Nội dung
Nikon d3x có cảm biến chất lượng nhất

Kết quả bốn vị trí dẫn đầu của DxOMark. Ảnh: Cnet.

Việc Nikon D3x được vinh danh là chiếc DSLR tốt nhất trên thị trường không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhưng khoảng cách về điểm số giữa mẫu máy trị giá 8.000 USD này với phần còn lại là một kết quả thực sự ấn tượng. Model nắm giữ vị trí số 1 trước D3x là D3 chỉ đạt được điểm số 80,6 sau khi trải qua tất cả các bài test. Xếp sau nó lần lượt là Nikon D700 (80,5), Canon EOS 1Ds Mark III (80,3), Canon 5D Mark II (79) và Sony Alpha A900 (78,9).

Khoảng cách giữa những mẫu máy kể trên là không nhiều, điều đó càng làm nổi bật lên ý nghĩa của con số 88 điểm mà Nikon D3x đã giành được. Theo các chuyên gia của DxOMark, hai mẫu camera phải hơn kém nhau ít nhất 5 điểm thì mới tỏ rõ sự khác biệt về đẳng cấp. Nếu hơn kém nhau 15 điểm có nghĩa là một chiếc chỉ cần nửa lượng ánh sáng của chiếc kia là có thể chụp được ảnh đẹp như nhau. Với việc chiếm lĩnh ba vị trí đầu tiên, Nikon cũng cho thấy họ mới là hãng có nhiều mẫu DSLR chất lượng, chứ không phải là đối thủ đang nắm thị phần cao nhất trên thị trường là Canon.

Để thu được những điểm số kể trên, mỗi mẫu máy ảnh đều phải trải qua các bài test để đo đạc, đánh giá độ sâu màu (color depth), dải tương phản (dynamic range) và khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu của cảm biến. DxOMark dựa vào những bức ảnh RAW để đánh giá, nên loại bỏ hoàn toàn tác động của những phần mềm convert lên kết quả thu được.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu bền Olympus Mju Tough 8000

Olympus đã chính thức khai trương thương hiệu máy ảnh "siêu bền" Mju Tough, với hai model mang mã hiệu 8000 và 6000, để thay thế cho dòng máy cũ là Mju SW. Trong số đó, Mju Tough 8000 có khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt tốt hơn.

Xem thêm  

Casio Exilim EX-S10

Được biết đến với danh hiệu "máy ảnh 10 'chấm' mỏng nhất thế giới", nhưng với những tính năng nghèo nàn như ống kính 36-108mm, zoom quang 3x cùng chất lượng ảnh không cao, Casio Exilim EX-S10 không gây được ấn tượng mạnh với người dùng.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Rộ tin đồn về Sony Alpha A800

Trên các diễn đàn nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới đang rộ lên những tin đồn liên quan đến mẫu DSLR tiếp theo của Sony. Model được cho là Alpha A800 này có ngoại hình giống với A700, được trang bị cảm biến có độ phân giải 15,2 Megapixel.

Xem thêm