Nội dung

Để hạn chế tối đa những “mặt trái” của thuốc nhuộm tóc với sức khỏe bạn nên thử phản ứng của thuốc nhuộm tóc và da đầu trước khi nhuộm.

Có khoảng 70% thuốc nhuộm tóc có nguy cơ gây dị ứng, đặc biệt với những loại thuốc nhuộm có chứa thàn phần PPD hay para-phenylenediamine khoảng 5% những người nhuộm tóc dễ bị dị ứng. Nên hạn chế nhuộm tóc cũng như dùng hóa chất lên mái tóc trong giai đoạn mang thai đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi nó có thể gây nên những hệ lụy xấu đến sức khỏe của mẹ cũng như sự an nguy của bào thai. Đặc biệt các bà bầu nên nói “không” với loại thuốc nhuộm có mùi hóa học và thuốc nhuộm lâu dài có chứa ammonia.

Nhuộm tóc không được ngồi phòng kín

Hãy cẩn thận khi nhuộm tóc (Ảnh minh họa)

Đeo găng tay khi nhuộm tóc là nguyên tắc rất quan trọng giúp bảo dưỡng đôi bàn tay và cũng là cách để hạn chế tối đa tác hại của hóa chất với sức khỏe. Khi nhuộm tóc không nên nhuộm quá sát chân tóc để tránh hóa chất dính trên da đầu và gây tổn hại đến sức khỏe. Nên tìm địa điểm nhuộm tóc thoáng mát, thông gió để tạo sự lưu thông luân chuyển trong không khí. Tuyệt đối không nên nhuộm tóc trong phòng kín sẽ rất nguy hiểm, nếu cảm thấy khó chịu với mùi thuốc nhuộm tóc bạn nên dùng khẩu trang để bịt mặt. Khi chọn mua thuốc nhuộm tóc nên ưu tiên những loại thuốc có nguồn gốc chiết xuất từ tự nhiên để hạn chế sự ảnh hưởng của các loại hóa chất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Phẫu thuật ngực có thể cải số?

Người ta có thể tin vào nhân tướng học để sửa mũi, cắt mắt, gọt cằm … cầu mong cho một cuộc đời tươi đẹp hơn. Nhưng rất ít ai nghĩ phẫu thuật ngực để đổi … đời.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm