Nội dung
Nikon muốn máy ảnh tự chụp khi quăng lên không trung
Quăng máy để chụp tiềm ẩn nhiều rủi ro cho thiết bị cũng như quá phụ thuộc vào yếu tố may mắn để có ảnh đẹp. 

bằng sáng chế mới nhất của nikon hôm nay cho thấy hãng đang thực hiện ý tưởng liên quan đến cách chụp ảnh "có một không hai", quăng máy. Trước đây, để thực hiện một bức ảnh trên cao kiểu này, người dùng sẽ phải hẹn giờ và hy vọng khi máy thực hiện thao tác chụp, ống kính đang quay ở đúng vị trí như mong muốn. Phương thức phổ biến này rất mất thời gian và thậm chí có thể không thực hiện được do quá phụ thuộc vào yếu tố may mắn. 

Nghiên cứu của Nikon giúp giải quyết tình trạng này bằng cách tăng tính chủ động cho thiết bị. Khi máy ảnh được ném vào không trung, một bộ cảm biến gia tốc sẽ được sử dụng để xác định tốc độ và góc của máy ảnh. Chương trình lập sẵn sẽ tính toán thời điểm nào là thích hợp nhất để máy ảnh bắt đầu chụp. Thông thường, khi máy đạt vị trí cao nhất sau khi ném sẽ cho góc chụp tối ưu nhất. 

Nikon muốn máy ảnh tự chụp khi quăng lên không trung
Một bức ảnh đẹp có được nhờ cách chụp quăng máy. 

Một mối quan tâm khác của người sử dụng cũng được Nikon đưa ra giải pháp trong bằng sáng chế mới. Hãng đưa ra các tính năng giúp bảo vệ máy tránh khỏi các va đập mạnh có thể tạo ra khi quăng, đặc biệt là các thành phần linh kiện quan trọng, Ví dụ ống kính sẽ tự động đóng và co vào khi máy rơi xuống. 

Tuy nhiên, bằng sáng chế luôn ám chỉ sản phẩm mới đang trong giai đoạn nghiên cứu và sẽ còn khá lâu trước khi có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, đây có thể là tính năng giúp các mẫu máy ảnh cỡ nhỏ như compact hay ống kính rời không gương lật tạo được những thế mạnh riêng. 

Hoài Anh

 

 


 

 


 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Canon EOS M giá từ 19,5 triệu đồng

Mẫu máy ống kính rời không gương lật đầu tiên của Canon có nhiều bộ tùy chọn với ống kit hoặc ống fix 22 mm, đèn flash và cả ngàm chuyển sử dụng ống kính EF thông thường. 

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm