Nội dung

Là hình ảnh phản chiếu và hậu phương của các nguyên thủ nên mọi điều thuộc về các đệ nhất phu nhân đều được công chúng dõi theo chặt chẽ. Ngoài sánh bước bên chồng trong chiến dịch vận động, những chuyến công du nước ngoài và sự kiện trong nước, các Đệ nhất phu nhân còn chọn cách xuất hiện trên các bìa tạp chí thời trang để thu hút sự ủng hộ cho phu quân. Song hình ảnh mỗi người lại được công chúng đón nhận với thái độ hoàn toàn khác biệt.

Hillary Clinton

Xuất hiện trên Vogue số tháng 12/1988, hillary clinton là Đệ nhất phu nhân đầu tiên của Mỹ chụp ảnh bìa cho một tạp chí thời trang. Trong ảnh, bà mặc chiếc váy nhung dài chấm gót của Oscar de la Renta, mỉm cười, ngồi trên một chiếc sofa màu đỏ sang trọng của Nhà Trắng.

Với phong thái quyền quý và gương mặt đẹp, hình ảnh của Hillary trên tờ Vogue được các nhiếp ảnh gia và biên tập viên đánh giá xuất sắc, chẳng kém gì những công việc chính trị mà bà phụ tá cho chồng khi ông còn đương nhiệm. Tấm ảnh bìa này cũng giúp cho Hillary giành được thiện cảm của những người yêu thời trang khắp thế giới.

Niềm vui nỗi khổ của đệ nhất phu nhân khi chụp hình thời trang

Hillary Clinton là Đệ nhất phu nhân đầu tiên chụp ảnh bìa cho tạp chí thời trang. Ảnh: Vogue.

Theo lời kể của nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta, chính ông là người nảy ra ý tưởng mời Hillary lên trang bìa Vogue. Việc thực hiện nó không hề dễ dàng bởi cả Hillary và tổng biên tập Vogue Anna Wintour đều lưỡng lự trước ý tưởng này. Nhà thiết kế đã phải cố gắng rất nhiều để thuyết phục hai người đàn bà quyền lực, đồng thời chuẩn bị mọi thứ cho buổi chụp hình. Bức ảnh không chỉ tạo tiền lệ cho các đệ nhất phu nhân sau này mà còn tạo nên tình bạn đẹp giữa Hillary và Anna Wintour.

13 năm sau khi rời Nhà Trắng và gặt hái nhiều thành công trên con đường chính trị của riêng mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhận lời xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vanity Fair Pháp số tháng 8/2014. Tạo hình của Hillary lần này khác hẳn với hình ảnh quý phái của một đệ nhất phu nhân trên Vogue cách đây 16 năm. Từ bộ pansuit màu xanh nổi bật, mái tóc vàng cắt cúp gọn gàng đến biểu cảm khuôn mặt đều cho thấy sự quyết đoán và quyền lực của người phụ nữ tham vọng này.

Michelle Obama

Nối gót Hillary Clinton, michelle obama là bà chủ Nhà Trắng thứ hai xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Mỹ. Trong ảnh bìa số tháng 3/2009 được chụp bởi nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz, bà Obama mặc chiếc váy tươi tắn của Jason Wu và dựa vào một chiếc ghế màu be sang trong tại khách sạn Hay-Adams, nơi gia đình Obama ở ngày đầu tiên sau khi Tổng thống nhậm chức.

Niềm vui nỗi khổ của đệ nhất phu nhân khi chụp hình thời trang

Michelle Obama nhận nhiều lời tán thưởng về gu ăn mặc khi xuất hiện trên Vogue Mỹ số tháng 3/2009. Ảnh: Vogue.

Chia sẻ về lý do mời Michelle lên bìa tạp chí, tổng biên tập Anna Wintour giải thích, ngay khi trở thành bà chủ của Nhà Trắng, Michelle Obama đã gây sự chú ý lớn với tín đồ thời trang nhờ phong cách mặc tinh tế. Bản thân Tổng biên tập Vogue cũng phải trầm trồ trước gu thẩm mỹ và sức ảnh hưởng tới xu hướng thời trang của tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Kéo theo đó, sức ảnh hưởng của bà với đời sống thời trang cũng dần được nhân rộng. Michelle Obama thường xuyên được các tạp chí danh tiếng như Glamour, More, People... mời phỏng vấn và chụp ảnh bìa.

Carla Bruni Sarkozy

Carla Bruni Sarkozy, người vợ thứ ba của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, là đệ nhất phu nhân sở hữu nhiều ảnh bìa tạp chí thời trang nhất thế giới. Đây là điều dễ hiểu bởi Carla Bruni từng được tôn vinh là một trong những người mẫu đắt giá nhất thập niên 1990. Bà từng cộng tác với nhiều tên tuổi danh giá trong làng mốt như Christian Dior, Yves Saint-Laurent, Chanel, Versace, Karl Lagerfeld, John Galliano. Bên cạnh nghề mẫu, bà cũng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát và sáng tác nhạc.

Niềm vui nỗi khổ của đệ nhất phu nhân khi chụp hình thời trang

Sau khi cưới Nicolas Sarkozy, Carla Bruni nhận hàng loạt đề nghị chụp ảnh bìa cho các tạp chí lớn. Ảnh: Vanityfair.

Dù tuyên bố chấm dứt sự nghiệp làm mẫu nhưng sau khi kết hôn với Tổng thống Nicolas Sarkozy, Carla Bruni vẫn nhận vô số lời mời chụp ảnh bìa từ các tạp chí thời trang nổi tiếng trên khắp thế giới như Vanity Fair, Vogue, Elle, Madame Figaro... Đây là thành quả của việc tích cực xây dựng hình ảnh trong làng giải trí cũng như thời trang của bà trước đó.

Các đệ nhất phu nhân bị phản đối khi chụp hình thời trang

Hoài An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục