao cấp. Đầu tiên phải kể đến zoom quang 7,1x (28 – 200mm) với độ mở f/2.8 – 5.6, dải khá lý tưởng cho các mục đích thông dụng hàng ngày. Kế đến là cảm biến CCD 10 triệu điểm ảnh với kích thước khá lớn 1/1,7 inch hứa hẹn cho chất lượng ảnh xuất sắc. Màn hình LCD cũng được mở rộng tới 3 inch với độ phân giải 921.000 điểm ảnh.

Mặt trên của P7000 khá phức tạp với việc bố trí tới 3 vòng điều chỉnh ISO, bù sáng và vòng chỉnh chế độ bên cạnh các công tắc nguồn, vòng zoom và nút chụp ảnh. Kiểu bố trí ISO và bù sáng thành vòng rời của P7000 mang hơi hướng hoài cổ kiểu của các máy Leica thời trước. Mặt sau cũng phức tạp không kém các máy DSLR, trong đó phải kể đến hai bánh xe điều chỉnh thông số phơi sáng và truy cập menu rất hữu dụng, vốn rất được giới chụp ảnh chuyên nghiệp ưa thích trong khi lại dễ làm nản lòng những người mới sử dụng.

Bên cạnh vòng chỉnh đi-ốp, P7000 có thêm một thành phần độc đáo nữa là khung ngắm quang, vốn đang dần trở nên xa xỉ với các máy ảnh du lịch hiện nay. Đèn flash được bố trí chìm để tiết kiệm diện tích và sẽ nhô lên khi cần. Một điểm khác người nữa là tại mặt trước, ngoài ống kính, P7000 có thêm một nút Fn có thể lập trình được, giúp người sử dụng tự đặt để truy cập nhanh các thông số cơ bản như chất lượng ảnh, cân bằng trắng hay kích hoạt chế độ D-Lighting.

Kế thừa những công nghệ tiên tiến từ thế hệ I, bộ xử lý hoàn toàn mới Expeed C2 cải tiến thêm các tính năng quay phim, chụp ảnh độ nhạy cao, giảm nhiễu, làm mềm và mịn tông màu… sao cho chất lượng ảnh xuất rực rỡ nhưng vẫn tự nhiên nhất. Tuy nhiên đáng buồn là tốc độ chụp liên tục lại không được cải thiện khi chỉ dừng ở con số khoảng 0,7 khung hình/giây.

Cùng với xu hướng HD, phiên bản P7000 cũng hỗ trợ quay phim HD 720p với thu âm stereo bằng microphone tích hợp. P7000 cũng hỗ trợ giắc cắm microphone lắp ngoài phục vụ cho những người muốn có âm thanh chất lượng cao hơn. Ngoài đèn flash tích hợp, P7000 có thêm chấu đèn ngoài hỗ trợ iTTL tương thích tốt với hệ thống các đèn Speedlight của hãng.

P7000 dự kiến sẽ sớm ra mắt với mức bán lẻ tại thị trường Anh khoảng 489 bảng.

Nikon ra máy compact cho dân chuyên nghiệp và 2 mẫu thời trang

Nikon S80 có cơ chế trượt ngang sành điệu. Ảnh: Photographyblog.

Cùng lúc, Nikon cũng tung ra phiên bản thời trang Coolpix S80 và S8100 với màn cảm ứng OLED và khả năng quay phim HD.

Coolpix S80 có thiết kế kiểu trượt phải khá lạ mắt. Mặt trước máy trông vuông vắn nhưng vẫn thời trang bởi hai cạnh trên và dưới được vuốt tròn theo viền khiến cho phiên bản máy ảnh mỏng chỉ 17 mm này giống đồ chơi hơn là một chiếc máy ảnh thực thụ.

Mặc dù ống kính là dạng gắn trong nhưng P80 cũng có zoom quang 5x (tiêu cự 35 – 175mm), cơ chế chống rung VR và thấu kính ED cao cấp. Máy có cảm biến 14,1 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim HD 720p thu âm stereo và nổi bật là màn cảm ứng cỡ lớn OLED 3,5 inch với độ phân giải lên tới 819.000 điểm ảnh.

Phiên bản thời trang này cũng được Nikon trang bị bộ xử lý hình ảnh mới nhất Expeed C2 với những cải tiến mới trong việc xử lý ISO cao, khử nhiễu và làm mịn tông màu. P80 tích hợp sẵn khoảng 80MB bộ nhớ trong bên cạnh thẻ SD/SDHC và kết nối HDMI giúp việc xem video HD trên màn hình lớn được dễ dàng hơn.

Máy sẽ ra mắt thị trường khoảng đầu tháng 10 tới với mức giá bán dự kiến là 330 bảng Anh.

 

Nikon ra máy compact cho dân chuyên nghiệp và 2 mẫu thời trang

Nikon S8100 có màn hình cảm ứng OLED. Ảnh: Photographybay.

Bên cạnh S80 sành điệu, Nikon còn giới thiệu bản nâng cấp của S8000, mẫu S8100, với một số cải tiến như giảm độ phân giải (từ 14 triệu điểm xuống 12 triệu điểm) để tăng ISO (lên đến 3.200). Máy được thiết kế khá đơn giản, vuông vắn với zoom quang lên tới 10x (30 – 300mm), tốc dộ chụp liên tiếp ở chế độ tăng tốc tới 10 khung hình mỗi giây, màn LCD 3 inch 921.000 điểm ảnh và có thể quay phim ở độ phân giải Full HD.

Tuy nhiên S8100 sẽ chỉ ra mắt tại thị trường Mỹ với mức bán lẻ dự kiến khoảng 300 USD chứ không ra mắt ở thị trường châu Âu.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm