Nội dung
Nikon d7000 là dslr đầu tiên hỗ trợ thẻ sd chuẩn uhs-i

nikon d7000 là DSLR đầu tiên hỗ trợ thẻ sd chuẩn uhs-i . Ảnh: Wareground.

Chuẩn UHS-I vốn là chuẩn giao diện tốc độ cao mới của tổ chức thẻ SD và là một phần của đặc tả phiên bản 3.0 được công bố áp dụng lên các thẻ SDHC và SDXC tốc độ cao hồi tháng 6 năm ngoái. Chuẩn này hiện hỗ trợ tốc độ tối đa lên tới 104MB một giây.

Hồi cuối năm 2010, cả Toshiba và Panasonic đã ra mắt thẻ SDHC UHS-I tốc độ cao, trong đó thẻ Toshiba có tốc độ đọc tới 95MB một giây và ghi với tốc độ 80MB một giây, một tốc độ đẳng cấp mới so với cấu trúc bộ nhớ flash dạng NAND hiện nay. Gần đây nhất, hồi cuối tháng 1 năm nay, Sandisk cũng chính thức ra mắt thẻ UHS-I của mình với tốc độ đọc/ghi cam kết 45MB/giây. Có thể nói, cho đến nay mới chỉ có D7000 là hỗ trợ hoàn toàn đặc tả mới này.

Tuy nhiên, có vẻ như D7000 vẫn chưa tận dụng được tối đa sức mạnh tốc độ của chuẩn UHS-I mới. Khi lắp thử nghiệm hai thẻ Sandisk Extreme và Extreme Pro UHS-I mới, D7000 vẫn chỉ duy trì tốc độ chụp liên tục 10 khung hình/giây bất kể dùng thẻ nào. Mặc dù vậy, vẫn có một chút khác biệt nhỏ đủ để nhận thấy lợi thế của việc hỗ trợ chuẩn mới trên bản D7000 này.

Đối với thẻ SanDisk Extreme Pro UHS-I: bộ nhớ đệm được giải phóng trong khoảng 7 giây. Nếu bộ nhớ đệm đã đầy mà người chụp vẫn chụp, tốc độ sẽ chỉ khoảng 1,9 khung hình/giây. Đối với thẻ SanDisk Extreme thường (không UHS), bộ nhớ đệm được giải phóng trong khoảng 11 giây và nếu bộ nhớ đệm đầy nhưng người chụp vẫn chụp ảnh, tốc độ lúc này sẽ thấp hơn một chút, khoảng 1,7 khung hình/giây.

Mặc dù chưa tận dụng triệt để được tốc độ cao trên thẻ UHS-I, nhưng thử nghiệm cho thấy cả hai thẻ Extreme dù có hay không UHS-I cũng đều nhanh hơn đáng kể thế hệ Ultra II cũng của Sandisk. Theo đó, sau khi hết bộ nhớ đệm (10 ảnh), Nikon D7000 mất tới 15 giây để xóa và không duy trì được tốc độ ổn định sau khi bộ nhớ đã bị đầy như đối với hai thẻ Extreme.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm