Nội dung

Hơn hai năm sau khi D3s bắt đầu bán ra thị trường và tới tận 5 năm kể từ khi lần đầu tiên D3 xuất hiện, nikon hôm nay mới chính thức ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới thuộc dòng DSLR cao cấp nhất của mình, D4.

Nikon d4 trình làng giá bán 5999 usd

nikon d4 cảm biến full frame CMOS 16,2 Megapixel.

Điểm đáng chú ý nhất ở d4 là cảm biến full-frame CMOS độ phân giải tăng lên 16,2 Megapixel và độ nhạy sáng ISO tăng tối đa lên 204.800 và tối thiểu là 50. Khả năng quay video của máy cũng tăng lên quay Full HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây và HD 720p ở tốc độ 24 khung hình mỗi giây.

Một điểm nâng cấp nổi bật nữa ở D4 là bộ cảm biến đo sáng RGB 3D Color Matrix Meter III 91.000 pixel so với "chỉ" 1.005 pixel ở D3s. Nâng cấp này cho phép máy ảnh đánh giá màu sắc và độ sáng của một cảnh tốt hơn và chính xác hơn rất nhiều so với phiên bản D3s và D3 trước đây. Ngoài ra, cảm biến đo sáng này kết hợp cùng khả năng hỗ trợ ISO siêu cao sẽ giúp D4 hoạt động hoàn hảo trong các điều kiện thiếu sáng.

Nikon D4 có tốc độ hoạt động rất nhanh. Máy có thể khởi động để sẵn sàng chụp chỉ sau 0,012 giây. Tốc độ chụp liên tiếp 10 khung hình mỗi giây ở độ phân giải đầy đủ và mỗi kiểu đều được thực hiện đo sáng và lấy nét lại. Nếu khóa sáng và khóa nét thì tốc độ này lên tới 11 khung hình mỗi giây.

Nikon d4 trình làng giá bán 5999 usd

Máy nổi bật với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ XQD mới nhất.

Máy trang bị 51 điểm lấy nét tự động cung cấp đầy đủ với điểm lấy nét kiểu cross-type cho phép thích hợp với tất cả các ống kính ngay cả khi kết hợp với teleconverter. Máy cho phép bù trừ sáng +/- 5 EV với mỗi bước 1, 1/2 và 1/3 EV.

D4 trang bị hai khe cắm thẻ nhớ bao gồm cả định dạng CF truyền thống UDMA-7 CF và chuẩn mới nhất XQD cho phép tốc độ ghi lên đến 125 MB/giây, đủ để chụp 105 hình ảnh RAW liên tiếp ở tốc độ 10 khung hình mỗi giây.

Ở mặt sau của D4 là màn hình kích thước 3,2 inch độ phân giải 921.000 điểm ảnh, góc nhìn gần như tuyệt đối 170 độ và một cảm biến ánh sáng để đưa ra độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh. Các đoạn video quay được ngoài việc xem trên màn hình có thể thông qua cổng HDMI, hỗ trợ đầu ra nén 8 bit.

D4 sử dụng bộ pin Lithium-Ion EN-EL18. Máy có kích thước 160 x 157 x 91 mm và cân nặng 1,34 kg.

Nikon D4 có giá bán 5.999 USD và bắt đầu "lên kệ" ngay trong tháng 2 tới, cùng thời điểm với đối thủ EOS 1DX.

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm