Nội dung
Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix P90 được trang bị ống kính zoom quang 24x và màn hình xoay.

Với ống kính zoom quang 24x, Nikon Coolpix P90 hiện là một trong những mẫu máy ảnh point-and-shoot có khả năng chụp xa tốt nhất hiện nay, ngang với Kodak EasyShare Z980 và chỉ xếp sau Olympus SP-590UZ (26x). Không những vậy, đây còn là loại ống kính có góc chụp rộng 26mm.

Màn hình LCD rộng 3 inch ở mặt sau của máy có khả năng lật, xoay sang các hướng một cách linh hoạt. Đây là một cải tiến rất đáng chú ý so với các đời máy trước cũng như các model đang có mặt trên thị trường, bởi nhờ đó người dùng có thể ngắm chụp dễ dàng trong các tư thế khó. Bên cạnh đó, Nikon Coolpix P90 còn được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel, hệ thống ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến cùng các tính năng nhận diện nụ cười, cảnh báo nháy mắt và nhiều chế độ tùy chỉnh phơi sáng.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix L100 là mẫu máy ảnh siêu zoom giá rẻ.

Một model cũng gây được nhiều sự chú ý không kém là Coolpix L100 - mẫu máy ảnh siêu zoom giá rẻ.

Khác với P90 dành cho dân có nhiều kinh nghiệm, L100 là mẫu máy ảnh dành cho những tay máy amateur, được trang bị ống kính góc rộng 28 mm có zoom quang 15x, cảm biến 10 Megapixel, màn hình LCD rộng 3 inch và một loạt chế độ chụp mặc định. Tuy cũng sở hữu hệ thống ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến, nhưng chiếc máy này không có nhiều tính năng tùy chỉnh thủ công. Nikon Coolpix L100 sử dụng bốn cục pin AA.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix L19.

Cùng thuộc dòng L ra mắt lần này còn có L19 và L20 - hai model giá rẻ dành cho những người sử dụng máy ảnh lần đầu. Cả hai đều được trang bị ống kính có zoom quang 3,6x, nhưng trong khi L19 sở hữu cảm biến có độ phân giải 8 Megapixel và màn hình LCD rộng 2,7 inch, thì L20 có độ phân giải 10 Megapixel và được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch. Cả hai đều sử dụng hai cục pin AA và được tích hợp các công nghệ hỗ trợ chụp tự động như nhận diện nụ cười, cảnh báo nháy mắt, tự động chọn chế độ chụp...

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix L20.

Bốn mẫu máy mới còn lại đều thuộc dòng S, trong đó đáng chú ý có chiếc Coolpix S630 được trang bị cảm biến 12 Megapixel, ống kính zoom quang 7x, và Coolpix S230 với giao diện cảm ứng. Chiếc Coolpix S630 được trang bị màn hình LCD rộng 2,7 inch, tính năng chụp chân dung thông minh mang tên Smart Portrait System, với sự trợ giúp của các công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười và cảnh báo nháy mắt. Khi kích hoạt tính năng này, máy sẽ tự động chụp liền một lúc hai bức ảnh khi phát hiện thấy nhân vật trong khuôn hình đang cười, sau đó lưu lại bức ảnh mà mắt không bị nhắm. Ngoài ra, chiếc máy này cũng được tích hợp hệ thống ổn định ảnh hoạt động trên cơ chế di chuyển cảm biến.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix S630 vuông vắn, cứng cáp.

Trong khi đó, Coolpix S230 là mẫu máy ảnh thứ hai của Nikon được trang bị màn hình cảm ứng, với đường chéo rộng 3 inch, nhưng khác với model đầu tiên là S60 chỉ có hai phím bật/tắt máy và phím chụp, chiếc máy này vẫn được Nikon trang bị cho một số phím điều khiển cơ bản. Cùng với đó là cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và tính năng Smart Portrait System. Nikon Coolpix S230 có ngoại hình mỏng rất thời trang, với nhiều lựa chọn về màu vỏ như xanh, tím, đỏ, bạc và đen.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix S230 được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch và một số phím điều khiển cơ bản.

Hai model còn lại là S620 và S220, được nâng cấp chút ít so với những dòng máy ra đời năm 2008. Nikon Coolpix S620 được trang bị cảm biến 12 Megapixel, ống kính zoom quang 4x và màn hình LCD rộng 2,7 inch. Chiếc máy này gây ấn tượng với thời gian khởi động siêu nhanh, chỉ 0,7 giây. Ngoài ra, Nikon Coolpix S620 cũng được trang bị công nghệ ổn định ảnh quang học và ISO tối đa lên tới 6.400.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix S620 có tốc độ khởi động siêu nhanh.

S220 được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Máy cũng sở hữu chế độ chụp chân dung Smart Portrait System, hệ thống ổn định ảnh điện tử, ngoại hình thời trang với vỏ máy làm từ kim loại và thân hình mỏng chỉ 18 mm.

Nikon ra 8 máy ảnh coolpix mới

Nikon Coolpix S220 có ngoại hình mỏng, thời trang và nhiều màu vỏ hấp dẫn.

Hiện Nikon chưa công bố giá bán và thời gian có mặt trên thị trường của cả 8 mẫu máy ảnh mới này. Tuy nhiên, có thể chúng sẽ xuất hiện tại triển lãm nhiếp ảnh thường niên PMA diễn ra vào đầu tháng tới.

Bạch Dương tổng hợp
Ảnh: Nikonusa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh nhỏ zoom cao

Tuy được trang bị ống kính có zoom quang học lên tới 10x, 12x nhưng những mẫu máy ảnh mới ra mắt của Panasonic, Canon, Olympus, Sony và Samsung có thân hình hết sức gọn nhẹ, có thể bỏ túi dễ dàng.

Xem thêm  

Máy ảnh lai của Samsung ra mắt

Hôm qua, Samsung tuyên bố phát triển thành công định dạng máy ảnh lai, có thân hình nhỏ gọn của máy compact nhưng khả năng hoạt động và chất lượng tương đương DSLR.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm